Thường xuyên làm điều này để tình cảm luôn nồng cháy dù yêu xa

Nếu bạn đã tìm được người mình muốn gắn bó, có thể bạn sẽ không muốn để cơ hội tình yêu trôi qua chỉ vì hai người không sống cùng một nơi.

Bạn vẫn có thể duy trì một mối quan hệ lành mạnh và thỏa mãn với ai đó ngay cả khi bạn chỉ gặp nhau vài lần một tháng (hoặc thậm chí một năm).

Dẫu vậy, việc yêu xa đòi hỏi nhiều nỗ lực và bạn phải thực hiện các bước cơ bản để đảm bảo cả bạn và đối tác đều cảm thấy được kết nối khi không ở bên nhau.

Kavita Patel, chuyên gia kỹ năng sống nổi tiếng tại New York chia sẻ những lời khuyên dành cho các cặp đôi yêu xa: “Sự kết nối và hỗ trợ về mặt cảm xúc rất quan trọng trong một mối quan hệ xa cách. Giữ liên lạc và lôi kéo nhau trong những cảm xúc và tình huống hàng ngày có tác dụng mạnh mẽ để duy trì cảm giác thân mật”.

Tận dụng tính năng của điện thoại

“Điều quan trọng trong một mối quan hệ xa cách về địa lý là duy trì kết nối. Nói chuyện trên điện thoại là cách tốt nhất để duy trì cảm xúc vì rất nhiều điều có thể bị hiểu nhầm khi trò chuyện qua tin nhắn”, Patel nói.

Không chỉ dành thời gian để có những cuộc trò chuyện sâu sắc, những cuộc video call còn có thể giúp cặp đôi nghe thấy giọng nói và nhìn thấy khuôn mặt của nhau.

Trò chuyện vào buổi sáng và buổi tối

Thường xuyên làm điều này để tình cảm luôn nồng cháy dù yêu xa-1

Patel cho biết: “Việc liên lạc vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ cũng thực sự quan trọng. Bằng cách đó, bạn cảm thấy như mình đã kết nối vào thời điểm bắt đầu và kết thúc của ngày. Ngay cả khi không ở bên nhau, bạn vẫn cảm thấy như mình là một phần trong cuộc sống của nhau”.

Trong một mối quan hệ yêu xa, buổi sáng và buổi tối cũng có thể là thời điểm trong ngày bạn cảm thấy cô đơn nhất vì đó thường là lúc hai bạn ở một mình.

Thường xuyên gặp mặt trực tiếp

“Tôi biết, khoảng cách là điều mà các cặp đôi yêu xa cảm thấy khó khăn. Nhưng bạn cần đặt mục tiêu là gặp mặt nhau ít nhất mỗi quý một lần. Thậm chí còn tốt hơn nếu bạn có thể cố gắng gặp nhau hàng tháng”, Patel khuyên.

Khi đang yêu xa, bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch cho những chuyến đi vui vẻ, thú vị để gặp nhau. Hãy chắc chắn rằng các bạn đến thăm nhau ở nơi các bạn đang sống.

Patel nói: “Thực hiện những chuyến đi để gặp nhau ở những nơi bạn sống là điều quan trọng để mỗi người có thể thấy cuộc sống hàng ngày của nhau diễn ra như thế nào”.

Gây ngạc nhiên cho nhau bằng những món quà

Patel cho biết, khi không ở bên nhau, hai người cần thể hiện sự chu đáo theo những cách sáng tạo.

“Nếu bạn biết cô ấy thích hoa, hãy đặt dịch vụ giao hoa tặng cho cô ấy. Hoặc nếu bạn biết anh ấy đang cảm thấy khó chịu, hãy giao đồ ăn đến như thể bạn đang ở đó để chăm sóc anh ấy”, Patel nói.

Nếu có điều gì đó không ổn, cứ nói ra

Nếu có điều gì đó đã thay đổi trong mối quan hệ, điều quan trọng là phải bắt đầu đặt câu hỏi liệu cả hai bạn có cùng quan điểm hay không và có cuộc trò chuyện nghiêm túc về việc liệu đã đến lúc từ bỏ mối quan hệ hay chưa. Hỏi xem điều gì đã thay đổi và điều gì khiến đối phương trở nên xa lạ.

Ưu tiên lẫn nhau

Các mối quan hệ đường dài cần có hiệu quả và điều quan trọng là cả hai đối tác phải đặt điều đó vào và ưu tiên cho nhau.

Patel nói: “Không còn giá trị gì nữa khi một người ngừng ưu tiên người kia. Nếu ai đó bắt đầu xa cách, không cam kết với kế hoạch, bắt đầu rút lui, một cuộc nói chuyện là điều cần thiết. Khi yêu xa, hai người phải cảm thấy như thể họ đang được ưu tiên theo bất kỳ cách nào khiến họ cảm thấy hài lòng”.

Nhìn vào những điều tích cực

Patel cho biết có rất nhiều điều tích cực đối với một mối quan hệ yêu xa. Cô nói: “Điều tuyệt vời ở những mối quan hệ đường dài là các bạn sẽ không coi nhau là điều đương nhiên vì các bạn không có mặt trong cuộc sống hàng ngày của nhau.

Khi bạn cảm thấy buồn, cô đơn hay thất vọng, hãy nhớ rằng mối quan hệ xa cách mang lại một số lợi ích mà những cặp đôi sống cùng một nơi không thể có được”.

Trân trọng từng khoảnh khắc

Cho dù bạn kết nối bằng cách nào, nó vẫn thể hiện cảm xúc mạnh mẽ. Ví dụ, một phiên cuộc video call có thể có ý nghĩa như một buổi hẹn ăn tối vì người đó vẫn hiện diện ngay trước mặt bạn.

Bất kể hai người đến với nhau bằng cách nào, hãy cố gắng sống trong thời điểm hiện tại. Patel nói: “Điều đó có tác dụng mạnh mẽ vì bạn quý trọng và nâng niu từng khoảnh khắc khi bạn đang ở trong một mối quan hệ xa cách”.

Theo brides.com 

Theo Giáo dục & Thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/thuong-xuyen-lam-dieu-nay-de-tinh-cam-luon-nong-chay-du-yeu-xa-post659180.html

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.