Lo như nhà có ô sin trẻ

Nhiều chị em khi thuê ô sin trẻ thỉnh thoảng lại nhận những lời cảnh báo từ bạn bè, người thân: sao tự mang “bom” về nhà, coi chừng mất chồng như chơi…

Nhiều chị em khi thuê ô sintrẻ thỉnh thoảng lại nhận những lời cảnh báo từ bạn bè, người thân: sao tựmang “bom” về nhà, coi chừng mất chồng như chơi…

Sống chung với nghi ngờ

Thực tế, qua năm tháng làmviệc, có những ô-sin đã đánh tan “suy nghĩ đen tối” đó của một số chủ nhàqua cách làm việc đầy trách nhiệm, lối xử sự đúng mực, trong sáng của mình.Bên cạnh đó, lại có những ô sin không biết vô tình hay cố ý có những hànhđộng “khiêu khích” khiến bà chủ khi biết ra thấy “ứa gan”.

Chị Hương - một chủ nhà ởQ.5, TP.HCM kể: “Công việc đòi hỏi tôi rời nhà từ rất sớm, khi chồng tôivẫn còn ngủ. Nếu chồng tôi không… mê ngủ hơn mê ô sin, tôi không biết chuyệngì đã xảy ra”. Số là, khi chị đi vắng, cô ô sin trẻ thường bế đứa concủa vợ chồng chị vào phòng ngủ, đặt cạnh chồng chị rồi nửa nằm nửa ngồi kếbên nựng nịu, kết nối đứa bé với người cha, y như cách chị thể hiện tình cảmvới chồng, con của mình!

Lo như nhà có ô sin trẻ

Ảnh minh họa

Trước đây, chị Thu Hoa (P.5,Q.Gò Vấp, TP.HCM) vốn “dị ứng” với những kiểu định kiến như trên. Vậy mà mớihôm qua, chị rụng rời tay chân khi con gái mách: “Mẹ ơi, hôm nay chị Thàcạo gió cho ba!”. Chị Hoa mặt nặng mày nhẹ với chồng trong khi anh hếtlời phân trần: Anh vừa nhờ vả vừa hướng dẫn đứa con gái lớn cạo gió chomình. Khi anh miễn cưỡng đón nhận những nhát cạo lớt phớt, yếu ớt của đứacon thì cô ô sin xuất hiện và nhiệt tình giành lấy đồng xu cạo gió cho anh…

Một số diễn đàn dành cho phụnữ còn tải những câu chuyện kịch tính hơn: chồng bà X., ông xã cô N. “quanhệ” và có con với ô sin. Những gia đình này bị đặt trước vực thẳm đổ vỡ.Lòng những bà chủ tan nát, rối bời. Bà sỉ mắng ông chồng bội bạc và ngườigiúp việc tráo trở, đồng thời tự trách mình cả tin, lơ là cảnh giác.

Người đứng tuổi đượcchuộng

Ở đa số các lĩnh vực, ngườita thích tuyển dụng những người trẻ tuổi. Ngoài 35 tuổi thường được coi là“hết đát”. Thế nhưng, khi chọn người giúp việc, rất nhiều gia đình muốn tìmngười đứng tuổi, từ 40 trở lên càng tốt. Cánh phụ nữ lý giải: “Như thếcho an toàn. Vả lại, người đứng tuổi ắt có kinh nghiệm làm việc nhà”. Còn phía đàn ông cũng có những người gật gù: “Như thế mình cũng đỡ bị xétnét, nghi ngờ”.

Anh Mạnh Hùng (làm trongngành kinh doanh bất động sản, ngụ ở Q.7) bộc bạch: “Từ khi trong nhàxuất hiện cô giúp việc, sinh hoạt của tôi không được thoải mái, tự nhiên nhưxưa. Những lúc cao hứng, muốn hôn vợ một cái lại ngại “người lạ”. Đặc biệt,tôi thấy mệt mỏi vì luôn bị vợ “soi” từng lời ăn tiếng nói, cử chỉ đối vớingười giúp việc. Thỉnh thoảng vợ tôi còn bóng gió về những xì-căng-đan tìnhái giữa những ông chủ và ô sin”. Anh Hùng tỏ ra ấm ức, vì chính anhkhuyên vợ không nên thuê ô sin. Thay vào đó, chỉ cần vợ cố gắng một chút vàanh tranh thủ chia sẻ việc nhà thì mọi thứ sẽ ổn. Nhưng rốt cuộc, vợ anh làngười nhất quyết chọn ô sin.

Khi người giúp việc nhà cứngtuổi có xu hướng trở thành “hàng hiếm”. Nhưng hàng hiếm thành ra lại lắm bà,cô ô sin lớn tuổi làm việc chậm chạp, nói trước quên sau, không dễ “sai bảo”lại hay hờn mát… khiến chủ nhà dần chán ngán. Và thế là, nhiều chủ nhà lạitiếp tục chung sống cùng những ô sin trẻ!

Theo Nguyễn Như
Mevabe



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.