Nguyên nhân sâu xa nàng thờ ơ "chuyện ấy"

Sau một thời gian kết hôn, không ít đấng mày râu đã tìm đến bác sĩ tư vấn và thắc mắc: Liệu vợ tôi có "vấn đề" gì không?

Anh Nguyễn Văn M. tâm sự, anh kết hôn được 3 năm, con trai duy nhất của anh đã được gần 1 tuổi. Hai vợ chồng anh đi làm cả ngày chỉ tối về mới gặp nhau, nhưng về nhà hai vợ chồng chỉ nói chuyện với nhau được vài câu, phần lớn thời gian vợ anh dành cho con. Đến khi việc nhà xong xuôi, vợ anh lên giường cho con đi ngủ và cũng ngủ , chuyện chăn gối vợ chồng giảm cả về số lượng và chất lượng.

Thời gian đầu anh M. thông cảm vì nghĩ rằng vợ đi làm cả ngày, tối về lại lo cho con cái nên cũng mệt. Nhưng, tình trạng này kéo dài khiến anh có cảm giác vợ không còn quan tâm tới anh và tìm cách né, và giữa anh và vợ khoảng cách ngày lớn. Anh M. cũng đã vài lần chủ động nói chuyện với vợ nhưng cũng chỉ nhận được câu trả lời là do mệt.



Hiện nay, không ít cặp vợ chồng rơi vào tình trạng giống gia đình anh M. Vậy vì sao vợ lại thờ ơ?


Theo các chuyên gia tâm lý, mệt mỏi với công việc nhà, mất hứng vì chẳng được những gì gọi là hòa hợp tình dục vì chồng cứ vô tư "hùng hục", không ít phụ nữ trở nên hoàn toàn xa lạ, chán ghét và né tránh chuyện gối chăn. Với họ, ân ái cùng những anh chồng "ích kỷ" (chỉ biết "được phần mình") chỉ là... trả nợ. Thế nhưng, họ lại thỏa mãn và hài lòng với những giây phút "riêng"!

Nguyên nhân dẫn đến sự thờ ơ của vợ là do các ông chồng chưa khơi gợi đúng cách, chưa tìm được "tiếng nói chung" với người chung chăn gối của mình. Giải quyết việc thờ ơ của vợ không hề khó, các ông chồng cần phải tìm nguyên nhân của vấn đề. Có thể do tuổi thơ bị lạm dụng, có sợ hãi chuyện sex từ "lần đầu"? Chồng có làm gì khiến vợ không hài lòng? Hoặc chồng có vội vàng quá khi làm ‘chuyện ấy” mà bỏ qua cảm xúc, màn dạo đầu?

Ngoài ra, cũng có một số phụ nữ sau khi tự giải tỏa "một mình" nên rất thờ ơ, thiếu cảm xúc với những phút giây chăn gối. Muốn thoát khỏi điều này, đòi hỏi sự cố gắng của cả hai, nhất là người phụ nữ phải cố "cai nghiện" bớt những giây phút "một mình" để tìm lại khoái cảm trong sự hòa hợp, nồng nàn chồng vợ.

Thực tế, một số phụ nữ không hề có quá khứ bị tổng thương hay bất cứ bất thường về cơ quan sinh dục nhưng lại hoàn toàn ham muốn gì về chuyện chăn gối. Những phụ nữ này luôn tìm cách né tránh hồng, hoặc có cố chiều thì cũng chẳng có cảm xúc gì với “chuyện ấy”, chồng muốn làm gì thì làm.

Với những đôi vợ chồng này, chính bác sĩ cũng... lúng túng vì chẳng biết phải "chữa" như thế nào. Người phụ nữ thừa nhận họ không có chút "vui vẻ" gì với chuyện đó cả. Nỗ lực "trị liệu" về tâm lý, thay đổi chế độ dinh dưỡng nhằm tăng cường hormone giới tính vẫn vô phương!

Những trường hợp này trên thế giới hiện nay đang tạm gọi là người "vô tính". Với những đối tượng này, tình yêu hay tình cảm vợ chồng được thiết lập hoàn toàn dựa trên sự "trong sáng thuần túy" là những cảm thông, chia sẻ, an ủi, động viên chứ không dính gì đến thể xác. Lúc này, việc chọn lựa thế nào, tiếp tục hay chia tay phụ thuộc hoàn toàn vào tình yêu của "đối phương" để có được một đời sống bình yên và hạnh phúc.

Theo VnMedia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.