Mới cưới mà dâu trưởng vẫn được cho ra riêng, 4 năm sau uất nghẹn vì biết mưu tính của mẹ chồng

Là người cùng một nhà nên tôi chẳng bao giờ cảnh giác. Và có lẽ vì vậy mà đã bị mẹ chồng lừa trắng trợn.

Lấy chồng con trưởng nên tôi mặc định nghĩ, sau đám cưới, chuyện ở riêng sẽ là rất xa vời. Bởi nhà chồng tôi kinh tế rất bình thường. Ngoài căn nhà 2 tầng cũ kỹ cả nhà đang ở ra, ông bà không có điều kiện mua nhà riêng. Bên cạnh đó, chồng tôi là con trai trưởng duy nhất, dưới anh còn có cô em gái đang học đại học.

Nhưng cưới nhau về đúng nửa tháng mà mẹ chồng đã bảo:

“Bố mẹ còn có 1 căn nhà cấp 4 nhỏ khác đã mua từ nhiều năm nay. Hiện căn nhà ấy đang để không. Vì thế các con đã có gia đình riêng, bố mẹ cho 2 đứa căn nhà đó ở cho thoải mái. Nhà đã cũ kỹ rồi nên 2 đứa muốn sửa gì tùy ý, không phải hỏi ý kiến bố mẹ”.

Nghe mẹ chồng nói thế mà tôi bất ngờ và mừng lắm. Ngẫm ra ông bà thật tâm lý. Bởi có con dâu nào là thích sống cùng bố mẹ chồng đâu, dù giàu nghèo cứ ra ở riêng là thoải mái nhất.

Thậm chí mẹ chồng tôi còn tính, mai này căn nhà cấp 4 đó sẽ cho 2 chúng tôi luôn. Còn căn nhà đang ở thì họ sẽ chia 1 phần cho con gái sau này.

Mới cưới mà dâu trưởng vẫn được cho ra riêng, 4 năm sau uất nghẹn vì biết mưu tính của mẹ chồng-1

Chính vì bà đã nói rõ như vậy nên vợ chồng tôi cứ hí hửng nghĩ ông bà đã cho các con căn nhà trên. Do đó, khi về ở, thấy nhà quá tồi tài, xập xệ nên chúng tôi tự bỏ hết tất cả khoản tiền mừng cưới, tiền tiết kiệm được 200 triệu ra tu sửa. Thương con cái, bố mẹ đẻ tôi còn cho vay thêm 300 triệu nữa. Tổng 500 triệu tôi đổ hết vào đây sửa sang mua sắm mới được căn nhà khang trang.

Suốt 4 năm nay, vợ chồng tôi chỉ dám sinh một con. Hai vợ chồng cũng nhắc nhau tiết kiệm để còn trả nợ cho ông bà ngoại. Dù thiếu thốn nhưng tôi lúc nào cũng hiếu thảo với bố mẹ chồng và không tiếc họ bất cứ thứ gì.

Gần đây em chồng tôi sắp sửa lấy chồng nên cả nhà cũng ráo riết chuẩn bị mọi thứ. Khi chỉ còn vài ngày nữa là đến đám hỏi của em thì mẹ chồng sang tận nhà con dâu bảo rằng:

“Nhà mình con trai cũng như con gái, bố mẹ đều yêu thương như nhau. Sắp tới em con lấy chồng rồi nhưng cũng chưa có nhà để ở. Vì thế bố mẹ đang định cho 2 vợ chồng em ấy về sống ở cái nhà vợ chồng con đang ở này. Còn tụi con thì quay về nhà cũ sống chung với bố mẹ”.

Quá bất ngờ với sự sắp xếp của mẹ chồng nên vợ chồng tôi nói thẳng là nếu em gái và em rể muốn đến ở nhà này thì phải bỏ ra 500 triệu để trả cho anh chị. Chứ vợ chồng tôi bao vốn liếng bỏ hết ra sửa nhà, giờ tươm tất rồi lại đòi đến ở.

Thấy 2 con thái độ, bà tức giận gằn lên bảo căn nhà vợ chồng tôi đang ở hay căn nhà 2 tầng kia đều là tài sản của ông bà, họ cho ai là quyền của họ, cấm được có ý kiến. Chưa kể, họ bảo 2 vợ chồng tôi về nhà cũ ở là có ý tốt vì nhà 2 tầng kia rộng rãi hơn, sang năm có sinh thêm em bé thứ 2 họ cũng tiện chăm sóc cho.

Càng nghĩ mà tôi càng tức nghẹn cổ, ngay từ đầu mà tôi biết là âm mưu của mẹ chồng như thế thì thèm vào mà bỏ tiền ra sửa nhà. Giờ mọi thứ tiêu tan hết, nhà thì sắp phải trả cho bố mẹ chồng để em gái anh ở sau cưới. Đã vậy suốt 1 tuần nay tôi còn bị trễ kinh, nhưng thử que vẫn chỉ 1 vạch. Không biết que thử thai 1 vạch thì liệu tôi có bầu không?

Que thử thai 1 vạch có bầu không?

Nguyên lý hoạt động của que thử thai là phát hiện nồng độ hCG có trong nước tiểu của phụ nữ. Nếu nồng độ hCG cao và đậm đặc, que thử thai 2 vạch nghĩa là chị em đã mang thai. Còn nếu nồng độ hCG thấp, que thử thai 1 vạch nghĩa là chị em không mang thai.

Tuy nhiên, vẫn có trường hợp que thử thai một vạch nhưng đi siêu âm lại cho thấy hình ảnh phôi thai đang phát triển trong tử cung. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả thử thai bằng que thử thai, khiến chị em thấy que thử thai 1 vạch nhưng vẫn có thai.

Vì thế, để có kết quả chính xác nhất, sau khi thử thai chị em vẫn nên đến cơ sở y tế để thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết bổ sung.

 

Theo PNPL

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/moi-cuoi-ma-dau-truong-van-duoc-cho-ra-rieng-4-nam-sau-uat-nghen-vi-biet-muu-tinh-cua-me-chong-a593747.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.