Những tai nạn khó nói khi chị em “yêu”

Rất nhiều phụ nữ cảm thấy xấu hổ và lo lắng tới mất ăn mất ngủ về những chuyện không nói ra khi họ “yêu”.

Rất nhiều phụ nữ cảm thấy xấuhổ và lo lắng tới mất ăn mất ngủ về những chuyện không nói ra khi họ “yêu”.

“Đôi lúc khi quan hệ vớichồng, tôi bắt đầu một cách đầy hứng khởi nhưng rất nhanh chóng mất hứng.Tôi chỉ muốn anh ấy thỏa mãn thật nhanh rồi kết thúc thật nhanh. Điều này cóbình thường không?

Đừng lo lắng! Bạn không hề cóbiểu hiện rối loạn chức năng tình dục chỉ vì mất đi hưng phấn. Theo AmyLevine, chuyên gia tình dục học người Mỹ: Chìa khóa để giải quyếtvấn đề là phân tích những lần quan hệ khác. Rất có thể chồng bạn có một vàihành động hay tư thế nào đó khiến bạn thỏa mãn ở những lần không bị mấthứng.

Hãy tự nhận ra những gì bạn muốn và nói cho anh ấy biết bạn thích gìvà không thích gì. Nếu sau tất cả mà không làm thay đổi vấn đề, đừng cố épmình làm chuyện ấy! Thay vào đó, hãy nói với anh ấy rằng bạn muốn thỏa mãnanh ấy bằng cách khác. Sự chiều chuộng, quan tâm, kích thích bằng tay hoặcmiệng có thể phát huy tác dụng”. 

Những tai nạn khó nói khi chị em “yêu”

“Đôi khi tôi cảm thấy cóquá nhiều cảm xúc sau khi làm chuyện ấy. Thậm chí tôi có lần nằm khóc màkhông hiểu vì sao?”

“Trên thực tế, tình trạng bạn gặp phải là hoàn toàn bình thường. Các hành vitình dục có thể tác động và làm thay đổi trạng thái cảm xúc, từ lo lắng, tớibuồn phiền, thậm chí tức giận. Mỗi phụ nữ có những trải nghiệm chuyện ấy quagóc nhìn rất riêng của bản thân. Nhiều câu hỏi nảy sinh trong họ ngay saucuộc ái ân, chẳng hạn “Anh ấy có còn yêu mình như trước không?”, “Mình cóthực sự hài lòng với cuộc hôn nhân này?”...

Những câu hỏi kiểu trên tác động khá lớn vào cảm xúc của nữ giới. Thêm vàođó, quan hệ tình dục khiến giải phóng một lượng lớn chất hóa học trong nãobộ như oxytocin, dopammine và norepinephrine có tác dụng kích hoạt nguồn cảmxúc mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu chuyện ấy mang đến cho bạn cảm giác tiêu cực,hãy cẩn thận và tốt nhất là tìm đến bác sĩ tâm lý!

“Tôi cảm thấy “cô bé” có mùi rất khó chịu. Điều này không ảnh hưởng gìđến chuyện chăn gối của vợ chồng tôi nhiều năm rồi, nhưng tôi luôn thấy mùiấy không bình thường. Tôi có nên lo lắng?”

Đừng quá lo lắng, nhất là khi mùi không làm thay đổi cuộc sống của bạn.Nhiều phụ nữ quá quan trọng hóa và lo lắng quá mức tới mùi “cô bé” của họ,trong khi chính chồng/ bạn trai họ lại không mấy để ý tới điều đó. Trên thựctế, nhiều phụ nữ tỏ ra rất kinh ngạc khi mùi mà họ cho là khó chịu lại đượccác đức ông chồng đánh giá là “cuốn hút”, “đặc biệt”.

Những tai nạn khó nói khi chị em “yêu”

Các nghiên cứu về sự tiến hóađã chứng minh rằng, mùi cơ thể (bao gồm mùi của cơ quan sinh dục) là nhân tốchìa khóa đối với khả năng đáp ứng tình dục, cũng như sự thỏa mãn của cơthể. Tuy nhiên, nếu bạn hoặc chồng bạn thực sự thấy có vấn đề không ổn vớimùi của cô bé, hãy tìm đến sự trợ giúp của y học.

“Đôi khi sau khi làm chuyện ấy, tôi bị chảy máu – tuy không nhiều. Chuyệnnày có bình thường không?”

Tốt nhất bạn nên tìm đến bác sĩ để tư vấn và chẩn đoán với bất kì tình trạngchảy máu sau khi quan hệ nào. Trong hầu hết các trường hợp, chảy máu sau khiquan hệ là dấu hiệu rất bất thường, có thể do bệnh lý, hoặc thậm chí ungthư. Chảy máu đôi khi chỉ do hoạt động tình dục quá mạnh, hay những thay đổiở tuổi vị thành niên hay do tình trạng mang thai. Dù sao đi nữa, trừ khichảy máu do rách màng trinh ở lần đầu quan hệ, bạn rất nên tới phòng khám đểxem xét cụ thể.

“Tôi thỉnh thoảng bị chuột rút sau khi quan hệ. Điều này có bất thườngkhông?”

Không. Chuột rút sau khi giao hợp có thể là hiện tượng bình thường, đặc biệtnếu cổ tử cung bị tác động trong suốt quá trình quan hệ. Hiện tượng chuộtrút cũng có thể là kết quả của sự khó chịu ở bàng quang hoặc đường tiếtniệu. Để giảm tình trạng trên, hãy thử đi tiểu trước và sau khi quan hệ. Tuynhiên, nếu chuột rút diễn ra dai dẳng, hãy tới gặp bác sĩ để loại trừ khảnăng mắc các bệnh như nhiễm trùng đường tiết niệu, u xơ buồng trứng,...

“Đôi khi tôi không nhịn được trung tiện khi đang quan hệ. Điều này rất tệhại và khiến tôi xấu hổ vô cùng”

Thực tế, hiện tượng trên là rất bìnhthường. Rất nhiều người than phiền và xấu hổ về cùng một chuyện như bạn. Cáccơ quan sinh sản nữ, gồm tử cung, buồng trứng và âm đạo, được đặt rất gầnvới đại tràng, phần lớn nhất của đường tiêu hóa. Trong quá trình quan hệ,bất kì chuyển động nào của các cơ quan sinh sản cũng có thể gây ra chuyểnđộng của ruột già, khiến khí bị nhốt bên trong được giải phóng.

Đôi khi chính sự cực khoái cũng dẫntới tình trạng không kìm được trung tiện, do lúc này, các cơ được thư giãntối đa, gồm cả cơ vòng hậu môn. Đừng xấu hổ bởi có rất nhiều người như bạn.

“Một bên môi “cô bé” của tôi lớn hơn bên còn lại. Tôi chỉ lo chồng tôi nghĩ“cô bé” của tôi xấu xí”.


Mỗi “cô bé” đều rất đặc biệt, và rất nhiều trong số đó không đối xứng. Khôngcó “cô bé” nào là “bình thường”, hay “bất thường”. Chỉ khi “cô bé” có dấuhiệu lạ đột ngột như màu sắc thay đổi, xuất hiện đốm trắng, sưng tấy,... thìbạn mới nên lo lắng và tìm tới bác sĩ sản khoa.

Theo Trang Lê
VTC

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.