Con dâu tăng ca mẹ chồng ngồi đợi đến tận sáng sớm, lời bà nói khiến nàng dâu cảm kích không thôi

Dù nàng dâu đã dặn cả nhà không phải chờ mình, nhưng mẹ chồng vẫn ngồi đợi con dâu đi làm về.

Từ xưa đến nay, mẹ chồng nàng dâu được cho là mối quan hệ rất phức tạp. Nhưng suy cho cùng, đây cũng chỉ là mối quan hệ giữa người với người. Nếu bạn đối xử tệ với mẹ chồng, đương nhiên mối quan hệ này khó hòa hợp được và rất dễ xảy ra mâu thuẫn. Nếu bạn đối xử tốt với mẹ chồng thì mẹ chồng dù có tệ đến đâu cũng dần dần phải thay đổi cách nhìn và đối tốt với bạn. 

Mới đây, mạng xã hội đang xôn xao câu chuyện giữa cặp mẹ chồng nàng dâu ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Một người họ hàng cho biết, nàng dâu này sống chung với bố mẹ chồng từ khi lấy chồng. Hai vợ chồng trẻ ngày ngày đi làm, còn bố mẹ chồng ở nhà lo cơm nước, nhà cửa. 

Bố mẹ chồng này là người rất tâm lý, biết thông cảm và rất thương con thương cháu. Biết con đi làm vất vả, bố mẹ chồng không bắt nàng dâu làm gì cả, luôn chủ động đảm đương việc nhà. Sáng dậy sớm chuẩn bị bữa sáng cho hai con ăn để đi làm, tối khi con về nhà cơm nước đã sẵn sàng. 

Nếu hôm nào con dâu làm thêm giờ, cả nhà đều ngồi chờ cô về để cùng nhau ăn cơm. Nếu về muộn quá, cả nhà sẽ ăn trước và để dành thức ăn cho con dâu, chờ cô về sẽ hâm nóng lại. 

Con dâu tăng ca mẹ chồng ngồi đợi đến tận sáng sớm, lời bà nói khiến nàng dâu cảm kích không thôi-1
\Mẹ chồng đợi con dâu tăng ca đi làm về. 

Hôm đó nàng dâu tăng ca đến khuya nên gọi điện về bảo cả nhà cứ ăn cơm trước, không phải đợi cơm mình, lúc nào về cô sẽ tự hâm nóng đồ ăn lại để ăn. Thế nhưng mẹ chồng thương con dâu đi làm vất vả nên không nỡ đi ngủ trước. 

Bà ngồi ở phòng khách xem tivi chờ con dâu, nhưng đợi mãi vẫn không thấy con dâu về nên bà ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Mãi tới nửa đêm, qua ngày hôm sau rồi nàng dâu mới tan làm trở về nhà. 

Nghe động tĩnh bên ngoài, mẹ chồng đang ngủ ngay lập tức bật dậy chạy ra mở cửa cho con dâu. Việc này khiến nàng dâu vừa bất ngờ vừa cảm động, vì cô cứ ngỡ mọi người đã ngủ rồi, không ngờ vẫn có người đang đợi mình. 

Con dâu tăng ca mẹ chồng ngồi đợi đến tận sáng sớm, lời bà nói khiến nàng dâu cảm kích không thôi-2
Khi nghe động tĩnh ngoài cửa, mẹ chồng liền bật dậy đi mở cửa. 

“Sao giờ này mẹ còn chưa ngủ?”, nàng dâu vừa cởi giày vừa hỏi mẹ chồng. “Mẹ nghịch điện thoại nên không buồn ngủ. Con mệt không? Sau về muộn thế này thì gọi chồng đến đón, đừng đi về một mình kẻo nguy hiểm”, mẹ chồng nhắc nhở.

Nói đoạn, mẹ chồng liền vào bếp cầm tạp đề lên, bật đèn trong bếp rồi hâm nóng đồ ăn lại cho con dâu. Nàng dâu cũng nhanh chóng theo vào, bảo mẹ chồng cứ đi nghỉ trước đi, một mình cô tự lo được. Song, mẹ chồng nhất quyết không chịu. “Con đi làm cả ngày mệt mỏi rồi. Con cứ ra đó ngồi đợi đi, mẹ hâm nóng đồ ăn ngay đây, mẹ làm vèo cái là xong ấy mà”, mẹ chồng thúc giục. 

Nàng dâu rất cảm kích trước tình cảm của mẹ chồng dành cho mình, nên cô đã đăng cảnh này lên mạng xã hội và khoe với mọi người mình có một người mẹ chồng tốt thế nào. Nhiều người rất ngưỡng mộ tình cảm của cặp mẹ chồng nàng dâu này, thậm chí khen cô thật tốt số khi có mẹ chồng như vậy.

Con dâu tăng ca mẹ chồng ngồi đợi đến tận sáng sớm, lời bà nói khiến nàng dâu cảm kích không thôi-3
Ngay sau đó, mẹ chồng liền vào bếp đi hâm lại đồ ăn cho con dâu. 

“Thật ngưỡng mộ. Tôi đối xử tốt với mẹ chồng còn hơn cả mẹ ruột, nhưng tiếc là tôi không được may mắn như cô ấy”, “Khi gặp bố mẹ chồng tốt, nàng dâu ắt sẽ đối xử chân thành với nhà chồng. Mong rằng cặp mẹ chồng nàng dâu nào cũng hòa thuận, yêu thương nhau như vậy”,... là một số ý kiến của cư dân mạng. 

Mẹ chồng quan tâm, lo lắng cho con dâu, ngược lại nàng dâu cũng biết cảm kích trước tấm lòng của mẹ chồng. Một người biết cho đi, một người biết biết ơn, nên mối quan hệ này mới thân thiết đến vậy. 

Thế nên, mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu tốt hay xấu là tùy thuộc vào cách họ đối xử với nhau. Lấy chân tình đổi lấy chân tình, nếu mẹ chồng đối xử tốt với con dâu, con dâu cũng sẽ hiếu thuận với mẹ chồng thôi.

Theo Báo Phụ Nữ Thủ Đô

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/con-dau-tang-ca-me-chong-ngoi-doi-den-tan-sang-som-loi-ba-noi-khien-nang-dau-cam-kich-khong-thoi-c73a24786.html

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.