Bi kịch vợ đổi tình lấy... sự nghiệp!

Trang phục khi đi làm quá ngắn, quá mát mẻ, hoặc khi giao tiếp có những cử chỉ, lời nói không rõ ràng, có vẻ ỡm ờ, nửa xanh nửa đỏ thì sẽ dễ dẫn đến những hiểu lầm và những va chạm không đáng có, rồi những việc gạ gẫm đổi tình lấy việc, lấy lương, lấy chức vụ....

Trang phục khi đi làm quá ngắn,quá mát mẻ, hoặc khi giao tiếp có những cử chỉ, lời nói không rõ ràng, có vẻ ỡmờ, nửa xanh nửa đỏ thì sẽ dễ dẫn đến những hiểu lầm và những va chạm không đángcó, rồi những việc gạ gẫm đổi tình lấy việc, lấy lương, lấy chức vụ....

Nhận tin nhắn của vợ, nhưmọi hôm, Hùng chỉ nhếch mép cười khẩy rồi đi ngủ vì biết, tối nay vợ lạira ngoài cùng sếp...

Đánh đổiđể thăng tiến

Vợ chồng Hùng trước kiahọc cùng lớp ở một trường đào tạo quản lý tài chính. Sau ngày tốtnghiệp, cả hai làm đám cưới trong sự vui mừng ra mặt của bà con và đámbạn cùng lứa.

Hùng kể: “Hồi đó bọntôi kiếm tiền không nhiều đâu. Trong hai người, chỉ tôi là có thu nhậpổn định, song vẫn ba cọc ba đồng. Còn Lan- vợ tôi, sau vài lần nhảy hếtnơi này sang nơi khác, cô ấy vẫn không tìm được công việc vừa ý. Tuy khókhăn, nhưng cuộc sống thật nhẹ nhàng, hạnh phúc. Sau mỗi ngày làm việc,vợ chồng và đứa con trai lại được quây quần, nô đùa, nói đủ thứ chuyệnvui vẻ chứ không như bây giờ”.

Bi kịch vợ đổi tình lấy... sự nghiệp!

Ảnh minh họa

Khoảng thời gian đen tốinhất, theo Hùng đã xảy ra cách đây hai năm, khi Lan chuyển về làm tư vấnquản lý cho giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh địa ốc. Hồi mới đi làm,Lan vẫn về nhà sinh hoạt với gia đình thường xuyên. Vậy nhưng sau chuyếncông tác vào thành phố Hồ Chí Minh, Lan về nhà với tâm trạng khác hẳn.

“Thời gian đầu tôi códò hỏi, nhưng cô ấy không nói gì cho đến khi tôi bắt gặp cả hai cùng vàomột khu nghỉ dưỡng có tiếng ở tận Quảng Bình. Tôi thuê phòng bên cạnhrồi đi vòng, nhảy qua cửa sổ, vào phòng của họ. Vợ tôi và lão giám đốctrên người không mảnh vải... Vợ tôi ú ớ, còn lão giám đốc thì tỉnh bơnhư không”, Hùng nhớ lại.

Sau lần đấy, Lan về nhàvới tâm trạng của con thú bị thương. Đêm, bên chiếc ghế cạnh giường Lanđã tưới nước mắt vào chiếc gối, thổn thức: Vào làm việc ở công ty mộtthời gian, Lan đã để xảy ra sai sót, gây thất thoát một khoản tiền lớn.Nhưng thay vì kiểm điểm, đền tiền, đuổi việc như các trường hợp khác,Lan đã được giám đốc mở đường... Nghĩ đến số tiền của công ty đã mất vàkhả năng thanh toán của gia đình, không còn đường nào khác, Lan đã giấuchồng, đi theo con đường giám đốc đã chọn.

Hùng nhận mình là thằnghèn bởi không giúp vợ sửa sai. Song điều không thể tha thứ là sau khibiết việc đó, cũng như Lan, Hùng đã chọn cách im lặng. “Càng ngày, vợtôi đi công tác với sếp càng nhiều hơn. Có những lúc dù ở Hà Nội, nhưngcô ấy vẫn không về nhà vì “phải giải quyết nốt công việc”. Nhưng bùlại, Hùng phấn chấn: “Công việc cô ấy cũng khá dần lên. Dẫn chứng làcác khoản thu nhập tháng sau luôn cao hơn tháng trước”.

Nhờ những khoản thu nhậpmới, bây giờ Lan đã mang về cho Hùng một căn hộ khang trang và hiện đại.Cạnh đó, cũng đã mua ô tô cho Hùng hàng ngày đưa đón cậu con trai đanghọc một trường quốc tế trong thành phố.

Nhưng dù đã khá hơn sovới trước, nhưng Lan - Hùng có vẻ như vẫn chưa muốn thay đổi cuộc sốnghiện tại. “Tất cả các khoản thu nhập đều dựa vào vợ nên mình sốngchẳng khác gì chiếc bóng trong nhà. Còn Lan, ngày càng đi nhiều hơn. Mỗilần về nhà, lúc nào cũng “tây tây”, hoặc mệt mỏi... Mình nhắc, cô ấyđáp: Tuổi trẻ có hạn. Lúc này phải tranh thủ, chứ sau này xuống sắc, nóđá mình ra đường thì biết kiếm đâu ra... “Có nhà đẹp, xe đẹp, con thôngminh nhưng thông khí gia đình không còn”, Hùng chua chát.

...Và nhữngkết cục không mấy tốt đẹp

Bi kịch vợ đổi tình lấy... sự nghiệp!

Ảnh minh họa

Theo chuyên gia tâm lýTrần Thu Hiền: Chuyện những nhân viên vì muốn có được một công việc ổnđịnh, hoặc một vị trí công việc cao hơn mà sẵn sàng làm bồ nhí cho sếp,mặc cho sự đàm tiếu của của mọi người, thậm chí là bỏ qua hạnh phúc giađình để đạt được mục đích của mình. Hay những nhân viên vì nhẹ dạ cả tinmà trao thân cho những “yêu râu xanh” chốn công sở đã không còn làchuyện xa lạ. Thậm chí, càng ngày, nó càng có xu hướng phát triển mạnhhơn trong một bộ phận nhỏ, những cô gái có nhan sắc, thậm chí là có cảtrí thức.

Giải thích về hiện tượngnày, chuyên gia tâm lý Trần Thu Hiền cho rằng, khi xã hội còn đánh giácon người thành đạt qua vẻ bề ngoài và thu nhập thì trào lưu này còn cócơ hội phát triển mạnh hơn.

Trong khi ở môi trườngcông sở, lại có nhiều con đường để dẫn tới việc bị sếp tấn công, hoặcnhân viên chủ động tấn công sếp ví dụ như: trang phục khi đi làm quángắn, quá mát mẻ, hoặc khi giao tiếp có những cử chỉ, lời nói không rõràng, có vẻ ỡm ờ, nửa xanh nửa đỏ thì sẽ dễ dẫn đến những hiểu lầm vànhững va chạm không đáng có, rồi những việc gạ gẫm đổi tình lấy việc,lấy lương, lấy chức vụ....

Một số trường hợp chồngđồng ý cho vợ theo sếp, như trong câu chuyện của Lan phía trên thì cũngcó thể đưa ra giả thiết ví dụ như, chồng yếu sinh lý, trong khi vợ lạicó nhu cầu quá cao, hoặc, trường hợp chồng quá phụ thuộc vào vợ về kinhtế và không muốn thay đổi...Ngoài ra còn có tâm lý ông ăn chả, bà ănnem, hoặc vì con cái mà ông chồng đành làm ngơ để tạo sự im lặng bềngoài.

Tuy nhiên dù thế nào, thìthiệt hại nặng nề nhất vẫn là những đứa con, và người phụ nữ. Bởi nhiềuông chồng sau khi phát hiện vợ ngoại tình với sếp thì còn tra tấn vợ, sửdụng vợ như một công cụ để trả thù bệnh hoạn.

Ngoài ra, thì không íttrường hợp chị em còn bị mất chức, mất việc sau khi sếp tìm được mối trẻđẹp hơn.

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.