Đến thăm mẹ chồng, bà lén lút ăn cả mâm cơm để con dâu ăn mì, sau khi đi vào bếp cô khóc

Đôi khi mọi thứ bạn thấy tận mắt cũng có thể không phải là sự thật. Bạn chỉ có thể khẳng định sau khi tự khám phá ra bí mật phía sau.

Suýt chút nữa chị Loan đã hiểu lầm mẹ chồng chỉ vì định kiến ​​của bản thân chị. Khi biết rõ sự việc, lúc đó chị đã khóc.

Tâm sự của chị Loan:

“Tôi tên Loan, năm nay 24 tuổi, kết hôn với chồng tên Sơn được 1 năm. Tôi sinh ra trong một gia đình khá giả ở thành phố, tài chính gia đình dư dả. Chồng tôi lại có hoàn cảnh éo le từ nhỏ: bố mất sớm, anh lớn lên dưới sự nuôi dưỡng của mẹ với bao thăng trầm. Vì vậy khỏi phải nói tình cảm mẹ con gắn kết thế nào.

Năm đó chúng tôi cưới nhau, anh không có đòi hỏi gì khác, chỉ nói với tôi trong nước mắt rằng mẹ anh đã phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc đời rồi, đã dùng hết thanh xuân và hạnh phúc cho anh nên là phận dâu con, anh muốn tôi nhìn nhận bà và đối xử với bà như chính mẹ mình.

Trước khi cưới, chồng kể cho tôi nhiều điều về mẹ chồng. Tôi cũng đã hứa với anh sẽ coi bà như ruột thịt. Nhưng càng quan sát và tìm hiểu mẹ chồng, tôi nhận thấy bà là người sống quá đạm bạc, dường như cái nghèo khó thuở ban đầu đã thấm vào máu bà rồi. Theo tôi, mẹ chồng bao nhiêu năm đã không hưởng thụ cuộc sống thì nay không cần thiết phải sống tiết kiệm như vậy. Tôi thấy bà cứ tự làm tình làm tội mình. Mẹ chồng không bao giờ chủ động mua quần áo, giày dép, tất mới, tôi toàn là người phải sắm sửa cho bà. Lúc thì dẫn bà đi mua sắm cùng, lúc thì mua trước rồi đem biếu bà mỗi lần đến thăm. Nhưng dù mua gì thì tôi sẽ luôn giấu giá cả thực của món đồ, vì nếu biết nó đắt như vậy, mẹ chồng sẽ xót của đến mức không ăn không ngủ được. Hàng tháng chúng tôi đều biếu bà một ít tiền. Tôi với chồng thống nhất sẽ gửi bà 5 triệu một tháng nhưng bà bảo chỉ lấy 2 triệu đủ tiền mua thuốc thôi, ở quê có cần chi tiêu gì nhiều đâu.

Đến thăm mẹ chồng, bà lén lút ăn cả mâm cơm để con dâu ăn mì, sau khi đi vào bếp cô khóc-1(Ảnh minh họa)

Gần đây, chồng tôi phải đi công tác khá dài ngày. Trước khi đi, anh cứ lo cho mẹ chồng và yêu cầu tôi dành thời gian gặp bà nhiều hơn, để bà không phải ở nhà một mình cô đơn. Hôm qua nhân lúc rảnh rỗi, tôi đến nhà mẹ chồng ngay trước bữa trưa. Thấy con dâu đến, bà tỏ ra vô cùng bất ngờ vì không được báo trước. Mẹ chồng tôi sống ở quê, để đến được với bà, tôi đã bắt xe cả buổi sáng, hơi mệt và rất đói. Mẹ chồng bảo hôm nay không đi chợ nên chỉ nấu một tô mì cho tôi. Lúc đó, tôi hơi tủi thân, cảm thấy mẹ chồng như đang đối phó với mình, không được nhiệt tình lắm.

Ăn mì xong, tôi đem bát bẩn vào bếp định rửa nhưng lại bắt gặp mẹ chồng đang ăn cơm. Tôi tức lắm, nét mặt liền biến sắc, trở nên đỏ bừng. Mẹ chồng vội vàng giải thích đây là cơm canh thừa từ hôm qua. Giờ trời đang nắng nóng nhưng bà không chạy tủ lạnh để tiết kiệm tiền điện. Bà sợ thức ăn bị thiu, không còn tươi ngon, có thể gây đau bụng nên không muốn đưa tôi ăn. Bà lén trốn vào bếp ăn nhưng không ngờ bị tôi phát hiện.

Lúc đó nước mắt tôi ứa nước mắt. Mặc dù mẹ chồng sống kham khổ nhưng bà vẫn cố gắng sống tiết kiệm để dành dụm tiền cho vợ chồng tôi. Thật đáng buồn. Tôi quyết định đợi chồng về rồi bàn với anh đưa mẹ chồng về sống cùng, như vậy chúng tôi có thể chăm sóc bà tốt hơn. Người già sức khỏe thể chất kém đi nhiều, làm sao có thể ăn những thứ mất vệ sinh như vậy!”

Lấy chồng thì hãy cố gắng yêu cả người thân của đối phương nữa. Chỉ cần phụ nữ luôn đối xử tốt với họ bằng tấm chân tình, không vụ lợi, chắc chắn người chồng sẽ cảm nhận được sự cố gắng của bạn. Khi bạn yêu người thân của họ, cũng có nghĩa bạn yêu anh ấy rất nhiều, từ đó tình cảm vợ chồng sẽ càng gắn kết hơn.

Theo V.A - Vietnamnet


mje chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.