Ly hôn nửa năm, nhìn tình trạng của tôi, mẹ chồng cũ chỉ biết khóc thét!

Mẹ thương con là chuyện trời đất biết. Con dù bao nhiêu tuổi vẫn là đứa con nhỏ trong mắt người mẹ. Thế nhưng giữ con chằm chặp như mẹ chồng cũ của Lan thì...

Mẹ thương con là chuyện trời đất đều biết. Con dù bao nhiêu tuổi thì vẫn là đứa con nhỏ trong mắt người mẹ. Thế nên rất nhiều bà mẹ không yên tâm khi con cái sống độc lập, nhất là các bà mẹ chồng, kể cả khi con trai đã kết hôn, sẽ đến nhà con trai ở, mà mục đích chính là để giám sát xem con dâu có “đè đầu cưỡi cổ” con mình hay không.

Nhất là trong chuyện tiền bạc, rất nhiều mẹ chồng cảm thấy con dâu tiêu tiền rất nhiều, con trai vất vả kiếm tiền, con dâu thì tiêu xài hoang phí. Xuất phát từ tình thương con trai, một số mẹ chồng sẽ yêu cầu vợ chồng con trai thực hiện chế độ bình đẳng về kinh tế. Lại không ngờ, hành động này của mình vô tình ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của con trai.

Mẹ chồng định quy chế “bình đẳng tài chính”

Mẹ chồng Lan là góa phụ nổi danh trong thôn. Chồng mất sớm, để lại cho bà 2 con, 3 mẹ con nương tựa vào nhau mà sống. Cuộc sống cô nhi quả phụ thật sự khổ sở, khiến bà từ một phụ nữ yếu đuối trở nên mạnh mẽ.

Vất vả nuôi con khôn lớn, con cái cũng không phụ lòng bà mà thi đậu Đại học. Người con trai, chính là chồng Lan, sau tốt nghiệp thì dẫn Lan về ra mắt mẹ chồng. Mới đầu mẹ chồng khá thích thú nhưng sau khi nhìn thấy cách ăn mặc của Lan thì rất không hài lòng, cảm thấy cô gái này có vẻ tiêu xài hơi hoang phí. Sợ con trai lấy về không có hạnh phúc nên bà ngấm ngầm khuyên anh nên chia tay.

Thực ra gia đình Lan khá giả nên bình thường cô vẫn mặc hàng hiệu, Ngoài ra thì tính cách Lan rất tốt, chuyện tình cảm với bạn trai không tệ. Thế nên bạn trai cô tất nhiên cự tuyệt lời đề nghị của mẹ anh, nhất định phải lấy Lan bằng được. Thấy con trai đau lòng, mẹ chồng không ép anh chia tay nữa nhưng chỉ chấp nhận chuyện kết hôn nếu hai người chấp nhận quy tắc gia đình bà đề ra. Trong đó, có một điều là “Hai người sau khi kết hôn cần phải thực hiện chế độ bình đẳng tài chính”. 

Ly hôn nửa năm, nhìn tình trạng của tôi, mẹ chồng cũ chỉ biết khóc thét!-1

Lan cảm thấy cũng không có vấn đề gì, hiện tại có rất nhiều cặp vợ chồng như vậy, hơn nữa cô cũng tự tin về sự độc lập tài chính của mình nên đồng ý.

Mẹ chồng làm khó con dâu bằng mọi cách

2 ngày trước kết hôn, mẹ chồng tính toán sẽ đến sống chung cùng vợ chồng Lan, mục đích chính là để quản lý chuyện tiêu tiền của con dâu.

Hôn lễ của Lan diễn ra vô cùng long trọng, bởi bố mẹ cô chỉ có mình cô, sợ con gái bị thiệt thòi nên ông bà không tiếc chi tiền. Nhưng mẹ chồng lại nghĩ toàn bộ là do con trai bà bỏ tiền ra nên trong lòng có chút bất mãn. Sau khi chồng Lan giải thích cho bà, uất ức trong lòng bà liền biến mất, cảm thấy con trai cưới được vợ nhà giàu rất tốt, ít nhất về sau không cần quá vất vả.

Lúc mẹ chồng nói muốn đến sống chung, Lan ban đầu không hài lòng lắm nhưng cuối cùng lại vẫn đồng ý. Dù biết nhà con dâu giàu có nhưng nhìn cách tiêu tiền của Lan, mẹ chồng vô cùng bất mãn. Có 1 lần Lan mua về một ít trái cây và rau củ. Mẹ chồng vừa nhìn thấy giá, liền không tự chủ được nữa mà nói kháy: “Con đúng là chưa từng chịu cảnh lo từng đồng miếng cơm manh áo là thế nào. Số tiền mua hoa quả này bằng một gia đình nghèo ăn cả tháng rồi. Con đừng tưởng cùng chồng con thực hiện chế độ bình đẳng tài chính mà có thể mua bán bừa bãi”. Lan nghe mẹ chồng nói có chút chưng hửng, nhưng cũng không để ý lắm, lại ăn tiêu như cũ.

Em họ của Lan từ nước ngoài về, bố mẹ đẻ bảo vợ chồng cô đến nhà ăn cơm. Không ngờ mẹ chồng cũng muốn đi theo. Trong lòng Lan tất nhiên bất mãn nhưng vẫn phải đồng ý. Trước khi đến, họ vào một chợ hải sản mia một út tôm hùm và cua tươi. Lúc tới nhà đẻ Lan, mẹ chồng bị cảnh tượng trước mắt làm cho khiếp sợ. Trên bàn nhà họ bày toàn những món ăn người bình thường chưa từng nhìn thấy chứ đừng nói là ăn rồi. Bữa cơm này làm cho mẹ chồng rất không thoải mái. Sau khi về nhà, bà nói với Lan: “Những thứ con mua, không được để cho con trai mẹ trả tiền đâu đấy. Những thứ đó là con mua cho nhà đẻ con, không liên quan đến con trai mẹ!”

Con trai và con dâu ly hôn, mẹ chồng hối hận không thôi

Lan đối với hành động của mẹ chồng, ngày càng chán. Sau khi nghe bà nói xong, liền trực tiếp cãi nhau với bà. Cô cảm thấy từ sau kết hôn, mẹ chồng luôn mượn cái chế độ bình đẳng kia để trăm phương nghìn kế gây khó dễ cho mình. Chồng Lan định đứng ra hòa giải, nhưng lúc Lan hỏi “Rốt cuộc anh chọn em hay chọn mẹ” thì anh không thể trả lời. Lát sau mẹ chồng giả ngất, anh liền bối rối nói “chọn me”. Nghe xong, Lan lập tức đề nghị ly hôn.

Mẹ chồng phấn khởi, nghĩ sau khi ly hôn vợ, con trai sẽ tìm được người phụ nữ tốt hơn, còn với lối sống của con dâu thì chẳng nhà chồng nào chứa nổi. Không ngờ nửa năm sau khi con trai ly hôn, trong lúc rảnh rỗi mở mạng xã hội ra, bà thấy con dâu cũ mỗi ngày đều ngồi xe sang, ăn sơn hào hải vị, cuộc sống vô cùng hưởng thụ vui vẻ. Trong khi đó nhìn lại con trai bà, trong tay không có gì, cảm thấy vô cùng hối hận.

Ly hôn nửa năm, nhìn tình trạng của tôi, mẹ chồng cũ chỉ biết khóc thét!-2

***

Con trai và con dâu đều là người trưởng thành, họ hoàn toàn có khả năng sống độc lập, mẹ chồng không nên can thiệp vào. Sau khi con trai kết hôn, mẹ chồng phải biết tránh hiềm nghi, khi con trai và con dâu xảy ra mâu thuẫn, mẹ chồng cũng nên tích cực hòa giải mâu thuẫn, không nên châm ngòi tình cảm giữa hai người. Nếu con trai và con dâu thực sự ly dị, con trai sẽ mất đi gia đình hạnh phúc, lúc đó mẹ chồng có thực sự cảm thấy hạnh phúc không?

Hai vợ chồng sau khi kết hôn chính là người một nhà, thật sự không cần phải tính toán chi li cái gì. Chồng cho thê tử tiêu tiền cũng là chuyện hợp lẽ thường, hôn nhân không phải là trò đùa, hai người nếu đã kết hôn chính là chuyện cả đời, mẹ chồng không cần phải đề phòng con dâu, nếu thật lòng đối đãi với con dâu, con dâu cũng sẽ nguyện ý hiếu thuận mẹ chồng ngươi. Có như vậy, gia đình sẽ trở nên hài hòa hạnh phúc, cớ sao không làm?

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng cũ

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.