Chăm chỉ đi xem mặt suốt 4 năm không chọn nổi một người, gái 30 tuổi vẫn ế sưng ế sỉa và pha lật mặt cuối cùng khiến ai nấy đều ngã ngửa

Bị ngăn cản vì người yêu không môn đăng hộ đối, cô gái đành từ bỏ nhưng suốt 4 năm chăm chỉ đi xem mắt vẫn không chọn nổi ai. Màn ăn vạ cuối cùng khiến ai nấy đều ngã ngửa… hiểu ra vấn đề.

Câu chuyện của một bạn trẻ kể về màn “ăn vạ” của chị gái mình khi bị bố mẹ phản đối chuyện yêu đương đang khiến cộng đồng mạng xôn xao:

Chăm chỉ đi xem mặt suốt 4 năm không chọn nổi một người, gái 30 tuổi vẫn ế sưng ế sỉa và pha lật mặt cuối cùng khiến ai nấy đều ngã ngửa-1

“Đỉnh cao của ăn vạ…
Bố mẹ mình năm nay cũng đã có tuổi, chị mình thì năm nay bước sang tuổi 30 mà suốt 4 năm nay, bố mẹ, người thân, họ hàng giới thiệu cho bao nhiêu người chị không đồng ý…
Ông thứ nhất.
- Ông điệu quá em ơi.
Ông thứ 2:
- Ông này không hợp tuổi chị đâu, làm ăn thất bát thì toang.
Ông thứ 3:
- Ông này còn chả học đại học, ít ra cũng có cái bằng đại học chứ, sau này khoe chồng cháu học hết cấp 3 đi làm à.
Ông thứ 4:
- Trông ngoại hình không ổn, hơi già.
Ông thứ 5:
- Ông này màu mè hoa lá quá, toàn mùi nước hoa.
Ông thứ 6:
- Ông này hơi lùn em à…
Ông thứ 7:
- Quê xa quá.
Ông thứ 8:
- Ông này qua 1 đời vợ rồi mà.
Ông thứ 9:
- Thôi, ông này bận lắm, thấy nhắn tin mãi ko rep thì thời gian đâu dành cho gia đình, vợ con.
Ông thứ 10:
- Trông tướng tá như dân xã hội đen vậy.
Đó là những người mình biết, mình hỏi, chứ còn những người không biết nữa thì không biết là bao nhiêu nữa. Chị mình, năm nay 30 tuổi, chưa chồng con gì, đã theo lời bố mẹ đi cắt duyên, đã đi đủ các chùa từ Nam ra Bắc, ngoại hình ổn, công việc cũng ổn, đi làm lương cũng 40-50tr gì đó, có nhà, có ô tô riêng (bố mẹ trợ giúp 1 phần) nhưng mãi vẫn chưa thấy dắt anh nào về…Nghĩ chán, nghĩ hết thuốc chữa rồi…cho tới 1 ngày:
- Vậy mày có định lấy chồng không?
- Có chứ, con vẫn đang đi tìm đây, bố mẹ không thấy con suốt ngày kêu ế, xong bố mẹ giới thiệu ai con cũng đi xem mắt đây à.
- Thôi chịu mày, mày muốn yêu ai, muốn lấy ai thì lấy.
- Chính bố mẹ nói đấy nhớ.
Ngày hôm sau, chị dắt 1 anh về, gương mặt quen thuộc.
- Nhớ, giờ còn yêu anh này, xong con cưới anh này nhớ.
Không ai khác, ngắn gọn là 1 anh bạn học chung cấp 2, cấp 3 của chị, lên đại học 2 người bắt đầu yêu nhau nhưng mãi đến năm 3 thì bố mẹ mình mới biết, bố mẹ mình ngăn cản vì thấy không môn đăng hộ đối, nhà anh kia nghèo nên sợ chị vất vả, thật ra bố mẹ cũng nghĩ cho chị thôi, muốn chị vào 1 gia đình nào có điều kiện…nên ngăn cản, từ ấy đến giờ chị không yêu ai, cũng nhiều người ra mắt nhưng chị không đồng ý cho đến tận bây giờ, khi bố mẹ mở lời là muốn yêu ai, cưới ai cũng đc thì chị dắt anh về, anh giờ cũng ổn, nhà cửa, xe cộ cũng đàng hoàng, đường đường chính chính nói vậy, bố mẹ mình thấy cũng bất ngờ, chỉ lắc đầu rồi cười:
- Thôi đấy, yêu rồi cưới sớm đi, 2 đứa cũng 30 tuổi rồi.
Đỉnh thật sự, 2 người yêu nhau tới 10 năm chỉ để chờ bố mẹ mình đồng ý cho 2 người, đến mình còn không biết anh chị yêu nhau, chị còn nói với mình:
- Cuộc sống đôi khi phải đấu tranh như vậy, trải qua những ngày giông tố mới có những ngày mưa tan, hạnh phúc bên nhau.”

Chăm chỉ đi xem mặt suốt 4 năm không chọn nổi một người, gái 30 tuổi vẫn ế sưng ế sỉa và pha lật mặt cuối cùng khiến ai nấy đều ngã ngửa-2

(Ảnh minh họa)

Như vậy thay vì chống đối hay tỏ ra bất mãn với sự ngăn cấm của bố mẹ khi chê người bạn trai nghèo và không môn đăng hộ đối, cô chị trong bài viết đã chọn cách ngoan ngoãn nghe lời nhưng thực chất là chiêu "ăn vạ" đỉnh cao mà đến tận cuối cùng mọi người mới nhận ra. Khi bố mẹ quá lo lắng vì con gái ế lâu, đành bất lực thả cửa “muốn yêu ai, cưới ai cũng”, cô mới lật bài ngửa khiến ai nấy đều ngỡ ngàng.

Cư dân mạng theo dõi câu chuyện đều hết sức bất ngờ trước cách làm không giống ai nhưng lại rất hiệu quả của người chị này. Nhiều người không tiếc lời nể phục sự chung thủy và kiên trì của 2 anh anh chị, đồng thời chúc phúc để cặp đôi được mãi hạnh phúc bên nhau.

- Lúc đầu tôi tưởng chị kia đã ế lại còn bày đắt kén cá chọn cách đọc đoạn cuối mới biết là chị đã thật chung tình. Người vợ mà bao nhiêu anh em mơ ước đây rồi!

- Chị này không từ chối thẳng thừng vẫn đi xem mắt như thường đến khi để bố mẹ cho tùy ý quyết định mới hay

- Sợ thật con gái bản lĩnh hơn nhiều anh con trai đấy!

- Anh chị kiên định với lựa chọn của mình ghê!

- Đủ tình yêu và sự tin tưởng, mọi thứ đều có thể vượt qua. Chỉ sợ 1 chút sóng gió, 1 người buông, 1 người giữ chẳng nổi...Tình yêu của anh chị thật đẹp

- Vốn dĩ sinh ra là dành cho nhau rồi, dù có tác động như nào thì cũng sẽ đến với nhau thôi

- Khi cả 2 đã xác định là của nhau rồi thì những ngày giông bão chỉ càng làm cho tình cảm trở nên bền vững, sâu sắc hơn

- Hai anh chị đỉnh quá à. Chúc hai anh chị hạnh phúc

- Tình yêu đích thực nó phải khác chứ. Chúc mừng anh chị nhà bạn!

Cũng có một số ý kiến bày tỏ thực tế rằng nhiều người yêu nhau quá lâu lại có kết cục không tốt đẹp. Có người cũng gặp hoàn cảnh tương tự, họ từng cố gắng như vậy nhưng lại buông tay giữa chừng. Hay có những người yêu nhau rất lâu nhưng đến khi về sống chung lại không hạnh phúc và sớm chia tay…

Tuy nhiên, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, cuộc sống và số phận mỗi người là khác nhau, kết quả tình yêu và sự chung tình của chị gái chủ top đã được đền đáp xứng đáng. Điều này cũng đem lại niềm hy vọng, niềm tin vào tình yêu của nhiều bạn trẻ, đúng như người chị đã chia sẻ: "Cuộc sống đôi khi phải đấu tranh như vậy, trải qua những ngày giông tố mới có những ngày mưa tan, hạnh phúc bên nhau”.

Theo V.K - Vietnamnet


chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.