Chồng cũ tha thiết tặng căn hộ 3 tỷ xin hàn gắn, nhưng vừa nhìn danh thiếp tôi đưa, anh vội đỏ mặt quay đi

Đợi chồng cũ nói xong, tôi nhẹ nhàng lấy tấm danh thiếp trong túi đưa anh. Quả nhiên vừa nhìn tấm danh thiếp ấy, mặt anh biến sắc đỏ bừng.

Ngày mới kết hôn với Lâm, ai cũng nghĩ tôi may mắn lấy được chồng giỏi giang, thành đạt, kiếm ra tiền. Nhưng giữa tôi với anh lại không chung quan điểm sống. Lâm luôn muốn vợ nghỉ việc ở nhà lo nội trợ để mình anh làm kinh tế. Anh nói, phụ nữ sau khi kết hôn không cần sự nghiệp, chỉ cần tập chung lo cho gia đình. Không ít lần anh ép tôi lựa chọn một trong 2, song tôi nói rõ:

“Với em gia đình và sự nghiệp đều quan trọng. Em sẽ không từ bỏ công việc của mình”.

Sau nhiều lần to tiếng, chúng tôi quyết định ly dị, kết thúc 2 năm chung sống. Thời điểm tôi chia tay chồng, nhiều người khuyên can, nói tôi dại dột, lấy chồng tài giỏi, kiếm ra tiền lại không biết đường yên phận. Có người lại mắng tôi sướng không biết hưởng, tự đẩy mình xuống hố nhưng tôi lại không thấy thế. Bởi chỉ người trong cuộc như tôi mới biết cuộc hôn nhân của mình thực sự có hạnh phúc hay không, người đàn ông mình gọi là chồng có là chỗ dựa cả đời được cho mình hay không. Do vậy, dù ly hôn là điều không muốn nhưng tôi vẫn nghĩ sự lựa chọn của mình là đúng.

Rất nhanh sau khi ly hôn, Lâm cưới một cô gái trẻ đẹp. Nghe đâu kết hôn xong, vợ mới của Lâm đã nghĩ việc ở nhà sinh nở, chăm con, lo nội trợ theo ý chồng.

Còn tôi vẫn tiếp tục công việc yêu thích của mình. Bằng tất cả nỗ lực của bản thân cộng thêm chút may mắn mà sự nghiệp ngày càng phát triển hơn. Cuộc sống cũng thoải mái, tự tại.

 

Chồng cũ tha thiết tặng căn hộ 3 tỷ xin hàn gắn, nhưng vừa nhìn danh thiếp tôi đưa, anh vội đỏ mặt quay đi-1

Sau gần 5 năm ly hôn, tôi bất ngờ gặp lại Lâm trong một bữa tiệc sinh nhật của người bạn chung. Hai chúng tôi chỉ chào hỏi xã giao một chút cho phải phép, chứ không nói chuyện nhiều.

Tuy nhiên ngay tối hôm ấy, Lâm nhắn tin cho tôi:

“Lâu ngày không gặp, nhìn em dạo này khác quá, trẻ đẹp hơn trước rất nhiều”.

Tôi đáp lại tin nhắn của anh bằng một icon vui vẻ. Lâm vẫn tiếp tục hỏi về cuộc sống hiện tại của vợ cũ, rồi nấn ná mời cà phê. Tôi không nhận lời, anh lại thuyết phục:

“Chúng ta tuy không còn duyên vợ chồng nhưng vẫn là bạn bè. Sao em cứ tránh anh như vậy”.

Qua bạn bè biết địa chỉ căn hộ tôi thuê, Lâm nhiều lần tìm tới gặp. Trong cách nói chuyện, anh bóng gió tỏ ý muốn quay lại song tôi đều làm ngơ, không để ý.

Cho tới ngày sinh nhật tôi, gọi điện nhắn tin không thấy tôi hồi đáp, Lâm ôm hoa đến tận cửa đợi. Anh thẳng thắn nói rằng nhận ra bản thân vẫn còn nhiều tình cảm với tôi. Còn với vợ mới, anh đã chán ngán bởi cô ấy chẳng biết gì ngoài nội trợ. Sống cạnh vợ mới, anh thấy cuộc sống hôn nhân tẻ nhạt, không màu sắc nên muốn ly hôn. Đặc biệt, để thể hiện thành ý muốn tái hợp cùng tôi, Lâm đề nghị:

“Anh thấy em lủi thủi một mình, nhà cửa đi thuê, cuộc sống bấp bênh biết bao giờ ổn định. Chỉ cần quay về bên anh, anh sẽ sang tên căn hộ 3 tỷ mới mua cho em đứng tên, coi đó là món quà cầu hôn anh dành tặng em. Đồng thời cũng lập tức ly hôn vợ để chúng mình đường hoàng tái hợp”.

Đợi chồng cũ nói xong, tôi nhẹ nhàng lấy tấm danh thiếp trong túi đưa anh. Quả nhiên vừa nhìn tấm danh thiếp ấy, mặt anh biến sắc đỏ bừng. Bởi anh không thể ngờ, vợ cũ của mình hiện đã là bà chủ của một thương hiệu nổi tiếng, ít ai không biết tới.

Mặt Lâm vẫn chưa hết vẻ ngạc nhiên, tôi liền lên tiếng:

“Nếu như vì tiền thì trước đây tôi đã không chọn ly hôn anh. Ngần ấy năm trôi qua, anh vẫn không nhận ra sự ích kỷ của mình à?”.

Dứt lời, tôi đóng cửa vào nhà nghỉ ngơi, để mặc chồng cũ ở đó với câu hỏi bỏ ngỏ mà có lẽ cả đời anh vẫn chẳng thể ngộ ra.

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/chong-cu-tha-thiet-tang-can-ho-3-ty-xin-han-gan-nhung-vua-nhin-danh-thiep-toi-dua-anh-voi-do-mat-quay-di-c59a26815.html

Ly hôn


Cuối tuần làm món cơm nắm bò viên ngon đẹp hấp dẫn
Trong những ngày nắng nóng đầu mùa hè, cơ thể rất dễ rơi vào tình trạng chán ăn mệt mỏi. Vì thế để kích thích ăn ngon miệng thì món cơm nắm bò viên vừa ngon vừa đẹp mắt này sẽ khiến cho bữa ăn của bạn trở nên thú vị hơn.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.