Hài hước quản chồng qua thẻ ATM

Từ khi có chính sách trả lương qua thẻ ATM cũng có nhiều chuyện cười ra nước mắt.

Từ khi có chính sáchtrả lương qua thẻ ATM cũng có nhiều chuyện cười ra nước mắt.

Anh Minh Thông - một công chức ở huyệnThường Tín (Hà Nội) bày tỏ: “Trước đây, khi chưa cóthẻ, hàng tháng, tôi vẫn đưa lương cho vợ. Từ khi có thẻ, cô ấy nghĩ tôi cóthêm khoản “huyền bí” nằm trong cái “miếng nhựa” ấy nên thay vì nhận tiềnhàng tháng, cô ấy giao cho tôi chi trả nhiều khoản trong gia đình khiến mấytháng nay tôi bị “đội sổ”.
 
Thời buổi của thẻ ATM, các bà vợ đã tìm racác “chiêu” để kiểm soát thu nhập của chồng. Chị Mai Hoa - vợ của một giáoviên trung tâm dạy nghề tiết lộ: “Anh ấy đi dạy ởtrường, lương và thưởng đều có một mức nhất định”.
Hài hước quản chồng qua thẻ ATM

Thời buổi của thẻ ATM, các bà vợ đã tìm ra các “chiêu” để kiểm soát thu nhập của chồng

 
Như vậy, mang tiếng có thẻ, có mã số bí mật,nhưng mọi “ngóc ngách” trong thẻ của chồng, chị Hoa còn rõ hơn thẻ của mình.Và để an tâm, bao giờ chị Hoa cũng lấy thẻ của chồng, chuyển đổi thành tiềnrồi phát tiền mặt cho chồng tiêu vặt.
 
Vì thế, chồng chị Hoa đã phải thốt lên: “Đúnglà mèo lại hoàn mèo, hồi cơ quan mới phổ biến chuyển lương qua thẻ, tôi rấtvui và nghĩ sẽ mở cho vợ một thẻ phụ, nhưng kế hoạch chưa thành đã… trắngthẻ”.
 
Theo Tiến sĩ xã hội học Trịnh Hoà Bình,Viện Khoa học xã hội VN: “Thực chất, việc quản lýthẻ của các bà vợ chỉ nhằm vào việc giữ gìn hạnh phúc và kinh tế gia đình.Nỗi lo duy nhất của các bà vợ là có thẻ mà không cho vợ quản lý thì các ôngchồng sẽ phóng tay tiêu xài, hết tiền là rút, thậm chí còn lập “phòng nhì”,nuôi “bồ nhí”.
 
Do vậy, để chiếc thẻ “vô tội” kia tránh gặpphải những nguy cơ, việc chi tiêu trong gia đình thời @ cũng cần có nhữngnguyên tắc nhất định. Đó chính là sự trung thực, có trách nhiệm và tin tưởnglẫn nhau.
 
Trong cuộc sống vợ chồng, chỉ có tìnhyêu thương mới làm nên nguyên tắc này và nó chính là phép màu biến “riêng”thành “chung” và hoá giải mọi tình huống của thời cuộc”.
 
Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.