Bố vợ tương lai thách cưới 300 nghìn, chàng trai nghẹn ngào khi nhận ra 2 bài học trong đó

300 nghìn đồng đôi khi còn chẳng đủ để đi ăn một bữa tươm tất, nhưng nếu hiểu ý nghĩa đằng sau nó, bạn sẽ cảm thấy yêu cầu của người bố này không hề thấp.

Khi bàn tới chuyện hôn nhân, không ít gia đình đã cãi nhau về các nghi lễ cũng như tiền thách cưới. Nếu con gái bạn lấy chồng, bạn muốn nhà trai đi lễ đen bao nhiêu?

Có nhà nói không thách cưới, nhưng có lẽ đa số đều mong nhà trai sẽ tặng nhiều quà, bỏ “lễ đen” cao một chút. Bởi như vậy họ sẽ cảm thấy được nở mày nở mặt với hàng xóm láng giềng, cũng là để cho nhà trai biết muốn cưới con gái “vàng bạc” của mình không hề đơn giản.

Thế nhưng với chú Bành (sống ở Trung Quốc), khi nói chuyện với con rể tương lai về tiền sính lễ để xin dâu, chú lại thách cưới 80 tệ (gần 300 nghìn đồng). “Tôi chỉ muốn 80 tệ”, chú Bành vừa nói vừa dùng tay để biểu thị con số, ánh mắt kiên định nhìn chàng rể tương lai.

Nghe bố bạn gái nói như vậy, chàng trai vô cùng kinh ngạc, dường như không thể tin nổi vào tai mình. Tại sao không phải là 80.000 tệ (khoảng 267 triệu đồng) hay 800.000 tệ (khoảng 2,67 tỷ đồng) mà chỉ vọn vẻn 80 tệ? Nhưng nghe lời giải thích, chàng trai lại nghẹn ngào khi nhận ra 2 bài học trong đó.

Bố vợ tương lai thách cưới 300 nghìn, chàng trai nghẹn ngào khi nhận ra 2 bài học trong đó-1Chú Bành khi bàn tới khoản tiền sinh lễ với chàng rể tương lai. 

1. Hy vọng hôn nhân của con đạt 80 điểm, con số không cao nhưng rất khó để đạt được

Nhìn bề ngoài, gần 300 nghìn đồng đôi khi còn chẳng đủ để đi ăn một bữa, nhưng nếu hiểu ý nghĩa đằng sau nó, bạn sẽ cảm thấy yêu cầu của người bố này không hề thấp.

Chú Bành giải thích, chú yêu cầu món quà trị giá 80 tệ không phải là chú không coi trọng người con gái này, mà ngược lại con số đó có ý nghĩa rất lớn. Chú hy vọng cuộc hôn nhân của con gái có thể đạt được 80 điểm. Bởi, điểm 80 tưởng chừng không cao nhưng lại rất khó để nhiều cặp đôi đạt được.

Người bố ôn tồn giải thích: “Hôn nhân không lãng mạn như các bạn trẻ tưởng tượng, nó đòi hỏi những nhu cầu thiết yếu hàng ngày và rất nhiều rắc rối, trắc trở. Ai cũng mong hôn nhân viên mãn, nhưng khó có cặp vợ chồng nào hòa hợp tuyệt đối, đạt được điểm 80 là không hề đơn giản đâu”.

Chú Bành nói ra điều này cũng là mong chàng rể sẽ biết trân trọng con gái mình, trân trọng cuộc hôn nhân của họ, từ đó cố gắng để vun đắp, xây dựng tổ ấm. 

2. Món quà 80 tệ nghe có vẻ không nhiều, nhưng thể hiện tâm ý của những người làm bố làm mẹ trên thế giới

Thực ra chú Bành biết gia đình nhà trai không có điều kiện kinh tế, vì vậy chú không thách cưới cao. Vì nếu thách cưới cao, nhà trai không có lại phải đi vay mượn, đến lúc đó có khi áp lực trả nợ sẽ chuyển sang đôi vợ chồng trẻ.

Đó là điều chú Bành không muốn thấy. Chú chỉ mong được nhìn thấy các con vui vẻ, có cuộc sống êm ấm, ổn định.

Hầu hết các bậc phụ huynh đều mong con cái có cuộc sống hạnh phúc chứ không quan tâm tới tiền sính lễ là bao nhiêu. Với họ, được nhìn thấy con vui cười, có cuộc sống êm ấm, ổn định là đủ rồi.

Thực ra, đó không chỉ là mong ước của mỗi chú Bành mà là điều tất cả các bậc phụ huynh trên thế giới này mong muốn. Một mong ước giản đơn nhưng để làm được lại không hề đơn giản.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/bo-vo-tuong-lai-thach-cuoi-300-nghin-chang-trai-nghen-ngao-khi-nhan-ra-2-bai-hoc-trong-do-c73a27962.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.