Chồng khởi nghiệp thua lỗ 10 tỷ, vợ ly hôn chồng, 7 năm sau gặp lại, chồng khóc nức nở

Hai người sau đó trò chuyện mới biết 7 năm qua những chuyện gì đã xảy ra với đối phương. Minh nghe xong phấn khởi lắm, nhưng vừa vui lại vừa khổ sở.

Không ai có thể đảm bảo rằng chúng ta có thể xử lý cảm xúc của mình 100% không phạm sai lầm. Đôi khi một quyết định sai có thể hủy hoại cuộc sống của chúng ta và của người khác. 

Trong tình cảm, điều quan trọng nhất là bao dung, có thể đứng ở góc độ đối phương để xem xét vấn đề. Nếu tình cảm có trắc trở, phản ứng đầu tiên nên là giải quyết vấn đề, không phải là chủ động phá vỡ, ngay lập tức đề nghị ly hôn.

Vợ chồng, nghĩa là cùng nhau trải qua mưa gió, có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu. Minh và Thu khi còn trẻ đã đưa ra một quyết định sai lầm cho mối quan hệ của hai người, khiến họ 7 năm đi đường vòng, cuối cùng lại quay lại với nhau vì nhận ra đối phương là người duy nhất mình yêu.

01.

Minh và Thu là bạn học đại học, đều là tình đầu của nhau. Họ đã trải qua 4 năm sinh viên yêu đương ngọt ngào. Sau tốt nghiệp, tình cảm vẫn rất tốt nên rất nhanh kết hôn, sớm nhất trong số các bạn cùng trang lứa. 

Nhưng sau kết hôn, bắt đầu phát sinh vấn đề. Áp lực cuộc sống với nỗi lo cơm - áo - gạo - tiền cùng thực tế hôn nhân đè nặng lên hai người, mâu thuẫn ngày càng nhiều. 

Minh là một thanh niên rất có tham vọng, luôn muốn khởi nghiệp. Sau tốt nghiệp, anh cầm số tiền cha mẹ cho mua nhà để làm ăn. Kết quả vì nhiều lý do khác nhau mà thất bại. Không nản chí, Minh lại khởi nghiệp lần 2 nhưng cũng lại thất bại. Tổng 2 lần vấp ngã là mất trắng 10 tỷ, còn nợ bạn bè người thân thích 1 tỷ nữa.

Khi đó lại đúng lúc Thu có bầu. Suy nghĩ trước sau, Thu tự mình quyết định đến bệnh viện nạo thai. Minh biết được, nổi trận lôi đình chất vấn vợ. Thu nước mắt ngắn dài, nói: “Anh nghĩ em làm vậy là vì điều gì? Hiện tại chúng ta đến chính mình cũng không nuôi nổi, bây giờ sinh con để con phải chịu khổ cùng sao? Nếu anh biết an phận một chút, chúng ta có lâm vào cảnh như bây giờ không? Em có phải bỏ con không?”

Chồng khởi nghiệp thua lỗ 10 tỷ, vợ ly hôn chồng, 7 năm sau gặp lại, chồng khóc nức nở-1

Đôi mắt đỏ bừng, Minh khàn giọng nói: “Tóm lại sau tất cả, em không tin tưởng anh! Em ghét bỏ anh không có bản lĩnh, trách anh khởi nghiệp thất bại, khiến anh thấy bản thân mình vô dụng. Vậy thì, chúng ta ly hôn đi!”

Hai người vì thế cãi nhau một trận to, cuối cùng kết thúc bằng chữ ký trên đơn ly hôn.

02.

Sau ly hôn, cả hai đều rời Hà Nội, lần lượt đến TP HCM. Nhiều năm liền không liên lạc, cũng không có tin tức của đối phương. 

Không ngờ sau ly hôn, Minh kiên trì khởi nghiệp, cuối cùng cũng thành công. Anh và một người bạn là Đại lý cho một thương hiệu đồ trẻ em nước ngoài, số lượng bán ra hàng tháng rất cao, doanh thu hàng năm hơn 10 tỷ. Nhưng trong cuộc sống tình cảm, 7 năm qua, vẫn lẻ bóng.

Bên cạnh Minh không thiếu phụ nữ trẻ tuổi xinh đẹp nhưng anh biết những gì họ thích không phải là anh mà là tiền bạc cùng địa vị của anh mà thôi. Minh đối với phụ nữ luôn mang theo tâm thế phòng bị, chưa bao giờ dùng tiền phung phí trong các mối quan hệ nên thường chưa đến 3 tháng, các cô đã uất ức đòi chia tay. 

Minh cảm thấy các cô gái này căn bản không yêu mình, chỉ có vợ cũ mới có thể ở trong lúc mình nghèo nhất, không có một đồng trong tay nhưng vẫn kiên trì ở bên. Có đôi khi ban đêm Minh nghĩ, nếu anh và vợ cũ không ly hôn thì tốt rồi, lúc trước vợ không phải bỏ con thì tốt rồi, hiện tại cả nhà bọn họ có thể hưởng phúc.

Còn Thu thì sao? 1 năm sau khi chia tay, dưới sự giới thiệu của cha mẹ, cô quen biết một người đàn ông thông qua xem mắt. Điều kiện của đối phương không tệ, hai người hẹn hò 3 tháng, lúc gia đình hai bên đang thương lượng chuyện kết hôn, cô lại đề nghị chia tay. Lý do là bởi cô không quên được anh.

03.

7 năm sau ly hôn, trong một cuộc họp đối tác cho thương hiệu Minh đang làm Đại lý, anh tới mời gọi các nhà bán lẻ mà Thu lại muốn mở một cửa hàng bán đồ trẻ em. Gặp lại nhau, Minh cho rằng vợ cũ đã tái hôn sinh con, Thu cũng nghĩ chồng cũ chắc giờ cũng yên bề gia thất với cuộc hôn nhân thứ 2 rồi. Nội tâm hai người dậy sóng mãnh liệt, bề ngoài có vẻ an tĩnh, mỉm cười nói chuyện cùng nhau nhưng bên trong tràn đầy chua xót.

Chồng khởi nghiệp thua lỗ 10 tỷ, vợ ly hôn chồng, 7 năm sau gặp lại, chồng khóc nức nở-2

Nhìn nhau 30 giây, lại im lặng 30 giây, hai người không hẹn mà cùng hỏi nhau: “Anh/em có mấy bé rồi?” Kết quả là cả hai người cùng trả lời: “Chưa có”. Minh gãi gãi đầu nói: "Sau khi cuộc họp kết thúc, anh muốn mời em ăn một bữa. Chúng ta 7 năm không gặp, chắc cũng có nhiều chuyện để kể”. Thu gật đầu.

Hai người sau đó trò chuyện mới biết Thu 7 năm qua chỉ trải qua duy nhất một mối tình, bởi vì không quên được Minh mà chia tay. Minh nghe xong phấn khởi lắm, nhưng vừa vui lại vừa khổ sở. Vui là vì trong lòng vợ cũ còn nghĩ đến mình, khổ sở chính là, 7 năm qua, đã để cô ấy chịu nhiều uất ức, thiệt thòi.

Minh giả vờ ngà ngà say rượu nói: “Chúng ta tái hợp đi. Lúc trước anh mải mê khởi nghiệp, không để ý đến cảm xúc của em, là anh sai rồi. Chọn ly hôn, để em phải lang thang 7 năm. Giờ chúng ta hãy làm lại từ đầu, anh muốn bù đắp cho những sai lầm trước đây của mình. Em đã phải chịu đựng quá nhiều cay đắng với anh, đã đến lúc em cũng được tận hưởng thành quả kinh doanh của anh, cùng anh. Hãy quay lại với anh nhé!”

***

Đối xử với cảm xúc, chúng ta phải thận trọng và thận trọng. Bây giờ rất nhiều người coi cảm xúc và hôn nhân như một trò đùa, đôi khi bởi vì một chút mâu thuẫn nhỏ đã náo loạn chia tay, ly hôn. Điều này thực sự không chỉ là vô trách nhiệm đối với nhau, mà còn là vô trách nhiệm đối với chính mình. Trên thế giới này thực sự làm gì có một đôi trời sinh vốn đã hoàn hảo? Hôn nhân hoàn hảo là hai người không hoàn hảo bao dung lẫn nhau, cùng nhau tiến bộ và tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn.

Như Minh và Thu, tình cảm của hai người vốn rất tốt, nhưng bởi vì sau khi kết hôn không biết bao dung đối phương nên cuối cùng chia ly một cách nông nổi. Minh khởi nghiệp, xem nhẹ cảm nhận của vợ mà Thu ở thời điểm nhất của chồng, đáng lẽ nên kiên định ở bên anh thêm một chút, có lẽ đã không dẫn tới 7 năm xa cách.

Mặc dù kết quả cuối cùng là tích cực, nhưng quá trình quanh co, đau khổ cũng không bao giờ có thể xóa nhòa. Vì vậy, trong tình cảm, không nên tùy tiện, trước khi làm bất cứ điều gì hãy suy nghĩ thật kỹ lưỡng! 

Theo V.A - Vietnamnet


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.