Chị em sốt xình xịch canh trứng tại gia

Không muốn mất thời gian và tốn tiền khi đến canh trứng tại các phòng khám sản phụ khoa, nhiều chị em chọn cách canh trứng tại nhà với khao khát có tin vui thật nhanh.

Không muốn mất thời gian và tốn tiền khi đến canh trứng tại các phòng khám sản phụ khoa, nhiều chị em chọn cách canh trứng tại nhà với khao khát có tin vui thật nhanh.

Không ngại ngần bàn tán canh trứng tại công sở

Giờ nghỉ trưa tại công sở X, một nhóm chị em vừa ngồi ăn cơm văn phòng vừa tụm 5 tụm 3 cười nói có vẻ rất hứng thú và rôm rả.

Cánh nam giới hoặc các em chưa đến tuổi "chống lầy" sẽ không khỏi đỏ mặt khi chuyện canh trứng vốn được coi là riêng tư, kín đáo lại được chị em mang ra bàn tán công khai. Mở đầu câu chuyện, Lan Phương, 27 tuổi, nhân viên lễ tân quả quyết: “Trước không hiểu biết và chưa có kinh nghiệm canh trứng nên hai vợ chồng phải theo một bác sĩ ở Khâm Thiên. Nhưng đến tập 2 này, mình quyết canh trứng tại nhà”.

Người phụ nữ dạn dày kinh nghiệm cho hay, khi chưa tự nghiên cứu canh trứng thì thấy bối rối, nhưng khi đã tìm hiểu, lại đọc sách tham khảo thêm thì việc canh trứng khá dễ dàng, khả năng thụ thai còn hơn chầu chực canh ở các phòng khám.

Tỏ rõ sự thông thạo khi canh trứng ngay khi có ý định thai nghén, Lan Phương cho biết thêm: “Khi có ý định mang bầu, mình đã phải mua thuốc bổ uống (Vitamin E, sắt và axit folic), tẩy giun, khám phụ khoa, uống thuốc kích trứng rồi mới nghiên cứu vụ canh trứng. Nói chung, muốn canh trứng thành công có nhiều việc phải làm”.


Tranh thủ nghỉ trưa, chị em chia sẻ những kiểu tự canh trứng tại gia. (Ảnh Minh họa)

Phương dứt lời, Linh, 24 tuổi (phòng kế toán) đã nhanh nhảu cắt ngang: “Cho em gia nhập hội canh trứng với. Vợ chồng em lấy nhau vẫn thả rông 7 tháng nay mà chưa có con. Em sốt ruột quá và đang tính tự canh trứng để có tin vui sớm nhưng còn chưa biết cách”.

Nghe Linh nói vậy, chị Thư - người có tuổi đời già nhất nhóm (33 tuổi) vội nói: “Tại em còn trẻ và chưa thử nên thấy khó, chứ cái vụ canh trứng không khó đâu”.

Được biết, bản thân chị Thư đã thành công chỉ nhờ canh trứng bằng đo thân nhiệt và xem chất nhầy tử cung. Từ kinh nghiệm sinh con đầu lòng, chị Thư quả quyết những dấu hiệu để canh trứng này cực kỳ chuẩn xác: “Cái này chính xác đến 85% nhưng hơi mất công và thời gian".

Theo phương pháp tự canh trứng của chị Thư thì cần đo nhiệt độ cơ thể vào sáng sớm sau khi thức dậy chưa làm gì. Nhiệt độ thân nhiệt này cần được đo theo 1 giờ nhất định. Sau khi trứng rụng, thân nhiệt sẽ tăng thêm 0,4 -0,5 độ C. Lúc này vợ chồng "yêu đương" rất dễ “dính”. Ngoài ra, canh trứng cũng nên chú ý đến chất nhầy âm đạo thời điểm gần ngày rụng trứng.

Buồn vui canh trứng tại nhà

Một số chị em bị trì hoãn vì chồng không chịu hợp tác khi canh trứng (Ảnh minh họa)

Khi được đồng nghiệp truyền bí quyết canh trứng đơn giản, nhiều chị em về nhà đã háo hức làm theo và báo cáo tường tận các bước mỗi khi có dịp chia sẻ. Có người đạt kết quả mỹ mãn ngay lần đầu canh. Nhưng cũng có người canh nhiều lần mà tin vui vẫn biệt tăm, vì chồng bất hợp tác và vì chưa may mắn.

3 tháng trước khi bắt đầu kế hoạch mang thai, Lan Anh (Lương Thế Vinh, HN) cũng tích cực ăn uống thực phẩm giàu axit folic như đậu nành, lạc, trứng, thịt bò... Thêm nữa, cô cũng không quên kiểm tra thân nhiệt hàng ngày. 3 tháng theo dõi sát sao sự thay đổi thân nhiệt, Lan Anh đã nhằm đúng thời điểm rụng trứng để quan hệ.

Sau những ngày canh trứng lích kích, tin vui đã đến với vợ chồng Lan Anh. Đến nay, mang bầu ở tháng thứ 7 nhưng cứ ai hỏi kinh nghiệm canh trứng, bà bầu này vẫn sẵn lòng chia sẻ: “Những ngày canh trứng, chồng nên ăn uống và sinh hoạt điều độ. Đặc biệt, chị em phải bắt chồng kiêng uống rượu bia thì tinh trùng mới đặc và đảm bảo thụ thai thuận lợi”.

Trường hợp của Dung (Hà Đông, HN) gian nan hơn vì chồng cô bất hợp tác trong việc canh trứng. Hơn 1 năm chồng vợ, Dung đã 2 lần sảy thai, cộng thêm kinh nguyệt thất thường nên người vợ trẻ này cũng nóng lòng có bầu.

Mấy tháng nay, để đảm bảo khả năng thụ thai thành công, Dung đã đi khám phụ khoa nhằm loại trừ hết các bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục. Tuy nhiên kế hoạch canh trứng tại gia của Dung luôn bị trì hoãn hoặc ngắt quãng vì chồng cô toàn gạt phắt đi.

Sợ chồng tự ái, Dung lẳng lặng uống thuốc tiến hành canh trứng. Thỉnh thoảng cô mới lừa được chồng ăn khoai tây, thịt bò, giá đỗ và uống thuốc. “Nói chung lừa được anh làm gì thì làm, còn chồng nhất quyết không thì cũng đành chịu. Nhiều lần tức đến phát khóc và chán nản. Nói thì anh cùn và tỏ thái độ bất hợp tác ra mặt. Lần nào thử que thử thai cũng mong que 2 vạch mà chẳng thấy” - Dung chán nản than thở.

Theo TTVN



Cuối tuần làm món cơm nắm bò viên ngon đẹp hấp dẫn
Trong những ngày nắng nóng đầu mùa hè, cơ thể rất dễ rơi vào tình trạng chán ăn mệt mỏi. Vì thế để kích thích ăn ngon miệng thì món cơm nắm bò viên vừa ngon vừa đẹp mắt này sẽ khiến cho bữa ăn của bạn trở nên thú vị hơn.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.