Nhọc nhằn kiếm con

Bên trong con hẻm A1 (đường Cống Quỳnh, Q.1TPHCM) là nơi tá túc của nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn. Ở tuổi 43, chị Nữ (quê Nam Định) mới cảm nhận niềm hạnh phúc khi lần đầu tiên mang thai. Nhớ lại những ngày tháng ròng rã chạy ngược xuôi từ Bắc vào Nam tìm con, chị ứa nước mắt.

Trong gia đình không có tiếngtrẻ con khiến mối quan hệ của nhiều cặp vợ chồng trở nên xa cách. Họ đã đổ dồnhết thời gian lẫn tiền bạc để mong có con.

Bên trong con hẻm A1 (đườngCống Quỳnh, Q.1-TPHCM) là nơi tá túc của nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn. Ởtuổi 43, chị Nữ (quê Nam Định) mới cảm nhận niềm hạnh phúc khi lần đầu tiênmang thai. Nhớ lại những ngày tháng ròng rã chạy ngược xuôi từ Bắc vào Namtìm con, chị ứa nước mắt.

Gian truân chạy chữa

Lấy chồng năm 20 tuổi, 2năm đầu chị và chồng quyết định “kế hoạch” để tập trung làm việc, ổnđịnh cuộc sống. Nhưng hơn 4 năm sau, anh Long, chồng chị, chờ đợi mãivẫn không thấy vợ mang thai. Khi đưa chị lên bệnh viện tỉnh khám, anhLong tá hỏa khi nghe bác sĩ thông báo “vợ anh không có khả năng tựrụng trứng, muốn có con thì phải thụ tinh trong ống nghiệm”.

Nhọc nhằn kiếm con

Những đứa con luôn là niềm ước ao của mỗi cặp vợ chồng

Ròng rã gần 20 năm trời, vợchồng chị Nữ đi khắp nơi tìm thầy chạy chữa với hy vọng có được đứa con ẵmbồng. Chị bộc bạch: “Lần đầu tiên đặt 8 trứng tại bệnh viện ở Hà Nộinhưng không đậu, vợ chồng hết sạch tiền đành xách đồ về quê. Hai năm sau lạicố gắng làm việc tích góp tiền bạc đi hết Bệnh viện Nam Định đến Thái Bình…Nhiều khi chán nản nhưng thấy đứa trẻ kháu khỉnh, vợ chồng lại quyết tâmkiếm con”. Cách đây hơn nửa năm, nghe nhiều người giới thiệu đến KhoaHiếm muộn của Bệnh viện Từ Dũ, vợ chồng chị Nữ lại khăn gói vào TPHCM. Chịđưa tay xoa bụng, giọng vui vẻ: “Chỉ cần có con dù bán nhà cũng khôngtiếc”.

Trong một phòng trọ chật chộikhác, anh Minh lúi húi chuẩn bị bữa cơm chiều. Từ Hải Phòng, anh chị đến đâytrọ gần một năm, tốn kém hơn 200 triệu đồng. Ở tuổi 38, với hơn 15 năm chạychữa  hiếm muộn, chị Thanh, vợ anh, không khi nào nguôi khao khát một lầnđược làm mẹ. Chị cho biết: “Chọc trứng 8 lần hết hơn 800 triệu đồng.Không ít lần chồng tôi khuyên nên chấp nhận số phận. Mỗi lần chọc trứng đauđớn, nguy hiểm lắm. Có người trướng bụng lên phải đưa đi cấp cứu. Chỉ monglần này, trời thương cho tôi được toại nguyện, có đứa con cho vui cửa vuinhà”. 

Dễ rạn nứt hôn nhân

Trong nhà không có tiếng contrẻ bi bô khiến nhiều cặp vợ chồng trở nên xa cách, hạnh phúc gia đình dầnphai nhạt. Những ngày Tết trong gia đình chị Thúy (quê Thái Bình) luôn ngộtngạt, nặng nề. Nhà kinh doanh đồ gỗ, chồng giỏi nghề chạm trổ, tiền bạc luônrủng rỉnh nhưng vợ chồng chị không khi nào có ngày vui.

Mãi vẫn chẳng có con, năm chịThúy 35 tuổi, vợ chồng chị quyết định nhận con nuôi. Cậu con nuôi đã 5 tuổinhưng chị Thúy vẫn cảm thấy có lỗi khi không sinh cho chồng được một đứacon. Chị tâm sự: “Anh là con trai một nên tôi luôn thấy áp lực. Nhiềulần, tôi khuyên anh đi lấy vợ khác để tìm con nhưng anh vẫn còn thương vợnên không đành. Vì vậy, chúng tôi lại quyết định tiếp tục chữa trị”.

Hoàn cảnh trớ trêu khôngthua gì chị Thúy, anh Linh (quê ở Cà Mau) ngại ngùng khi nhắc đến nguyênnhân vợ chồng anh không có con. “Cưới nhau cả 10 năm không thấy vợsinh con, gia đình tôi cứ nằng nặc đổ lỗi cho cô ấy. Chúng tôi từng lythân 2 năm nhưng vì vẫn còn tình cảm nên quay lại. Đi khám mới biết tôibị tinh trùng yếu, không phải lỗi của vợ”. Để tiết kiệm chi phí, anhtranh thủ đi làm phụ hồ kiếm thêm thu nhập.

Theo NLĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.