Chu kỳ kinh nguyệt ảnh hưởng đến "chuyện ấy"

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao đôi khi bạn lại không thể cảm thấy hứng thú với sex? Và làm cách nào để duy trì sự hứng thú, lạc quan với "chuyện ấy"?

Bạn có thể đang ở trong thời kỳ kinh nguyệt,và các hóc môn như estrogen (hóc môn nội tiết tố nữ) và testosterone (hóc môn nội tiết tố nam) thực tế hoàn toàn đã tác động tới ham muốn tình dục của bạn.

 

Chuyên gia sức khỏe phụ nữ của Cosmo Radio, bà Jennifer Wider đã đưa ra những tiết lộ để bạn có cái nhìn toàn diện hơn về thắc mắc này.

Chu kỳ kinh nguyệt

Hàng tháng, các hóc môn khác nhau có thể kể tới như hóc môn làm giảm kích dục tố (GnRH), hóc môn hoàng thể hóa (LH), estrogen (hóc môn nội tiết tố nữ, kích thích sự phát triển của niêm mạc tử cung), progesterone (là một trong những loại hóc môn kích thích và điều hòa nhiều chức năng của cơ thể,có vai trò trong việc duy trì thai kỳ), và testosterone (hóc môn nội tiết tố nam), đồng bộ tiết ra thông qua nhu cầu ô xy sinh hóa tạo ra chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Nhiều phụ nữ nhận thấy rằng ham muốn tình dục của họ bị ảnh hưởng bởi các cấp độ thay đổi này, đặc biệt là bởi sự thay đổi estrogen và testosterone, trong suốt chu kỳ kinh nguyệt của họ, thông thường kéo dài 28-30 ngày và có thể được chia ra làm 4 tuần quan trọng như dưới đây.

Tuần 1: Thời kỳ của bạn

Tuần đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, bạn sẽ phải trải qua “đợt sóng” màu đỏ thẫm. Trong khi một số phụ nữ “đả đảo” sex trong suốt thời gian này trong tháng, lượng hóc môn estrogen và testosterone thường tiết ra rất thấp trong tuần này. Vì vậy, bạn thường cảm thấy mệt mỏi và không quá chống lại việc dùng “bao”. Dù vậy, tới cuối tuần, các hóc môn sẽ bắt đầu gia tăng trở lại.

Tuần 2: Gia tăng năng lượng

Các estrogen và testosterone gia tăng trong tuần dẫn tới rụng trứng và chúng bắt đầu dần dần gia tăng ham muốn tình dục của bạn. Nhiều phụ nữ cho biết quan hệ tình dục tốt hơn trong tuần này, bởi vì chúng ta sẽ cảm thấy linh hoạt nhất, nhưng hãy cẩn thận: bạn có khả năng dễ thụ thai nhất trong khoảng thơi gian này và có thể mang thai dễ dàng hơn nếu không có các biện pháp phòng ngừa!

Ngày thứ 14: Thời điểm tốt nhất cho sex

Bởi vì các hóc môn đang đạt mức độ tối ưu trong ngày đặc trưng này, ngày thứ 14 của chu kỳ kinh nguyệt, thường là thời gian mà phụ nữ ở trong trạng thái tốt nhất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cực khoái có thể đạt được dễ dàng hơn và mạnh mẽ hơn vào thời điểm này. Vì vậy, hãy tận dụng lợi thế này.

Tuần 3: Rụng trứng

Tuần này trứng bắt đầu rụng và sau đó các hóc môn bắt đầu giảm. Thật buồn là điều này có nghĩa rằng ham muốn tình dục của bạn cũng sẽ giảm theo.

Tuần 4: PMS (căng thẳng tiền kinh nguyệt)

Tuần này kéo theo sự thay đổi của tâm trạng, đầy bụng, thèm ăn, khó ngủ - về cơ bản là làm giảm ham muốn của bạn. Trong khi những triệu chứng trước thời kỳ kinh nguyệt thường bắt đầu để tốt hơn như phương pháp tiếp cận của Aunt Flo, thì đây cũng không phải là khoảng thời gian hào hứng để quan hệ tình dục, ít nhất là với đại đa số chúng ta.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.