Phụ nữ trung niên ngoại tình để tìm kiếm niềm đam mê và tình dục nhưng không ai muốn bỏ chồng

Một nghiên cứu mới đã đưa ra kết luận về lý do thực sự khiến phụ nữ ngoại tình.

Kết luận mới thách thức các quan điểm bấy lâu cho rằng phụ nữ ngoại tình vì họ không hạnh phúc trong mối quan hệ của mình- Trưởng nhóm nghiên cứu Eric Anderson (một chuyên gia về thể thao nam giới và tình dục tại Đại học Winchester, Anh), đồng thời là người phụ trách về chuyên môn của AshleyMadison.com - trang web cung cấp dữ liệu nghiên cứu, cho biết.

"Mọi người thường nói rằng, ngoại tình là dấu hiệu của một mối quan hệ có vấn đề nhưng sự thực không hẳn vậy. Khi bạn làm điều gì đó hay bị lên án, bạn sẽ viện lý do để bào chữa. Lý do có thể là 'chồng không đối xử tốt với tôi, hay có trục trặc trong quan hệ của chúng tôi'", giáo sư Anderson nhận xét.

Giáo sư Anderson và các đồng nghiệp của ông đã truy cập vào các hồ sơ và tin nhắn gửi từ 100 phụ nữ dị tính, đã lập gia đình, khoảng 35-45 tuổi, gồm 42.000 dòng văn bản. Hầu hết phụ nữ trao đổi một vài tin nhắn với các đối tác tiềm năng trước khi gặp gỡ trực tiếp hoặc ngừng liên lạc hoàn toàn.

"Họ không biết tôi đang đọc các cuộc hội thoại của họ. Chúng tôi làm vậy để nghiên cứu động cơ ngoại tình thực sự và không khiến họ lo lắng về việc mình bị phán xét", ông nói. Khi đăng ký trên website, những người này đã đồng ý với các điều khoản sử dụng dịch vụ bao gồm khả năng thông tin cá nhân của họ có thể sử dụng cho mục đích nghiên cứu.

Khoảng 2/3 số phụ nữ nói rằng họ đang tìm kiếm mối quan hệ lãng mạn, nồng cháy hơn, tất nhiên bao gồm cả sex. Không chị em nào muốn bỏ chồng, thậm chí nhiều người còn ca ngợi chồng. Phát hiện chỉ giới hạn ở một trang mạng hẹn hò và nhắm vào những người chủ đích ngoại tình, nhưng kết luận đưa ra rất quan trọng khi cho rằng nhiều phụ nữ không chung thủy không hẳn vì bất mãn với bạn đời của mình, Anderson nói.

Phát hiện này vừa được giới thiệu trong cuộc họp thường niên lần thứ 109 của Hiệp Hội xã hội học Mỹ.

Phụ nữ trung niên ngoại tình để tìm kiếm niềm đam mê và tình dục nhưng không ai muốn bỏ chồng-1

Khái niệm lừa dối ở phụ nữ trái ngược với những gì văn hóa truyền thống nói về họ.

"Chúng ta không muốn nghĩ phụ nữ cũng ham muốn tình dục và thích quan hệ với nhiều bạn tình. Nhưng thực tế, họ cũng có cảm giác nhàm chán với tình dục trong hôn nhân như đàn ông", phó giáo sư xã hội học tại ĐH bang Missouri, Mỹ, Alicia M. Walker, nói.

Trước những rủi ro về mặt tình cảm và tài chính của ngoại tình (chưa kể tác động của chúng đối với con cái) thì việc suy nghĩ lại định kiến của chúng ta về sự không chung thủy của phụ nữ chỉ là bước khởi đầu.

Một số phụ nữ ngoại tình trong nghiên cứu của Walker cho biết, họ thẳng thắn thảo luận về khả năng tương thích và sở thích tình dục. Vì vậy, muốn ngăn chặn ngoại tình, giao tiếp là điều tối quan trọng. Tất cả các mối quan hệ cần bắt đầu bằng những cuộc trò chuyện trung thực về tình dục, tốt nhất là trước khi kết hôn.

Bạn phải cởi mở với những điều mà bạn đời quan tâm. Rất nhiều phụ nữ Walker phỏng vấn nói khi họ thoải mái nói về những tưởng tượng hoặc mong muốn của mình. Trong khi, chồng tỏ ra ghê tởm, khiến họ thấy xấu hổ. Ngoại tình mang đến cơ hội được chấp nhận.

Cuối cùng, chìa khóa hạnh phúc vẫn là sự quan tâm. Khi bạn ở với vợ/chồng, Walker nói, quan trọng phải suy nghĩ về nhu cầu của cô ấy và của mình. Nếu không, một số người muốn đi tìm đối tượng khác thỏa mãn nhu cầu đó.

"Bất kỳ người đàn ông nào lo lắng về sự không chung thủy của vợ, hãy xem lại hành vi của mình trong phòng ngủ. Hãy chắc chắn bạn đang giữ vững vị trí của mình, bởi nếu không, ngoài kia sẽ có người sẵn sàng làm điều đó", bà nói.

Theo các chuyên gia, có thể phụ nữ cần sự kết nối cảm xúc nhiều hơn để tận hưởng sex, hay chỉ đơn giản là họ tỉnh táo khi chọn chỉ một người cho mối quan hệ ngoài luồng của mình. "Nếu bạn có quan hệ cùng lúc với nhiều người, khả năng bị lộ tẩy chắc chắn là cao hơn", giáo sư Anderson nói.

 

Theo GĐ&XH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/phu-nu-trung-nien-ngoai-tinh-de-tim-kiem-niem-dam-me-va-tinh-duc-nhung-khong-ai-muon-bo-chong-172240118162047046.htm

ngoại tình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.