Ra mắt nhà người yêu mẹ anh chu đáo bóc tôm cho, nhưng sau bữa cơm tôi chia tay vội

Nhìn mâm cơm là biết mẹ anh đã tốn nhiều tâm huyết, bởi trên bàn ăn có rất nhiều món, nào là thịt bò, thịt gà, tôm,… món nào cũng được bài trí rất đẹp mắt.

Chẳng hiểu đường tình duyên của tôi kiểu gì nữa, lận đận vô cùng. Sau 2 mối tình bị “cắm sừng”, tôi không muốn yêu đương mà vùi đầu vào xây dựng sự nghiệp. Thoáng cái mà đã 28 tuổi, bố mẹ họ hàng mãi không thấy tôi đưa ai về ra mắt thì sốt ruột vô cùng.

Cuối cùng qua sự giới thiệu của bạn bè, tôi gặp được Thắng. Anh hơn tôi 2 tuổi, điều kiện gia đình tốt, công việc ổn định.

Sau nửa năm yêu nhau, anh đưa tôi về ra mắt vào cuối tuần vừa rồi. Tôi là người đầu tiên anh đưa về nhà, anh lại chạm mốc 30 tuổi rồi nên bố mẹ mừng lắm, tiếp đón tôi vô cùng chu đáo.

Mọi chuyện rất ổn cho đến lúc ăn cơm. Nhìn mâm cơm là biết mẹ anh đã tốn nhiều tâm huyết, bởi trên bàn ăn có rất nhiều món, nào là thịt bò, thịt gà, tôm,… món nào cũng được bài trí rất đẹp mắt.

Ra mắt nhà người yêu mẹ anh chu đáo bóc tôm cho, nhưng sau bữa cơm tôi chia tay vội-1

Ngặt nỗi, tôi lại không ăn được tôm vì bị dị ứng. Thấy tôi mãi không động đến đĩa tôm, có lẽ mẹ anh nghĩ tôi ngại, sợ bẩn tay không dám ăn nên bác đã chu đáo bóc tôm cho. Đặt 2 con tôm vào bát tôi, bác gái tươi cười nói:

- Con ăn tôm đi. Bác cất công dậy từ sáng sớm để đi mua tôm đấy. Tôm tươi lắm, con ăn nhiều vào. Sau này về làm dâu nhà bác, bác bóc tôm cho con ăn.

Trước sự chu đáo của mẹ Thắng, tôi ngại ngùng nói mình không ăn được tôm vì bị dị ứng. Đang định gắp sang bát người yêu thì anh gạt tay tôi bảo:

- Em không ăn được thì giờ tập ăn đi cho quen. Ăn quen rồi là hết dị ứng thôi.

- Em từng ăn tôm bị đau bụng, khó chịu. Anh biết điều này mà, có lần anh còn đưa em vào viện vì nhỡ ăn phải tôm còn gì.

- Đấy là do bụng dạ em chưa quen thôi, chứ quen rồi thì không sao. Ngày bé anh không ăn được trứng, ăn vào là bị dị ứng mà ăn dần rồi thành quen, giờ chẳng sao nữa, bụng dạ tốt lắm. Em ăn đi, mẹ anh quý em lắm mới bóc tôm cho em đấy, anh muốn còn chẳng được mẹ bóc tôm cho đây này.

Sau đó tôi nghe lời bạn trai, ăn 2 con tôm bác gái vừa bóc lấy lệ. Y như rằng, 2 tiếng sau tôi đau bụng quằn quại, dị ứng đầy người, nổi toàn nốt đỏ phải đi bệnh viện khám lấy thuốc về uống.

Bố mẹ anh thấy vậy thì lo lắng lắm, không ngừng tự trách. Tôi phải ở lại đó nghỉ ngơi một đêm, hôm sau mới lên thành phố được. Trên đường đi, Thắng còn trách tôi:

- Thế giờ chỉ có cơm với món tôm, em không ăn thì ăn gì? Chỉ có anh với em thì sao cũng được, về quê phải biết ý chứ? Em cứ như công chúa ấy, đòi cái này cái kia ai mà chiều được, phải giữ thể diện cho anh chứ? Bố mẹ trong nhà thì không nói làm gì, nhỡ có người ngoài họ lại bảo em tiểu thư, anh không biết chọn người yêu.

Tôi vừa tức vừa thấy tủi thân. Tôi có đòi hỏi cái gì đâu, chẳng qua là vì món đó tôi bị dị ứng nên mới nói không ăn được. Mà muốn giữ thể diện cho bạn trai nên khi anh bảo tập ăn tôi cũng nghe theo rồi còn gì, có vùng vằng bỏ ra đâu. Rồi kết quả thế nào anh cũng thấy, ấy vậy mà không được lời động viên, anh còn trách ngược tôi.

Tôi cũng gần 30 tuổi rồi, nhưng bố mẹ bạn bè chưa ai làm như vậy với tôi. Cái gì ăn được thì khuyến khích, cái gì không ăn được thì thôi, chẳng ép buộc. Còn anh là người yêu lại hời hợt với sức khỏe của tôi như vậy.

Sau buổi ra mắt ngày hôm đó, tôi nói lời chia tay với anh luôn. Đây mới chỉ là việc ăn uống thôi, sau này còn bao nhiêu việc khác nữa… Nếu cứ miễn cưỡng ở bên một người không quan tâm tới sức khỏe của mình, không tôn trọng mình mà chỉ biết đến thể diện của anh ta thì tương lai chỉ có đau khổ và nước mắt thôi.

Theo Thời báo VHNT
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/ra-mat-nha-nguoi-yeu-me-anh-chu-dao-boc-tom-cho-nhung-sau-bua-com-toi-chia-tay-voi-c59a33221.html

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.