10 suy nghĩ sẽ khiến mối quan hệ của hai bạn "chết yểu"

Tình yêu luôn là điều tuyệt vời nhưng có một số tư tưởng sai lầm có thể khiến bạn đi lạc lối.

Tình yêu luôn là điều tuyệt vời nhưng có một số tư tưởng sai lầm có thể khiến bạn đi lạc lối.

Tình yêu là một điều tuyệt vời, nó sẽ làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, làm bạn hạnh phúc và trưởng thành hơn. Tình yêu ban đầu có thể nảy sinh một cách tự nhiên nhưng để duy trì niềm hạnh phúc đó bạn cần rất nhiều kiên nhẫn, cần sự nỗ lực vun đắp từ cả hai phía. 

Trong tình yêu, có đôi khi ta rơi vào tâm trạng mơ hồ và ngờ vực, có thể do quá tự tin hoặc do tự ti vào bản thân cũng như tình cảm của đối phương. Nhưng đôi lúc có thể vô tình thôi mà những suy nghĩ chủ quan mà bạn nhầm tưởng về tình yêu có thể khiến mối quan hệ của bạn chóng tan vỡ.

1. Một mối quan hệ tuyệt vời thì không cần vun đắp gì thêm nữa

Bắt đầu một mối quan hệ lãng mạn với ai đó thì dễ dàng nhưng để kéo dài, để có thể tiến tới một kết cục đẹp các bạn cần phải nỗ lực rất nhiều. Tình cảm có thể đến một cách tự nhiên nhưng nó sẽ không ở lại lâu dài nếu các bạn không biết trân trọng lẫn nhau. Các bạn cần dành thời gian cho nhau,trao đổi và chia sẻ, cùng đối mặt với những thách thức của tình yêu và cuộc sống. Ngôi nhà hạnh phúc của bạn sẽ vững chắc nếu bạn để tâm đến từng viên gạch nhỏ nhất.

 2. Tất cả bạn cần là tình yêu

Bạn biết không, tình yêu thì rất đẹp nhưng bản thân nó lại quá mong manh. Yêu chỉ vì yêu- đó là sự khởi đầu cần thiết nhưng để bền vững tình yêu cũng cần những cột chống, đó là sự tin tưởng lẫn nhau, sự tôn trọng và hỗ trợ, lòng trung thành, cam kết cho tương lai, lòng từ bi và sự hiểu biết, sự kiên nhẫn, và sự trung thực. Nếu không có hầu hết hoặc tất cả các yếu tố này, tình yêu khó có thể mạnh mẽ trước những thử thách của thời gian.

tình yêu
Ảnh minh họa

3. Nếu anh ấy thực sự hiểu tôi, anh ấy có thể hiểu tâm trạng của tôi

Ngay cả nếu anh ta biết bạn từ trong ra ngoài, anh ấy cũng không thể trở thành người có thể đọc được tâm trạng của bạn. Đàn ông không phải nhà tâm lý học, hãy ghi nhớ điều đó. Hầu hết đàn ông thích phụ nữ có thể thẳng thắn với họ, vì vậy nếu bạn đang cảm thấy buồn, cáu kỉnh hoặc giận dữ hãy nói với anh ấy, thay vì hy vọng rằng anh ấy sẽ hiểu thứ ngôn ngữ không lời của bạn. Thẳng thắn chia sẻ là điều cần thiết trong bất kỳ mối quan hệ nào. Và nó sẽ không làm giảm sự lãng mạn của các bạn đâu, bày tỏ một cách trung thực là con đường ngắn nhất để hiểu trái tim đối phương.

4. Trung thực nghĩa là không giấu giếm bất cứ chuyện gì

Không phải lúc nào cũng vậy. Có một số trường hợp sự quá thành thật của bạn sẽ làm tổn thương cảm xúc của người khác, không nói ra không đồng nghĩa với gian dối, đó là sự tế nhị. Ví dụ nhé: nếu bạn có một giấc mơ tay trong tay với người yêu cũ, đó không phải lỗi của bạn nhưng xin hãy giữ lại cho riêng mình. Bạn sẽ chẳng thể lường hết sóng gió trong tình yêu đôi khi bắt nguồn từ những nguyên nhân vô lý đến thế nào đâu.

Vậy khi nào thì nên hoàn toàn trung thực? Đó là khi bạn cảm thấy rằng nhu cầu của bạn không được đáp ứng, hoặc khi có vấn đề trong các mối quan hệ mà cần phải được làm rõ.

5. Một lần nói dối thì sẽ mãi là người dối trá

Anh chàng của bạn đã từng lừa dối người cũ của anh ta, điều đó cũng không chứng tỏ anh ta sẽ làm thế với bạn.Con người có thể thay đổi mà. Hơn nữa bạn cần tìm hiểu hoàn cảnh, nguyên nhân xuất phát của lời nói dối. Trong tình cảm, có những lời nói dối bắt nguồn từ nguyên nhân rất đỗi thật thà đấy.

Tất nhiên, nếu bạn vừa mới bắt đầu hẹn hò với một người có tiếng là không chung thủy, thì bạn nên thận trọng. Nhưng hãy cho anh chàng một cơ hội nếu bạn cũng muốn dành cơ hội cho mình. Tuy nhiên, bạn nên làm cho nó rõ ràng với anh ta rằng bạn sẽ không tha thứ cho anh ấy không chung thủy.

6. Chúng tôi tranh luận rất nhiều và chúng tôi không thể hiểu được nhau

Tranh luận liên tục không phải là một dấu hiệu tốt, nhưng nó hoàn toàn bình thường nếu các bạn có thể tiết chế cảm xúc của mình. Đừng biến tranh luận thành tranh cãi, mọi người đều muốn bảo vệ ý kiến của mình nhưng ý kiến cá nhân luôn là một chiều. Hãy đặt mình vào vị trí đối phương, nếu bạn hiểu và chấp nhận được suy nghĩ của họ thì mối quan hệ của các bạn sẽ tiến xa hơn rất nhiều.

tình yêu chết yểu
Đừng biến tranh luận thành tranh cãi vì khi tranh cãi quá đà, cái tôi cá nhân sẽ dễ khiến bạn "thổi bay" mọi thứ (Ảnh minh họa).

7. Yêu nhau nghĩa là phải có cùng quan điểm về tất cả mọi thứ

Thật ngây thơ nếu giữ mãi suy nghĩ đó. Mỗi con người là những cá thể độc lập, sẽ không có chuyện tồn tại hai con người cùng quan điểm về tất cả mọi chuyện. Sự khác biệt làm cho chúng ta trở nên độc đáo. Nếu nửa kia của bạn có quan điểm không giống với bạn, đừng vội nhạo báng hay cười cợt hoặc tỏ ra khó chịu. Hãy tìm hiểu đó, nếu đó là một quan điểm sai lầm, bạn còn rất nhiều cơ hội để chia sẻ mà. Nhạo báng người mình đã lựa chọn không bao giờ là cách để nâng cao giá trị của bạn cả.

8. Đời sống tình dục của không được như ý, có lẽ chúng tôi không thích hợp

Mặc dù đời sống tình dục của một cặp vợ chồng nói lên rất nhiều điều về mối quan hệ của họ. Nhưng tình dục không như ý không có nghĩa là mối quan hệ vợ chồng của bạn đã đi đến hồi kết. Nếu trong cuộc sống các bạn hòa hợp nhưng lại thiếu lửa trong quan hệ chăn gối thì các bạn có thể chia sẻ và xem xét một số nguyên nhân như sự lo lắng,mệt mỏi, các vấn đề về nội tiết tố hoặc thậm chí là vấn đề về kinh nghiệm chăn gối của cả 2 phía. Hãy cùng nhau nói chuyện và tìm cách khắc phục nhưng đừng bao giờ trách móc nhau.

9. Ghen là một dấu hiệu cho thấy anh ấy sự yêu tôi

Ghen tuông thực tế là dấu hiệu của sự bất an và thiếu tin tưởng trong mọi mối quan hệ. Ghen tuông không phải lúc nào cũng bắt nguồn từ tình yêu mà nó thể hiện sự chiếm hữu mạnh mẽ hơn. Một chút hờn ghen có thể sẽ làm tăng hương vị cho tình yêu nhưng ghen tuông kiểm soát mù quáng thì chắc chắn sẽ giết chết tình yêu.

10. Yêu là phải hoàn toàn bình đẳng

Sẽ không có một sự bình đẳng tuyệt đối cho bất cứ một mối quan hệ nào.Yêu có nghĩa là cho và nhận,nhưng lại không có thước đo cho sự trao đi và nhận lại đó.Chính vì vậy mà trong tình yêu và hôn nhân người ta luôn đề cao sự hi sinh. Đừng đòi hỏi sự công bằng rạch ròi trong tình yêu,bởi vì chỉ riêng việc được yêu thương đã là một sự nhận lại vô cùng lớn rồi.

Theo Trí thức trẻ

cưa chân

tình yêu

mối quan hệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.