Được mẹ chồng chăm cữ tận tình nên tôi mua nhà 4 tỷ báo hiếu, 2 năm sau bà sang tên sổ đỏ cho người khác

Ngày chuyển về nhà mới, vợ chồng tôi giao sổ đỏ đứng tên bố mẹ chồng. Có nhà mới nhiều cây xanh, không gian thoáng mát và ở gần con cái nên ông bà vui ra mặt.

Bố mẹ chồng chỉ có một mình chồng tôi là con trai nên cố cho ăn học đến nơi đến chốn. Nói là cố gắng bởi bố mẹ chồng chỉ làm nông nghiệp nên rất nghèo. Đã vậy mẹ chồng không được khỏe mạnh, quanh năm ốm đau nên lúc nào bà cũng khắc khổ, phải đi viện thuốc thang suốt.

Biết hoàn cảnh nhà mình nghèo nên chồng tôi tu chí học hành. Ra trường anh được một công ty nước ngoài đón về làm việc với mức lương cao. Ngoài làm cho các dự án công ty, anh còn có công ty riêng bên ngoài. Sau khi sự nghiệp ổn định, mua được nhà riêng anh mới lập gia đình.

Sau đám cưới, tôi chính thức là con dâu của bố mẹ chồng. Dù chúng tôi ở trên thành phố nhưng rất được bố mẹ quan tâm và yêu thương.

Ngày tôi bầu, thấy con dâu bị ốm nghén, mẹ chồng sợ con trai bận rộn công việc không chăm sóc ăn uống được tốt nên đã lên thành phố ở cùng suốt 2 tháng để hàng ngày cơm nước, chăm sóc con dâu từ A-Z. Hay đau ốm vậy nhưng bà luôn nấu 3 bữa chính và 3 bữa phụ rất thơm ngon, nhiều dưỡng chất cho ăn.

Đến nỗi được mẹ chồng bồi dưỡng nhiều nên 3 tháng đầu thai kỳ dù ốm nghén vật vã, tôi chẳng bị sụt cân còn tăng được 2kg. Sau khi con dâu hết nghén, bà mới yên tâm về quê.

Được mẹ chồng chăm cữ tận tình nên tôi mua nhà 4 tỷ báo hiếu, 2 năm sau bà sang tên sổ đỏ cho người khác-1

Lúc tôi sinh cũng vậy, bố mẹ chồng bỏ nhà cửa ở quê lên phố chăm sóc con dâu và cháu nội. Suốt 3 tháng cữ, ông bà không để con dâu động chân tay vào nước, tôi chỉ việc ăn ngủ hồi phục sức khỏe. Nhà cửa ông bà lúc nào cũng dọn dẹp sạch sẽ như li như lau. Thích ăn gì là bố mẹ chồng làm cho khiến nhà ngoại sang chơi, ai cũng khen ông bà tâm lý.

Khi đã về quê rồi, hễ có đồ ngon là bố mẹ lại gửi xe lên cho con dâu và cháu nội. Tấm lòng của ông bà nội dành cho con cháu, thật sự tôi luôn thấy ấm lòng và biết ơn.

Vì có bố mẹ chồng tốt nên tôi cũng không tiếc ông bà thứ gì. Thậm chí hơn 2 năm trước, nghĩ ông bà ở quá xa con cháu, tôi còn muốn chồng mua cho ông bà một căn nhà vườn ở ngoại ô cách chỗ tôi ở khoảng 20 km để cuối tuần về tụ họp với bố mẹ.

Chồng tôi nghe lời vợ tìm mua cho ông bà 1 căn nhà vườn ở ngoại ô thành phố với giá 4 tỷ đồng. Ngày chuyển về nhà mới, vợ chồng tôi giao sổ đỏ đứng tên bố mẹ chồng. Có nhà mới nhiều cây xanh, không gian thoáng mát và ở gần con cái nên ông bà vui ra mặt. Cứ khoảng 3-4 tuần, vợ chồng tôi lại dẫn các con về đó để sum họp với ông bà.

Mới đây vì có chút việc nên vợ chồng tôi phải về bố mẹ chồng để tìm lại 1 số giấy tờ. Trong những giấy tờ tìm được thì ngã ngửa khi căn nhà vườn 2 năm trước chúng tôi mua cho bố mẹ lại thấy sang tên cho 1 người phụ nữ xa lạ từ 1 năm trước.

Quá choáng váng với điều này, tôi đã hỏi mẹ chồng thì bà mới thú nhận hơn năm trước đã sang tên căn nhà này cho vợ chồng anh chị Thư – con dâu lớn của nhà chồng mà không dám nói cho vợ chồng tôi biết vì sợ 2 con không ủng hộ điều này.

Ông bà cũng nói thêm, trước khi sinh chồng tôi vài năm họ có nhận nuôi 1 cậu con trai. Nhưng sau đó người con nuôi này bị thất lạc trong 1 lần đi chợ cá cùng họ. Từ đó, họ đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không có tin tức gì. Sau sinh họ cũng không kể cho con trai nghe về việc này nên chồng tôi không biết tới sự hiện diện của anh trai nuôi.

Mãi tới 1 năm trước, họ vô tình biết con nuôi đã lạc vào tận An Giang nên tìm vào đó. Thì ra anh bị lạc vào tận đây và đã lập gia đình chục năm nay. Nhưng vợ chồng anh ấy bao năm vẫn ở trọ vì tiền kiếm được đổ dồn hết vào chữa vô sinh.

Thương cảm cho người con nuôi biệt xứ bao năm nên khi tìm lại được bố mẹ chồng tôi muốn bù đắp nên sang tên biệt thự cho vợ chồng anh. Vợ chồng anh sắp xếp cuộc sống trong đó xong, đầu năm nay sẽ ra Hà Nội sinh sống. Vì sợ vợ chồng tôi tự ái nên họ âm thầm làm việc này và còn cho vợ chồng anh ấy 200 triệu để thụ tinh ống nghiệm tìm con.

Bố mẹ chồng còn bảo, Tết này anh chị sẽ ra Hà Nội sống, lúc ấy sẽ để chúng tôi nhận anh chị em. Bà còn cứ lo, không biết 200 triệu có đủ cho anh chị thụ tinh ống nghiệm tìm con không?

Chi phí thụ tinh ống nghiệm (IVF) là bao nhiêu?

Thụ tinh ống nghiệm (In vitro fertilization – viết tắt là IVF) là một trong những kỹ thuật hỗ trợ sinh sản phổ biến nhất hiện nay. Kỹ thuật này sẽ “kết duyên” cho tinh trùng gặp trứng để diễn ra quá trình thụ tinh trong phòng thí nghiệm tạo thành phôi, sau đó phôi được đưa trở lại vào buồng tử cung người vợ để phát triển như quá trình thụ thai tự nhiên.

Bên cạnh quy trình IVF như thế nào, thời gian điều trị thì chi phí cho thụ tinh ống nghiệm cũng là mối bận tâm của nhiều cặp vợ chồng.

Chi phí làm IVF sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng vô sinh hiếm muộn của hai vợ chồng ở mức độ nào, có các bệnh lý đi kèm không, có cần điều trị bệnh trước khi tiến hành IVF không?… Bởi trên thực tế, nhiều trường hợp sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện người vợ bị dính buồng tử cung, dẫn đến dù đã làm IVF ở nhiều nơi nhưng vẫn không thể có con.

Do đó, trước khi tiến hành IVF cần phẫu thuật mổ nội soi tách dính buồng tử cung. Chi phí thăm khám, tư vấn và điều trị vô sinh hiếm muộn cho những ca này sẽ phải bổ sung thêm chi phí nội soi buồng tử cung.

Đối với các trường hợp vô sinh hiếm muộn thông thường, hiện nay chi phí làm IVF tại các trung tâm, bệnh viện khác trên toàn quốc vào khoảng 70 - 100 triệu đồng.

Để biết chính xác chi phí thụ tinh ống nghiệm cụ thể cho trường hợp của mình là bao nhiêu, bệnh nhân có thể đến trực tiếp bệnh viện để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/duoc-me-chong-cham-cu-tan-tinh-nen-toi-mua-nha-4-ty-bao-hieu-2-nam-sau-ba-sang-ten-so-do-cho-nguoi-khac-c74a30468.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.