Ca sĩ Mỹ Tâm và góc nhìn rất khác về tình yêu: "Hôn nhân phải có sự chịu đựng"

Nữ ca sĩ cũng nhấn mạnh: "Chịu đựng không phải chịu đựng sự nhàm chán".

Mỹ Tâm là cái tên quen thuộc với nhiều khán giả yêu nhạc. Sự trẻ trung, xinh đẹp so với tuổi U50 của "Họa mi tóc nâu" khiến nhiều người sửng sốt, không biết có phải do bí quyết là vì chị độc thân lâu năm!

Là nữ ca sĩ kín tiếng trong đời tư và chuyện yêu đương, Mỹ Tâm từng chia sẻ: "Gặp chuyện tình cảm Tâm yếu đuối chứ không mạnh mẽ như mọi người nghĩ. Tâm rất khó yêu nhưng có cảm xúc rồi thì yêu rất nhiều. Bị yêu nhiều mình dễ có những buồn khổ".

Trong 1 talkshow, ca sĩ Mỹ Tâm có nhắc đến sự chịu đựng trong tình yêu – 1 khái niệm đã cũ nhưng được cô làm mới lại khiến góc nhìn cũng mới mẻ hơn.

Ca sĩ Mỹ Tâm và góc nhìn rất khác về tình yêu: Hôn nhân phải có sự chịu đựng-1Nhan sắc tuổi U50 của ca sĩ Mỹ Tâm

Mỹ Tâm bày tỏ: "Thứ nhất là tôn trọng, thứ 2 là làm mới tình cảm mỗi ngày bằng cảm xúc nho nhỏ, cái thứ 3 là tin tưởng, cuối cùng là chịu đựng".

Nữ ca sĩ cũng nhấn mạnh: "Chịu đựng không phải chịu đựng sự nhàm chán. Trong tình cảm nhàm chán nhanh chia tay lắm, có sự làm mới, có sự tranh cãi, phải có tranh cãi mới chiều nhau, chiều nhau sau những tranh cãi mới có được mối tình lâu dài".

Hãy nói về sự chịu đựng trong tình yêu mà Mỹ Tâm đề cập đến có phải mù quáng không nhé!

Tranh cãi – Chịu đựng – Làm mới là quá trình có qua có lại

Chúng ta phải chịu đựng sở thích khác nhau của nhau, chịu đựng những thói quen khác nhau , chịu đựng sự khác biệt về quan điểm sau mỗi giai đoạn, chịu đựng những lời đàm tiếu của người ngoài, của chính bố mẹ 2 bên, chịu đựng sự miễn cưỡng nhất thời của anh, chịu đựng tính nóng nảy cố chấp của em…

Chúng ta luôn chia sẻ, yêu thương và chịu đựng, chấp nhận lẫn nhau. Tất nhiên, đây là hình mẫu hôn nhân mà mọi phụ nữ đều mơ ước, nhưng nếu một bên luôn nhẫn nhịn và cống hiến thì cán cân vốn đã nghiêng ngả cuối cùng sẽ bị lật đổ.

Như Mỹ Tâm đã nói: "Chịu đựng không phải chịu đựng sự nhàm chán, phải có sự làm mới, có tranh cãi". Tranh cãi – chịu đựng – làm mới là quá trình có qua có lại, tranh cãi để hiểu nhau, để cải thiện sự cũ kĩ trong 1 mối quan hệ.

Nếu muốn duy trì một mối quan hệ, một cuộc hôn nhân hạnh phúc lâu dài thì sẽ luôn có những cặp đôi biết nhượng bộ và chịu đựng lẫn nhau. Sự chịu đựng này không mù quáng mà là lòng kiên nhẫn dành cho nhau. Chỉ khi yêu và trân trọng mối quan hệ họ mới đủ kiên nhẫn để chịu đựng 1 cách bao dung với nhau.

Tuy nhiên, chịu đựng không có nghĩa là tuân lệnh và thỏa hiệp một cách mù quáng mà là hiểu nhau, tin tưởng nhau, hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau phát triển.

Chịu đựng và kiên nhẫn cũng là 1 loại trí tuệ

Ví dụ 1 câu chuyện của cô vợ tên Ly.

Mỗi lần Ly về nhà, cô đều cởi giày để ở cửa hoặc cất vào tủ giày, nhưng khi chồng cô về nhà, anh để bừa bãi, thậm chí giẫm lên đôi giày ở đó. Dù Ly có nói gì thì chồng cô cũng không nhớ. Sẽ rất khó chịu nếu bạn phải nói quá nhiều.

- Đã bao nhiêu lần em bảo anh phải cất giày vào tủ rồi? Việc này có mất đến 1 phút của anh không?

- Giày vốn là để đi. Anh cởi ra tí xỏ vào cất đi cất lại làm gì cho mất công. Em thật lắm chuyện.

- Nhưng anh đang làm cho nhà bẩn thỉu và bừa bộn hơn đấy!

Và họ cãi nhau chỉ vì 1 chuyện vô cùng nhỏ nhặt. Ngoài tranh cãi về việc đôi giày cất ở đâu, vợ chồng Ly còn có nhiều tranh cãi tương tự như ai rửa bát, ai lau sàn và ai dạy học cho con. Những mâu thuẫn trong hôn nhân phần lớn là vì những chuyện nhỏ nhặt. Thông thường, những điều nhỏ nhặt này có vẻ không đáng kể nhưng chúng thực sự có thể phá hỏng cuộc hôn nhân hạnh phúc của chúng ta.

Tình yêu cần chịu đựng, hôn nhân cần có sự kiên nhẫn, và sự kiên nhẫn cũng là một loại trí tuệ. Một nhà tâm lý học người Đài Loan đã từng đưa ra gợi ý: Hãy mở rộng tầm mắt trước khi kết hôn và học cách nhắm mắt lại sau khi kết hôn. Cái gọi là nhắm mắt lại chính là "chịu đựng". Miễn là nó không liên quan đến các vấn đề nguyên tắc như đạo đức và giá trị, bạn có thể bỏ qua nó. Đôi khi rút lui là để phòng thủ tốt hơn.

Phụ nữ cần "ngớ ngẩn" 1 cách khôn ngoan

Đối với phụ nữ, học cách cư xử ngớ ngẩn trong hôn nhân là một môn khoa học, và bạn phải biết cách kiềm chế cảm xúc.

Giả vờ ngu ngốc không có nghĩa là phụ nữ chỉ có thể nín thở và nuốt bực tức mà nó chỉ thay đổi cách họ che đậy những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống mà thôi.

Chuyện yêu cũng vậy. Có thể bạn sẽ vạch trần những khuyết điểm của người yêu, mang lại cho bạn cảm giác hài lòng và chiến thắng nhất thời, nhưng khi bạn cảm thấy hài lòng, có thể thứ bạn sẽ đánh mất chính là trái tim của anh ấy.

Phụ nữ trong 1 mối quan hệ đôi khi không cần phải quá thông minh. Người phụ nữ quá thông minh sẽ chỉ hủy hoại hôn nhân. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc đòi hỏi phải biết cách ngốc nghếch.

Nếu phụ nữ sống quá thông minh sẽ khiến đàn ông trở nên vô hình.

Giả vờ ngu ngốc là không gian riêng tư mà người phụ nữ thông minh để lại cho người đàn ông. Nếu một người phụ nữ quá thông minh mà làm hỏng mọi chuyện bằng cách giả vờ ngu ngốc thì đàn ông sẽ dễ dàng rời xa bạn.

Đôi khi hôn nhân không nhất thiết phải là một cuộc đấu tranh và không có gì xấu hổ khi để người mình yêu chiến thắng. Nếu bạn quá coi trọng nó, bạn sẽ không có được một cuộc sống hạnh phúc và thường phải chịu đựng sự tra tấn về mặt tinh thần.

Khi cơn giận dâng trào trong bạn, hãy lùi lại một bước và bạn sẽ có một thế giới tốt đẹp hơn.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/ca-si-my-tam-va-goc-nhin-rat-khac-ve-tinh-yeu-hon-nhan-phai-co-su-chiu-dung-19323101310351788.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.