Lấy chồng “quý tử” có thực sự sung sướng, hạnh phúc?

Lấy chồng “quý tử” nhà giàu, ở biệt thự, đi xe hơi, dùng đồ hàng hiệu... là ước mơ của nhiều cô gái. Nhưng cuộc sống trong nhung lụa đó có thật sự sung sướng và hạnh phúc?

Đặc điểm của những “quý tử”

Không ít người nghĩ cô gái nào lấy được một chàng “quý tử” con nhà giàu không khác gì “chuột sa chĩnh gạo”. Nhưng chỉ có ở trong chăn mới biết chăn có rận.

Khi đã là con trai cưng của nhà giàu được cha mẹ, các chị em “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” từ nhỏ thì dĩ nhiên “quý tử” nhận thức được mình là cái rốn của vũ trụ. Vì vậy anh ta không phải mó tay vào bất cứ việc gì trong nhà mà mọi người cũng không để cho anh ta làm những việc ấy. Nếu bạn quyết định lấy “quý tử” thì phải xác định đó là người không biết làm việc nhà.

Anh ta còn có đặc điểm nữa là thói quen muốn là được. Vì mọi người xung quanh luôn sẵn sàng đáp ứng những đòi hỏi của anh ta. Nếu bạn làm vợ hãy chuẩn bị tinh thần nhận lệnh của chồng và thực hiện ngay. Đừng chờ đợi anh ta làm cái gì cho bạn. Anh ta không có thói quen đó.

Lấy chồng quý tử” có thực sự sung sướng, hạnh phúc?-1

Làm gì khi lấy chồng “quý tử”?

Hôn nhân ngày nay là tự do lựa chọn của mỗi người. Tất nhiên không có sự lựa chọn nào hoàn hảo nhưng có lẽ lấy chồng “quý tử” nên xác định trước là sau đám cưới anh ta sẽ không giống như chàng trai mà bạn đang yêu. Khi anh ta đưa bạn vào cái môi trường được nuông chiều từ bé của anh ta, bạn sẽ phải học cách tuân lệnh anh ta như mọi người, bạn không phải là ngoại lệ.

Với người chồng đã trưởng thành, bạn nên giã từ giấc mộng cải tạo anh ta. Nếu không sẽ cãi nhau suốt ngày. Muốn êm ấm hãy chấp nhận anh ta như vốn có.

Người đàn ông chỉ yêu người vợ chấp nhận mình, họ rất ghét người vợ “âm mưu” biến mình thành người khác. Cho nên người phải biến đổi chính là bạn chứ không phải anh ta.

Nếu bạn làm được thế thì may ra anh ta hài lòng và cả gia đình nhà chồng sẽ ủng hộ bạn. Ngược lại, nếu bạn chống lại anh ta bạn sẽ phải đương đầu với cả một lực lượng khá hùng hậu đấy, họ có tiền, có quyền mà bạn lại chỉ có võ tay khôngg thì chống sao nổi?

Tất nhiên còn một giải pháp nữa là vợ chồng xin bố mẹ cho ra ở riêng. Tách khỏi cái môi trường gia đình nhà chồng thì bạn sẽ dễ thở hơn nhưng về kinh tế chắc chắn sẽ khó khăn vì từ trước đến nay anh ta quen sống dựa vào cha mẹ. Cho nên nếu ra ở riêng, làm trái ý cha mẹ sẽ bị cắt viện trợ ngay.

Hẳn bạn biết một điều đơn giản là khi đã lệ thuộc kinh tế vào ai, tất yếu sẽ lệ thuộc nhiều cái khác. Bạn chỉ cần vay ai một số tiền, nếu từ đó bạn không nghe lời người ấy, bạn biết điều gì sẽ xảy ra chứ?

Người vợ nào thích hợp với chồng “quý tử”?

Đọc những điều trên đây, e có bạn lo các chàng “quý tử” sẽ ế vợ vì chẳng ai muốn theo hầu một ông “con giời” như thế suốt đời. Nhưng có lẽ bạn chẳng phải lo cho họ đâu.

Xưa nay chưa thấy “quý tử” nào ế vợ mà trái lại các cô gái mơ lấy chồng có “nhà mặt phố, bố làm to” không bao giờ thiếu. Bởi vì làm dâu nhà giàu tuy có mặt mất như đã nói trên nhưng cũng có nhiều mặt được.

Thí dụ như cái tài sản ban đầu mà cha mẹ tặng cho khi con lập gia đình, đối với những đôi vợ chồng khác phải phấn đấu cả đời cũng chưa chắc đã có. Có những cô gái ỷ vào nhan sắc trời cho muốn đi tới hạnh phúc bằng con đường tắt thì chắc chắn họ cho là may mắn lấy được chồng “quý tử”.

Thế mới biết giàu có là một chuyện, còn hạnh phúc lại là chuyện khác. Nếu bạn về nhà chồng với hai bàn tay trắng mà lại muốn được nhà chồng giàu có nể trọng thì chuyện đó hơi viển vông.

Thực ra bất cứ hạnh phúc nào ở đời đều có giá của nó. Nếu bạn đã lựa chọn lấy chồng “quý tử” để được ở nhà lầu, đi xe hơi mà chẳng phải làm gì cũng có thì phải chịu. Có người cho như thế là phí đời nhưng cũng có người cho là may mắn. Có lẽ điều đó tùy thuộc cách suy nghĩ của mỗi người.

 

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/lay-chong-quy-tu-co-thuc-su-sung-suong-hanh-phuc-d192999.html

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.