Bi hài chuyện nghén

Nhiên có kiểu nghén khá ‘độc’  nghén mùi cơm nóng. Buổi trưa ở chỗ làm, Nhiên phải lót dạ bằng bún, miến, phở... vì hễ ngửi thấy mùi cơm là muốn... chạy. Để thích ứng với cơn nghén, vợ chồng Nhiên đã có cách. Tối về, Nhiên xào nấu đồ ăn trong bếp, còn chồng Nhiên có nhiệm vụ xách nồi cơm điện lên tận tầng 3 cắm

Nhiên có kiểu nghénkhá ‘độc’ - nghén mùi cơm nóng. Buổi trưa ở chỗ làm, Nhiên phải lót dạ bằngbún, miến, phở... vì hễ ngửi thấy mùi cơm là muốn... chạy.

Để thích ứng với cơn nghén, vợ chồng Nhiên đã có cách. Tối về,Nhiên xào nấu đồ ăn trong bếp, còn chồng Nhiên có nhiệm vụ xách nồi cơm điệnlên tận tầng 3 cắm. Cơm chín, anh đơm cơm ra bát tô to, bật quạt rồi quạtcho cơm thật nguội mới đem xuống cho vợ. Nhân thể, anh lấy đồ ăn ở bếp rồilại hì hụi leo lên tầng 3 ăn một mình. Nhiên chỉ sợ mùi cơm sôi, cơm nóngchứ cơm nguội thì cô “chén” ngon lành.

Bi hài chuyện nghén

Ảnh minh họa

An (Hà Đông, Hà Nội) không bịnghén cơm nóng như Nhiên mà lại nghiện mùi gạo nếp. Sáng ngủ dậy hay chiềuđi làm về, An chạy vội đến thùng gạo nếp, hít lấy hít để cho đỡ cơn... thèm.Thấy vậy, chồng An xúc cho vợ một hộp gạo nếp, bảo mang theo khi đi làm, nửabuổi mang ra hít cho đã. Vài ngày, An lại được chồng thay mới gạo nếp, chovào hộp, mang tới chỗ làm.

Còn Hồng (Long Biên, Hà Nội)bị chồng giận chỉ vì cơn nghén "đỏng đảnh". Gần 9h tối, trời nổi gió như sắpcó cơn giông, Hồng bỗng nhiên nổi hứng thèm nem chua rán. Hồng năn nỉ chồngđi mua nem chua, còn dặn dò cẩn thận chỉ mua nem sống về tự rán vì cô sợ,ngoài hàng họ dùng dầu mỡ kém chất lượng.

Chỉ khổ chồng Hồng, cố phóngxe nhanh để hoàn thành vụ mua nem chua cho vợ lại tránh được cơn giông. Thếmà khi về đến nhà, Hồng đặt chảo lên bếp, đổ dầu vào, chuẩn bị rán nem chuathì cái mùi dầu và nem chua bốc lên khiến Hồng nôn ra “mật xanh – mật vàng”.Hồng sợ, chẳng dám động tới nem chua, còn chồng Hồng thì cau có vì mất baocông sức mua về lại bị vợ... chê.

Linh (Mỹ Đình, Hà Nội) khimới mang bầu không thấy sợ mùi tanh, rán cũng ít khi mệt mỏi. Linh vui mừngvì mình ăn được, ngủ được, không phải kiêng khem nhiều. Có điều, Linh thíchngửi mùi đầu mẩu thuốc lá vô cùng. Có lúc lên cơn “thèm”, Linh phải “nịnh”chồng ra ngồi quán nước, hút thuốc rồi đem đầu mẩu về cho mình ngửi. Tuynhiên, Linh cũng không dám hít nhiều vì sợ đầu mẩu thuốc lá cũng có chất độcnhư khói thuốc lá, không tốt cho thai nhi.

Linh còn được nghe chuyện vềnghén thú vị từ mẹ chồng. Mẹ chồng Linh kể, hồi mang bầu anh trai chồng, bàthèm lạc sống kinh khủng. Khi ấy ở quê, nhà nghèo, lạc lại không dễ kiếm nhưbây giờ. Lúc đi làm đồng thấy ruộng nhà bên gieo lạc, bà mừng như bắt đượcvàng. Chờ hàng xóm làm xong ra về, bà hớt hải chạy sang. Họ gieo lạc chỗnào, mẹ chồng Linh bới chỗ đó lên rồi phủi sơ đất cát là có lạc ăn liền.

Theo Ngọc Bình
Mevabe



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.