Nỗi niềm lấy vợ đẹp

Gần như các chàng trai sinh ra đều thích lấy được vợ đẹp. Ai cũng thích được tự hào với bạn bè, được ngắm vợ và con cái sinh ra cũng sẽ xinh xắn... nhưng cũng vì thế mà nhiều ông chồng phải lo ngay ngáy chỉ vì một nỗi: vợ đẹp!

Gần như các chàng trai sinh rađều thích lấy được vợ đẹp. Ai cũng thích được tự hào với bạn bè, được ngắm vợ vàcon cái sinh ra cũng sẽ xinh xắn... nhưng cũng vì thế mà nhiều ông chồng phải longay ngáy chỉ vì một nỗi: vợ đẹp!

Vợ có nhiều "vệ tinh"

Khi yêu nhau, Dương đã biết vợmình vốn có nhiều "vệ tinh" vì chính anh cũng phải vất vả lắm mới chinh phụcđược người đẹp và Dương luôn lấy đó là niềm tự hào. Nhưng đến giờ không ít "câysi" vẫn cắm rễ nơi công ty chị dù chị đã có chồng.

Dương nhiều phen lo sốt vó ănkhông ngon, ngủ không yên. Hà - vợ anh vừa đẹp người lại giỏi giang, tính tìnhcũng nết na thùy mị nên được nhiều người yêu quý. Có hôm chị còn nhận được hoavà quà mà chẳng nhân dịp gì cả. Điều đó khiến Dương phiền muộn. Dù biết vợ mìnhngay thẳng, lại biết cư xử, nhưng quá nhiều "vệ tinh" đeo bám khiến anh chẳnglúc nào được yên bụng.

Nỗi niềm lấy vợ đẹp

Vợ đẹp là... vợ người ta!?

Nghĩ "nát óc" mà vẫn không tìm racách nào cắt đứt những "vệ tinh" xung quanh vợ, Dương đâm ra hay để ý mỗi khichị trang điểm đậm đến cơ quan hay nhắc khéo khi chị mặc chiếc áo rộng cổ hoặcdùng mùi nước hoa quyến rũ.

Dương cũng nghĩ đến phương án đưa đi đón về vừa đểchứng mình "quyền sở hữu" vừa để "trông chừng" vợ. Nhưng tất cả những biểu hiệnđó lại khiến Hà cảm thấy khó chịu và tù túng, chị không được mặc chiếc áo mìnhthích, chị biết hết giờ làm thì về nhà với chồng thay vì thỉnh thoảng la càshopping với bạn bè những chiều cuối tuần khi anh ra ngoài với bạn...

Mặc dù Hà đã giải thích hết lờinhưng chồng chị vẫn một mực bảo vệ ý kiến của mình, thậm chí anh còn tỏ ra khóchịu khi thấy các đồng nghiệp nam hỏi han hoặc trêu đùa với vợ. Những món quàkhông địa chỉ, những lúc Hà đi làm về trễ, Dương đều rất bực dọc, và bệnh "tưởngtượng" vợ ngoại tình cứ lớn dần lên trong anh. Không khí gia đình hai ngườinhiều lúc rơi vào tình trạng nặng nề, căng thẳng.

Khi vợ thiếu tế nhị

Không được may mắn như anh Dươngcó vợ đẹp và nết na, vợ anh Hòa cũng thuốc top hoa khôi của công ty xuất nhậpkhẩu mấy trăm người. Từ nhỏ, Ngân, vợ anh đã sống trong nhung lụa, là tiểu thưlá ngọc cành vàng của một quan chức có tiếng nên đã quen được cưng chiều.

Ý thứcđược sự độc tôn và nhan sắc, Ngân tự cho phép mình làm tất cả những gì cô muốn,ngay cả khi những việc đó sẽ ảnh hưởng tới những người xung quanh. Khi đã vềsống chung với Hòa, cô vẫn giữ nguyên cung cách cư xử với chồng và những giađình bên nội khiến Hòa nhiều lúc rơi vào tình trạng khó xử.

Có lần mẹ chồng lên chơi, vừachân ướt chân ráo vào nhà chưa kịp nghỉ ngơi đã phải nghe cô măng con sa sả dướibếp làm bà tủi thân đòi bỏ về quê. Dù biết cô không nghĩ ngợi và không ác ýnhưng Hòa vẫn nhắc nhở vợ nên tế nhị hơn để tránh làm hiểu lầm và tổn thươngngười khác. Cho là Hòa chê mình và đứng về phía mẹ để "ăn hiếp" vợ, Ngân dùngdằng bỏ cơm cả ngày. Đứng giữa hai người đàn bà anh yêu thương, Hòa không biếtphải xử lý như thế nào cho hợp tình, hợp lý.

Việc cư xử với người thân bênchồng không khéo léo đã đành, Ngân còn chẳng màng đến cảm nhận của chồng mình.Ngân thích ăn diện, thích nghe người khác trầm trồ khen ngợi nên hễ có tiền làcô lại đổ hết vào các cửa hàng thời trang, mà không biết lần cuối sắm cho chồngchiếc áo sơ mi là khi nào.

Vợ đẹp hẳn nhiên sẽ có nhiềungười dòm ngó, Hòa không chú ý đến những điều vụn vặt ấy mà lấy làm khó chịutrước thái độ "liếc mắt đưa tình" một cách công khai của vợ với những người đànông khác. Thêm vào đó, cô thường tỏ ra mình còn độc thân dù con đã gần  tuổi.Ngân còn cho các "fan" của mình số điện thoại một cách vô tội vạ và lấy làm vuikhi đọc những tin nhắn tỏ tình của những người chỉ gặp lần đầu.

Đã vậy, Ngân cònhí hửng khoe chồng những cây si mới của mình và công khai nhắn tin cho họ dùđang nằm xem ti vi cạnh anh kiểu như: "Hôm nay sao anh về muộn thế, nhớ quàngkhăn kẻo cảm lạnh nhé...". Khi Hòa phàn nàn hay tỏ vẻ khó chịu thì Ngân lại phânbua: "Nếu em có quan hệ mờ ám tội gì em nhắn trước mặt anh thế này, anh vẫn lànhất!..."

Hòa cũng buồn lòng vì tính vô tưđến vô tâm của vợ, nhiều lúc cô mải đến spa mà quên giờ cơm của con, có hôm lạivô tư đi chơi với đám bạn, bỏ chồng con ở nhà tự lo chỉ với một lời nhắn vỏnvẹn: "Em đi họp lớp, anh nấu cơm rồi bố con ăn với nhau, em về trễ nhé". Dù đượcchồng nhiều lần nhắc khéo cũng như thẳng thắn "vạch tội", Ngân cũng hứa sửa sairồi đâu lại vào đó.

Và khi vợ... đoảng

Nỗi niềm lấy vợ đẹp

Nhiều anh chồng vất vả vì cô vợ đẹp "nghiêng nước nghiêng thành", nhưng phải tội hơi đoảng

Không phải chịu nỗi khổ như Hòavà Dương nhưng Minh lại vất vả vì cô vợ đẹp "nghiêng nước nghiêng thành", nhưngphải tội hơi đoảng.

Từ nhỏ đến lớn, công việc nhà đãcó người giúp việc hoặc mẹ tự tay làm cho nên Khánh hầu như không biết gì về nữcông gia chánh ngoài việc ngày hai buổi đến trường và vui chơi cùng bạn bè.

Thờigian yêu nhau, Minh cũng không đòi hỏi Khánh phải biết tề gia nội trợ vì anh chorằng, sau khi kết hôn sẽ hướng dẫn Khánh từ từ. Nhưng rồi Khánh một phần bậnviệc công ty, một phần không thích mó tay vào việc nhà nên việc dọn dẹp đẩy vềphía Minh, nấu nướng thì đã có cơm tiệm hoặc nhờ cả vào Minh. Nếu không, cả hailại sang nhà mẹ Khánh ăn cơm và tay xách nách mang đồ mẹ nấu sẵn về bỏ tủ lạnhhâm lên ăn dần.

Cũng vì không biết nẫu ăn nên mỗikhi về quê dịp giỗ chạp Khánh thường lóng ngóng chẳng biết làm gì, mẹ chồng thìthông cảm cho con dâu thành phố sung sướng từ nhỏ nhưng cô gì chú bác lại kémvui lòng. Khánh ái ngại nên vẫn tham gia vào công việc bếp núc của cả nhà. Tuynhiên, làm tới đâu hỏng tới đó nên mấy cô em chồng chẳng để chị dâu phải đụngtay vào việc gì cả, lỡ hỏng nữa lại phải mất thời gian làm lại.

Lấy được vợ đẹp, nhiều ông chồngcũng hả lòng hả dạ khi sánh vai cùng vợ. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắnkhi vợ vừa đẹp, vừa ngoan hiền lại biết cách cư xử. Và không ai sinh ra đã biếthết mọi việc cũng như biết cách đối nhân xử thế.

Trong những trường hợp nhưDương, Hòa và Minh, có thể thấy vai trò của người chồng cũng rất quan trọngtrong việc điều tiết những mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng. Hai người cũngphải ngồi lại với nhau để cùng chỉ ra những điều chưa hay, chưa tốt để có cáchcư xử hợp tình hợp lý và hiểu nhau hơn, để cuộc sống nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.

Theo Nỗi niềm lấy vợ đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.