Cưỡng ép hôn nhân với người đồng tính: Hạnh phúc hay bất hạnh?

Mùa này, trênmột vài con phố thơ mộng của Hà Nội người ta thường thấy dập dìu những đôi uyênương trong trang phục của cô dâu chú rể, rạng rỡ chụp ảnh cưới để chuẩn bị chomột cuộc sống lứa đôi.

Mùa này, trênmột vài con phố thơ mộng của Hà Nội người ta thường thấy dập dìu những đôi uyênương trong trang phục của cô dâu chú rể, rạng rỡ chụp ảnh cưới để chuẩn bị chomột cuộc sống lứa đôi.

Rồi người ta lại nghĩ, thông thường trai tới tuổi phảidựng vợ, gái tới thì phải gả chồng, vì và lẽ đó mà mỗi cặp trai gái đang chụpảnh cưới kia hẳn đang hạnh phúc lắm. Mấy ai hiểu được có những đám cưới là mongchờ của đôi bên dâu rể, nhưng có những đám cưới chỉ là sự hân hoan của đôi bêncha mẹ mà người trong cuộc chỉ vào vai chú rể cô dâu cho tròn chữ hiếu?

Yêu và đượcchung sống với người mình yêu là khát khao và ước muốn chính đáng của con người.Vậy mà mong muốn chính đáng này lại là điều khó khăn đối với những người đồngtính  nói chung và đồng tính nữ nói riêng. 

Cưỡng ép hôn nhân với người đồng tính: Hạnh phúc hay bất hạnh?

Ảnh minh họa

Hôn nhân làthời điểm quan trọng đối với mỗi người vì nó đánh dấu bước ngoặt của người đókhi bước vào một cuộc sống mới. Nếu ở những người yêu người khác giới, việc yêuvà được cưới người mình yêu là một hạnh phúc, thì khi ấy kết hôn là lúc conthuyền tình yêu đã tìm được bến đỗ của mình. Nhưng ngược lại, với những ngườiđồng tính nữ, kết hôn với một người con trai lại giống như họ sắp phải ra khơikhi sóng to gió lớn, và cuộc sống bước sang những tháng ngày chịu đựng và đaukhổ…

Đã có rấtnhiều những cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Cô dâu là những người không có chúttình yêu nào với chồng. Họ phải lấy chồng vì muốn yên lòng ba mẹ. Họ phải lấychồng vì không còn cách nào khác khi bố mẹ nói sẽ từ con nếu họ không nghe lời.Họ phải lấy chồng vì không thể vượt qua được những định kiến của xã hội. Vànhững cuộc hôn nhân đó có hạnh phúc?

Và thực tếlà…

Có người đãsống mấy chục năm làm vợ nhưng chưa có một ngày được hạnh phúc. Cuộc sống vớichị giống như một cuộc đời đi mượn, sống vì con, sống cho một người chồng tốtnhưng không thể nào hiểu con người thật của chị, những ngày tháng trong héohon...

Có người phụnữ nhìn có vẻ thành đạt, có người chồng và 1 con trai ai cũng tưởng chị có mộtcuộc sống viên mãn…nhưng chỉ có chị mới biết hằng đêm chị cô đơn và mòn mỏitrong mong nhớ người yêu thế nào, người đó không phải chồng chị. Chị kết hôn chỉvì sự ép buộc của gia đình. Chỉ mới vừa sinh con, chị đã muốn ly hôn và chấm dứtcuộc hôn nhân bất hạnh vì muốn giải thoát cho mình và cho cả người chồng khôngđáng chịu như vậy…

Có người phụnữ chỉ vì không thể yêu và không thể ép mình quan hệ chăn gối với người chồngkhông tình yêu, mà chị bị người chồng gây bạo lực cả về tâm hồn và tình dục. Chịlang thang như kẻ không nhà để chạy trốn những đêm dài ác mộng…

Những tâm sựvề cuộc sống sau hôn nhân của những cô gái đồng tính luôn là những buồn đau vànước mắt. Những đau đớn đó có mấy ai hiểu được họ? Mỗi  người cha người mẹ đềumong muốn cho con cái mình được hạnh phúc nhưng hạnh phúc có đến khi họ biết conmình sẽ sống trong dằn vặt, đau khổ, thậm chí bị bạo lực dẫn tới trầm cảm vànhiều chứng bệnh tâm lý khác... Có những bậc phụ huynh còn nghĩ rằng “thà contôi lấy hai chồng còn hơn là đồng tính…”. Suy nghĩ đó tiếp tục mang tới nhữngbất hạnh tổn thương, thậm chí dẫn tới những cái chết đau lòng của những ngườiđồng tính nữ

Vậy đâu làquyền mà mỗi người đáng được hưởng, đâu là hạnh phúc mà mỗi người có quyền đượclựa chọn? Cưỡng ép hôn nhân với người đồng tính – là giải pháp cho họ hay chỉmang tới những đau thương? Đó chính là chủ đề sẽ được bàn tới trong chương trìnhtư vấn trực tiếp Thức đêm cùng bạn tối thứ 6 ngày 16 tháng 12 trên kênhVOV giao thông từ 21.45 đến 23.30.

Nếu bạn làmột cô gái đồng tính đang bị cưỡng hôn và bạn cần sự tư vấn giúp đỡ, hãy gọiđiện tới chương trình để được chia sẻ và nghe chuyên gia tư vấn.

Chương trìnhlà sự phối hợp giữa Trung Tâm Phòng Chống Khủng Hoảng Tâm Lý PCP, Công ty Tư vấnLinh Tâm, và ĐTNVN do ĐSQ Canada tài trợ.

Hãy theo dõilắng nghe để biết cách tự giúp mình hoặc người thân của bạn.

 ThanhHòa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.