Tiêu chí tìm bạn đời phải có nhà, có xe là lạc hậu – Người thông minh nhìn vào 3 ĐIỀU này khi muốn kết hôn

Một người thông minh khi chọn bạn đời sẽ coi trọng tâm hơn trọng sắc, thích tài hơn thích tiền.

Nhà văn Dương Giang (Trung Quốc) từng bày tỏ quan điểm rất sâu sắc: “Bước quan trọng nhất trong đời là chọn bạn đời. Nếu bước này sai thì cả đời này, mỗi bước đều sai”. Trải qua nhiều biến cố, qua nhiều thăng trầm mới thấy được bản chất con người phức tạp. Càng trải nghiệm nhiều, bạn sẽ càng ngẫm ra được những hàm nghĩa sâu xa.

Trong nửa đầu của cuộc đời, chỉ khi chọn đúng người bạn đời và bước vào cánh cửa hôn nhân, bạn mới có thể gặt hái được niềm hạnh phúc vô tận. Như vậy nửa đời sau, bạn mới có thể thảnh thơi lo chuyện hôn sự con cái, an tâm dưỡng già.

1. Với những người ổn định về tình cảm, ngôi nhà sẽ không hỗn loạn

Nhiều người có xu hướng chọn lựa bạn đời mang tính cách hiền lành, chất phác và cảm nhận được giá trị của cuộc sống bình yên, ổn định cảm xúc. Chẳng ai muốn sống với một người thường xuyên cáu kỉnh, hay bực dọc, cảm xúc thay đổi.

Ổn định cảm xúc là khả năng đáng chú ý nhất của một người. Hoà thuận với người khác, quản lý tốt cảm xúc bản thân, không phàn nàn là biểu hiện của sự tu dưỡng bản thân, mà còn là sự tôn trọng cơ bản nhất dành cho đối phương.

Trong một gia đình, kiềm chế tính cách nóng nảy, không làm tổn thương người khác, không chỉ trích là chìa khoá để sống hoà thuận. Ở bên những người ổn định về mặt tình cảm đến cuối đời, bạn sẽ luôn giữ được trạng thái tâm hồn thanh thản, nụ cười rạng rỡ, mọi việc đều hạnh phúc.

Hãy dành cuộc sống của bạn với một người nhẹ nhàng, cuộc sống của bạn nhờ vậy sẽ được tiếp thêm năng lượng, gia đình luôn hạnh phúc.

Tiêu chí tìm bạn đời phải có nhà, có xe là lạc hậu – Người thông minh nhìn vào 3 ĐIỀU này khi muốn kết hôn-1

2. Chung tay với người có thể gánh vác mọi việc giúp gia đình không ly tán

Người có thể xử lý mọi việc bằng sự bình tĩnh “ngực như sấm, vẻ mặt như hồ phẳng lặng, núi Thái Sơn sụp trước mặt cũng không đổi sắc”. Khả năng gánh vác chính là thể hiện sự ưu tú, bản lĩnh của một người.

Ngược lại, gặp một người không đáng tin cậy giống như lúc nào cũng ở bên bờ vực thẳm, không biết lúc nào mình sẽ vô tình rơi xuống vực sâu. Chỉ bằng việc ở bên những người có khả năng xử lý mọi việc, chúng ta mới thấy yên tâm, cảm nhận được hạnh phúc.

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp là chăm sóc nhau bằng cả tấm chân tình, cùng sẻ chia mọi vui buồn. Để xem một người có đáng tin cậy hay không, chúng ta nên xem xét sự lựa chọn, trách nhiệm và khả năng hành động của họ khi đối mặt với những khó khăn và trách nhiệm.

Giá trị của hôn nhân thể hiện ở những mặt tối của cuộc sống. Hãy ở bên những người có thể chịu đựng được mọi thứ trong cuộc sống này. Một ngày dù khó khăn đến đâu cũng sẽ có ánh nắng mặt trời, dù mệt mỏi đến đâu cũng sẽ có tiếng cười.

3. Gia đình chỉ thịnh vượng khi đó là người có đức tính tốt

Người có tấm lòng nhân hậu, đối xử với người khác chân thành, làm việc có trách nhiệm là bạn đời đáng tin tưởng, có thể đồng hành cùng bạn. Hãy tìm một người không đánh giá con người bằng kiến thức, tiền bạc hay địa vị.

Chọn một người có nhân phẩm, tính cách không tốt sẽ khiến cuộc hôn nhân khó có được hạnh phúc. Nhiều người ôm ảo tưởng rằng sức mạnh tình yêu có thể thay đổi tất cả, biến họ thành người tốt. Nhưng thật sự “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, cho nên bạn đừng bao giờ ôm suy nghĩ có thể thay đổi toàn bộ một con người. Những người thông minh sẽ lựa chọn bạn đời có đạo đức, tính cách tốt trước khi xem xét đến ngoại hình.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/luan-ban/tieu-chi-tim-ban-doi-phai-co-nha-co-xe-la-lac-hau-nguoi-thong-minh-nhin-vao-3-dieu-nay-khi-muon-ket-hon-c72a25847.html

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.