Khi người đàn ông khóc... vì vợ bạo hành

“Đồ bất tài, vô dụng”

“Đồ bất tài, vôdụng” - Đó là câu cửa miệng của H.T mỗi khi bực tức chồng. T.V, chồng H.T chỉbiết im lặng mỗi khi vợ đay nghiến...

“Đồbất tài, vô dụng”

Đó là câucửa miệng của H.T mỗi khi bực tức chồng. T.V, chồng H.T chỉ biết im lặng mỗi khivợ đay nghiến. Những người xung quanh bảo anh nhu nhược, làm mất mặt cánh namgiới, anh cũng chỉ im lặng quay đi.

Anh tâm sự “Lầnđầu nghe cô ấy nói, tôi tức lắm, cũng định tát cho cô ấy một cái nhưng lúc đó côấy đang ôm đứa nhỏ nên lại thôi”. Và kể rằng, ngày mới lấy, vợ anh cũng lànhhiền lắm, đâu có như bây giờ, chỉ từ lúc sinh con, “cô ấy mới thay tính đổinết”.

Khi người đàn ông khóc... vì vợ bạo hành

Ảnh minh họa

Thấy chồngnhân nhượng, H.T càng được thể. Những người trong gia đình vợ lúc đầu còn bênhanh. Chị gái vợ có lần còn xúi anh “Mày cứ tát cho nó một cái cho khỏi bù lu,bù loa”, đứa em vợ quay sang khích bác lòng tự trọng của thằng đàn ông tronganh và ngay cả mẹ vợ cũng chì chiết con gái mình.

Nhưng rồimọi chuyện vẫn cứ thế diễn ra, những lời xúc phạm ngày càng nhiều hơn, còn anhthì vẫn chỉ biết im lặng. Lâu dần thành quen, mọi việc lớn nhỏ trong nhà, haibên nội ngoại ra sao mọi người chỉ hỏi ý kiến của vợ anh và vợ anh tự quyết địnhmọi chuyện mà không quan tâm đến anh.

Anh bảo: “Tôinhư cái bóng trong nhà, đi đâu, về đâu chẳng ai biết, chẳng ai quan tâm. Chỉ cóđứa con gái nhỏ là chờ mong sự xuất hiện của tôi trong nhà”. Và thừa nhận “Tôibất tài thật. Tôi chỉ nuôi bản thân mình còn chưa được nói gì đến nuôi vợ con!”.Nghe mà nản. Đến bản thân anh còn nghĩ vậy huống hồ vợ anh!

 Chuyện của người “sa cơ lỡ vận”

AnhNguyễn Văn N, quê ở miền trong ra Hà Nội lập nghiệp. Sau nhiều năm bươn chải nơiđất khách quê người, cuộc sống của anh là niềm mơ ước của nhiều người. Vợ đẹp,con ngoan, nếp tẻ đủ cả. Nhà cửa, xe máy, ô tô, không thiếu gì cả. Hơn nữa, anhcòn là giám đốc một công ty xây dựnguy tín. Nhưng “cuộc sống của tôi giờ như trongđịa ngục, tôi thèm khát một ngày bình yên” anh tâm sự.

Khi người đàn ông khóc... vì vợ bạo hành

Ảnh minh họa

Câu chuyệnbắt đầu từ ngày anh bị tai nạn phải nghỉ ở nhà. Anh bảo, “đó thực sự là mộtcú sốc lớn”. Tuy nhiên, cú sốc đó chưa là gì so với những gì anh gặp phảisau đó. Không còn kiếm được tiền, anh trở thành cái gai trong mắt những ngườixung quanh và với ngay cả người cùng anh đầu gối tay kề. “Gia đình vợ đã đànhnhưng ngay cả vợ cũng coi thường mình. Đến 2 đứa con cũng bị mẹ chúng lôi kéoquay lưng lại với bố”.

Anh kể, anhcòn may mắn khi đứa con trai vẫn còn biết thương bố “trong nhà, giờ chỉ cóthằng bé là thương tôi”. Nhưng đứa con trai đang tuổi trưởng thành lại khôngthể làm gì giúp bố. Anh có tiền sử bệnh dạ dày, nhiều lần thuốc thì hết, tiềncũng không có, anh không dám bảo vợ đưa tiền cho con đi mua thuốc, bởi, mỗi lầnnhư thế vợ anh thường chì chiết “đã không làm ra tiền lại còn suốt ngày thuốcvới chả thang”, kèm theo những lời nói nặng nề. Anh đành phải cắn răng chịuđau “để nhà cửa yên bình”.

Anh N nghẹnngào kể lại: “Có lần tôi bị đau đúng lúc thằng bé ở nhà. Nó nhìn tôi rồi chạymất. Lúc đó, tôi thấy cuộc sống thật vô nghĩa, đứa con trai, người duy nhấttrong gia đình còn quan tâm tới tôi lại bỏ đi đúng lúc tôi đau yếu. Nhưng rồi,gần 1 tiếng sau nó quay lại và mang thuốc đến cho tôi. Hóa ra thằng bé đi vaybạn bè tiền để mua thuốc cho tôi. Tôi chỉ còn biết ôm con mà khóc”....

Theo Giámđốc Trung tâm Tư vấn - Chăm sóc sức khoẻ phụ nữ, BV Đức Giang, cả đàn ông và phụnữ khi bị bạo hành đều không tránh được những tổn thương. Con số thống kê chothấy, nam giới ít bị tổn thương, mức độ tổn thương nặng nhất là 28%, phần lớn là17 – 18%.

Nhưng ngườiđàn ông bị vợ áp chế thường bị tổn thương rất nặng cả về thể xác lẫn lẫn tâmhồn, cả trong sinh hoạt, công việc và giao thiệp xã hội. Hầu hết các ông chồngbị bạo hành đều không dám lên tiếng, họ e ngại vì nghĩ “mình là thằng đàn ông đểvợ bạo hành thì thực sự rất mất sĩ diện”, nhất là các trường hợp bị vợ bạo hànhvề thể xác.

Hậu quả làđàn ông rơi vào trạng thái tâm lý lo âu, buồn chán, trầm cảm, mất tự tin. Họ cảmthấy bất lực, mệt mỏi và muốn tránh xa tổ ấm. Đặc biệt, đàn ông lớn tuổi dễ bịtrầm cảm hơn khi vợ bạo hành.

Theo An ninh Thủ đô



Nắng nóng làm món chân gà rút xương trộn chua cay mát lành
Chân gà rút xương trộn chua cay là một món ăn được khá nhiều người yêu thích, cách làm món ăn cũng không hề khó. Vì thế, để có được một món chân gà trộn chua cay vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh thì bạn hãy tham khảo ngay cách làm dưới đây nhé!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.