Mẹ chồng mặc kệ con dâu mới sinh ở nhà để đi du lịch, bất ngờ hơn là câu nói của chồng

Tôi biết đó không phải là lần đầu tiên bà trốn tránh trách nhiệm gia đình, nhưng tôi không ngờ rằng, bà lại chọn cách đi du lịch để tận hưởng trong khi tôi đang trong tình trạng sức khoẻ yếu và cần người chăm sóc nhất.

Khi sinh con gái đầu lòng, mặc dù rất mệt mỏi nhưng tôi đã vô cùng hạnh phúc.Tôi cứ nghĩ mẹ chồng tôi sẽ là người háo hức nhất khi chào đón đứa cháu nội đầu tiên. Nhưng, vào lúc tôi cần nhất, bà lại bỏ rơi tôi một mình trong bệnh viện để lựa chọn một chuyến đi du lịch cùng bạn bè.

Ngày hôm đó, tôi nhớ rất rõ vì đó là ngày bắt đầu cho những mâu thuẫn sau này. Lúc rời đi, bà chỉ nói một câu đơn giản rằng: "Các con còn trẻ nên tự lo được mà" rồi lấy vali đi. Nhìn bà đi, trong lòng tôi tràn ngập nhiều cảm xúc. Tôi biết đó không phải là lần đầu tiên bà trốn tránh trách nhiệm gia đình, nhưng tôi không ngờ rằng, bà lại chọn cách đi du lịch để tận hưởng trong khi tôi đang trong tình trạng sức khỏe yếu đuối và cần người chăm sóc nhất.

Trong những ngày tiếp theo, tôi phải gánh vác trách nhiệm chăm sóc bản thân và con gái một mình. Tôi cố gắng thay bỉm cho con, vắt sữa, ru ngủ, và phải đối mặt với sự đau đớn của vết mổ còn chưa lành lặn. Tất cả điều này khiến tôi cảm thấy áp lực. Nhưng điều làm tôi buồn nhất là hình ảnh của mẹ chồng trong chuyến du lịch liên tục được cập nhật trên mạng xã hội. Bà vui vẻ tận huởng nắng vàng trên bãi biển thơ mộng, trong khi tôi bị giam giữ giữa bốn bức tường mà không một ai chăm sóc vì chồng tôi đi công tác, tôi phải đối diện với cảm giác cô đơn và mệt mỏi không ngừng.

Cuối cùng, 30 ngày ở cữ cũng đã qua đi, tôi nghĩ rằng khi cơ thể hồi phục, mọi thứ sẽ dần dần tốt hơn. Nhưng lúc này, mẹ chồng lại bị ốm do quá đuối sức từ chuyến đi du lịch. Bà được đưa vào bệnh viện, và tôi, là con dâu của bà, phải đến bệnh viện để chăm sóc mẹ chồng. Đối diện với vẻ yếu đuối của bà, trong lòng tôi có một chút bất mãn nhiều hơn là lo lắng và quan tâm. Chồng tôi đề cập đến chuyện tôi gửi con về nhà cho bố mẹ đẻ để vào viện chăm mẹ chồng khiến tôi càng cảm thấy khó chịu.

Mẹ chồng mặc kệ con dâu mới sinh ở nhà để đi du lịch, bất ngờ hơn là câu nói của chồng-1

Khi tôi nghĩ mọi thứ đã trở nên tồi tệ đến mức không thể cố gắng được nữa nên tôi đã thể hiện việc không hài lòng trước đề nghị của chồng. Và câu nói của anh tôi đã đẩy vào một vực sâu mới. Chồng tôi nói: "Vậy em hãy ôm con về nhà mẹ đẻ đi, anh ở đây lo cho mẹ”. Tôi giật mình vì quyết định của chồng và tự hỏi: Liệu tôi có ý nghĩa gì trong trái tim anh ấy?

Tôi sắp xếp hành lý, mang theo tâm trạng hỗn độn trở về nhà mẹ. Ba mẹ nhìn thấy tôi mệt mỏi, không nói gì, chỉ im lặng nấu những bữa cơm ngon và giúp tôi chăm sóc cháu ngoại. Ở đây, tôi tìm lại được sự ấm áp và yên bình rất đỗi quen thuộc. Tôi may mắn khi có một mái ấm có thể dựa vào, cũng cảm thấy an lòng với quyết định của mình.

Tuy nhiên, cuộc sống luôn đầy bất ngờ. Ngay khi tôi bắt đầu quen với cuộc sống ở nhà mẹ đẻ, chuẩn bị coi đây như một cuộc sống mới của mình thì tình hình sức khỏe của mẹ chồng đã có sự thay đổi. Chồng tôi đã thường xuyên gọi điện và nhắn tin với tôi nhiều hơn. Nhờ vậy mà tôi có cơ hội để thể diễn giải cảm xúc của mình trong thời gian ở cữ trước đây.

May mắn chồng tôi là người biết lắng nghe, anh ấy cũng nhận ra sự vô tâm của mình khi để tôi phải trải qua khoảng thời gian sau sinh vất vả. Cùng lúc đó, tôi cũng nhận ra sự thay đổi tích cực của mẹ chồng. Bà bắt đầu dành thời gian để chăm sóc cháu nội nhiều hơn, thậm chí còn thường xuyên vào bếp để nấu ăn gửi đến nhà mẹ đẻ cho tôi. Tôi không nói gì, chỉ cười nhẹ nhàng khi nhận lấy bữa cơm mà bà mang đến, trong lòng cảm thấy vô cùng an lòng và ấm áp.

Tại sao trong thời gian ở cữ cần có người chăm sóc?

Sau khi sinh, cơ thể người mẹ rất yếu, có 4 lý do trong thời gian ở cữ sản phụ cần được chăm sóc vì:

- Chăm sóc sức khỏe và phục hồi sau sinh: Sau khi sinh, cơ thể của sản phụ cần có người ở bên hỗ trợ để đảm bảo vệ sinh cá nhân, kiểm tra vết thương sau sinh và hỗ trợ trong việc chăm sóc vết mổ nếu có.

- Hỗ trợ về sự thay đổi cảm xúc và tâm lý: Sản phụ thường trải qua sự thay đổi cảm xúc mạnh mẽ sau sinh, bao gồm cả niềm vui, lo lắng, mệt mỏi và trầm cảm. Khi có người ở bên chăm sóc thì giúp sản phụ vui vẻ và yên tâm hơn.

- Hỗ trợ trong việc chăm sóc và nuôi con: Trong giai đoạn cữ, sản phụ cần hỗ trợ và chỉ dẫn về việc chăm sóc và nuôi con. Người chăm sóc sản phụ có thể giúp sản phụ trong việc cho con bú, vệ sinh và chăm sóc trẻ.

- Phòng ngừa và nhận biết sớm các vấn đề sức khỏe: Người chăm sóc sản phụ có thể giúp nhận biết sớm các vấn đề sức khỏe của trẻ sơ sinh hoặc sản phụ, bao gồm cả các dấu hiệu bất thường, triệu chứng bệnh hoặc các vấn đề dinh dưỡng.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/me-chong-mac-ke-con-dau-moi-sinh-o-nha-de-di-du-lich-bat-ngo-hon-la-cau-noi-cua-chong-c73a32187.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.