Phục hồi tình cảm sau ngoại tình

Người ta thường nghĩ ngoại tình sẽ kèm theo đổ vỡ nhưng đã có không ít trường hợp, sau cú sốc ngoại tình, vợ chồng hiểu nhau hơn và chăm sóc nhau hơn.

Người ta thường nghĩ ngoạitình sẽ kèm theo đổ vỡ nhưng đã có không ít trường hợp, sau cú sốc ngoạitình, vợ chồng hiểu nhau hơn và chăm sóc nhau hơn.

Vợ chồng chị T. lấy nhautrong nghèo khó nhưng rất thương yêu nhau. Để cuộc sống bớt khổ, chồng chịđi xuất khẩu lao động sang Malaysia kiếm tiền gửi về cho vợ. Chị ở nhà chămlo gia đình chờ chồng trở về nhưng... tuổi đang xuân, chưa có con, việc nhàcũng chẳng nhiều nên chị T. cô đơn tột cùng. Thế rồi, người yêu cũ đã lythân, cũng đang rất cô đơn, liên lạc lại với chị và hai người tìm thấy niềmvui đồng cảm.

Nỗi khổ tâm củangười vợ

Dù tự nhủ phải tỉnh táo,chị T. vẫn không tránh khỏi lửa tình và họ đã mặn nồng cùng nhau. Sau 3năm đằng đẵng làm việc nơi xứ người, chồng chị trở về, chị T. sống vớichồng mà tâm tưởng luôn hướng về người tình. Trong lúc mơ ngủ, chị gọitên người tình.

Phục hồi tình cảm sau ngoại tình

Khi quyết định tha thứ là cuộc hôn nhân có thể cứu vãn được và tình cảm vợ chồng có thể tái lập

Chồng chị điên cuồng dựngvợ dậy tra hỏi, kiểm tra điện thoại của vợ và chị đã thú thật. Chồng chịdằn vặt, giày vò và buộc chị phải viết đơn vu cáo người tình cưỡng hiếpmình để cho anh này phải nhục nhã, tù tội. Chị T. cắn răng chịu đựng tấtcả chỉ mong chồng cho chị một cơ hội vì chị đã mang giọt máu của anhđược 3 tháng.

Sau cơn ghen dữ dội,chồng chị trở nên lạnh lùng và bảo: “Tôi không ly dị, để cho cô và nókhông bao giờ đến được với nhau, cô sẽ phải hối tiếc cả đời vì việc đãlàm”. Anh bỏ mặc vợ, lao vào những cuộc vui với bạn bè, bồ bịch đểtrả đũa mà chị không thể nói gì được với chồng và cắn răng chịu đựng tấtcả sự ghẻ lạnh của chồng.

Chị hy vọng, nhờ đứa con màmọi chuyện sẽ qua, chị sẽ làm mọi thứ để tạ lỗi nhưng... tình cảm trong anhđã hết hoặc đã bị tổn thương quá sâu nên cuộc sống gia đình chị không thoátra khỏi tình trạng bế tắc. Chị tự tử bằng thuốc ngủ, may mà anh chồng pháthiện và kịp thời đưa chị đi cấp cứu.

Sự đau đớn của ngườichồng

Chồng chị T. dáng ngườitầm thước, khuôn mặt rắn rỏi nhưng ánh mắt thì chất đầy phiền muộn. Sauhồi lâu trò chuyện với chuyên viên tư vấn, anh mới bộc bạch rằng: “Trong những năm làm việc ở xứ người, tôi chịu đủ mọi nhọc nhằn, tránhmọi cám dỗ, luôn nghĩ cho vợ và mong sớm về đoàn tụ. Sự phản bội ấy làmtôi bị sốc nặng. Tôi yêu cô ấy rất nhiều song nỗi ám ảnh quá lớn nên tôikhông thể thanh thản”. Tình thương yêu trước kia đã biến thành nỗihận thù và nghi hoặc.

Lắm lúc nhìn vợ đau khổ,van xin, anh cũng xót nhưng... lại liên tưởng đến những lời thiết thacủa vợ dành cho người tình, cơn ghen giận lại ngùn ngụt bốc lên. Anh laovào rượu, vào bồ bịch để trả thù, để quên mọi thứ nhưng...  chẳng có gìbù đắp được và anh không thể nguôi ngoai vì anh vẫn còn yêu vợ, vẫn luônnghĩ đến lỗi lầm của cô ấy và nỗi căm thù với tình địch.

Bao dung và hối cải

Theo các chuyên gia tưvấn, sau bi kịch ngoại tình sẽ là khoảng cách khó lấp đầy giữa vợ chồngdo những khác biệt trong tâm lý và những ám ảnh của tội lỗi.  Muốn phụchồi tình cảm trước đây, trước hết, người trong cuộc nên nhìn nhận thẳngthắn vào vấn đề, biết chấp nhận và tha thứ sai lầm của người kia.

Trong cuộc đời, mấy aitránh được sai lầm và cám dỗ nhưng quan trọng nhất là sự phục thiện vàtình cảm gắn bó thực sự giữa vợ chồng. Khi đã xác định tha thứ cho bạnđời thì nên thực sự mở lòng vị tha, tránh kiểu dằn vặt, đay nghiến, chìchiết lỗi lầm của họ.

Vướng mắc lớn nhất củangười bị phản bội là dù đã tha thứ cho bạn đời nhưng vẫn bị ám ảnh lầmlỗi của người kia, không tìm được cảm giác thanh thản và khó lấy lạiđược niềm tin ở người kia. Để giải quyết vướng mắc này, hãy đặt bản thânvào vị thế của người lầm lỗi và ghi nhận tình cảm trong cả quá trình đểcó được quan niệm nhất quán.

Khi quyết định tha thứ làcuộc hôn nhân có thể cứu vãn được và tình cảm vợ chồng có thể tái lập.Tình cảm và sự vị tha sẽ là những nhân tố quan trọng để giải quyết mâuthuẫn lúc này và có thể mang đến kết quả tốt nhất. Khi sa ngã hoặc khibị phản bội, người ta sẽ dễ mặc cảm hoặc rơi vào trạng thái bất cần, thờơ. Lúc này, chỉ có tấm lòng độ lượng, bao dung và sự hối cải chân thànhmới thực sự cảm hóa người kia, giúp người mắc lỗi lầm thức tỉnh, dànhtình cảm bù đắp cho gia đình và vun đắp lại tình nghĩa vợ chồng ở ngườibị phản bội.

Theo Thanh Mai
NLĐ



Cách trang trí căn hộ có diện tích nhỏ
Tạo các khu vực liên hoàn trong căn hộ của bạn cũng là một ý tưởng thông minh. Các món đồ nội thất như bàn làm việc, giá sách, quầy bar có thể đóng vai trò là vách ngăn phòng để giúp xác định các không gian khác nhau.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.