Vợ nghén "dính phải" chồng vô tâm

Mang bầu sang tháng thứ 3, có đêm bị đói, nhờ chồng nấu cho bát phở ăn liền thì Hằng bị từ chối: ‘Để mai đi. Người ta đang buồn ngủ chết đi được’.

Mang bầu sang tháng thứ 3, cóđêm bị đói, nhờ chồng nấu cho bát phở ăn liền thì Hằng bị từ chối: ‘Để maiđi. Người ta đang buồn ngủ chết đi được’.
Nhìn mấy cô bạn được chồng chiều hết mực khi ốm nghén mà Hằng vừabuồn, vừa tủi. Chồng Hằng thuộc dạng lười và vô tâm số một. Ngay cả khi đangkhó chịu, thèm thứ nọ - nghén thứ kia khi bầu bí mà Hằng có “õng ẽo”, làmnũng với chồng tý nhưng chẳng ăn thua gì, chỉ tổ rước bực vào thân. Hoặc làcó thèm ăn phở, ăn ốc gì thì Hằng cũng chịu khó nhịn hay tự thân mà vậnđộng.

Có lần, tự nhiên Hằng thèm ăn xoài xanh. Biết ở đầu ngõ có một bà chuyên bánhoa quả, Hằng nịnh chồng đi mua. Chồng Hằng tuy không vui vẻ nhưng cũng gậtgù đồng ý cầm tiền ra khỏi nhà. Tuy nhiên chờ đến nửa tiếng sau vẫn chưathấy chồng về, Hằng sốt ruột đi tìm thì thấy “lão chồng” đang “ngất ngưởng”trong quán rượu với mấy người bạn. Xoài đã mua tính là đem về cho vợ nhưngsẵn tiện có rượu nên chồng Hằng và đám bạn mang ra... chén hết.

Vợ nghén "dính phải" chồng vô tâm

Ảnh minh họa



Nhớ lại ôm ấy, mình ức và buồn tới phát khóc. Chồng gì mà vô tâm quáđỗi, chẳng bao giờ biết nghĩ tới vợ đang khổ sở mang bầu” – Hằng thanthở. Sau lần ấy, Hằng tự rút kinh nghiệm “chẳng dám nghén cái gì hết” choxong.

Cũng khóc không biết bao lần vì chẳngđược chồng chiều khi đang nghén là Thư (quận Đống Đa, Hà Nội). Có lần nhìnthấy chị dâu cũng đang bầu sống chung nhà được anh chồng bón cho từng quảômai, tách cho ăn từng múi cam... mà Thư nghẹn ngào vì nghĩ tới thân mình.Thư có nhờ chồng xuống nhà lấy cho ít nước sôi để pha sữa thì chồng Thư đápluôn: “Hết nước rồi”, trong khi nước sôi ở dưới nhà chẳng lúc nào thiếu.

Nhiều buổi chiều, thấy đói, Thư “gạ" chồng đèo ra ngoài ăn cháo, ăn phởnhưng chồng Thư bảo: “Thôi, mua về nhà ăn”. Tới khi Thư đề nghị: “Anh đi muacho em đi” thì chồng Thư thoái thác: “Mai ăn không được à? Em ăn tạm cái gìđi. Giờ này chắc gì người ta đã mở hàng”.

Thoát nỗi buồn khi chồng vô tâm

Khi mang bầu, người phụ nữ có sự thay đổi lớn về tâm lý, sinh lý. Nhiều chịem trở nên nhạy cảm, dễ buồn, dễ khóc hơn. Do đó, nếu bị chồng hờ hững ởgiai đoạn vất vả này, người vợ nào cũng cảm thấy buồn rầu, tủi thân vì cảmgiác mình không được chồng nâng niu, chiều chuộng. Lúc đó, tốt nhất là ngườivợ nên chia sẻ với chồng. Nhiều anh chồng không phải vô tâm bẩm sinh mà chỉđơn giản là không thấu hiểu và thông cảm hết được những khó khăn của phụ nữkhi ốm nghén. Nên chia sẻ cho chồng biết những cảm xúc buồn rầu cũng như nỗimệt mỏi của mình để người chồng biết tìm cách hỗ trợ.

Đồng thời, người vợ nên chủ động trong việc giữ gìn sức khỏe, cũng như chămmiếng ăn, giấc ngủ của mình. Nên chuẩn bị những đồ ăn vặt như hoa quả, bánhkẹo, sữa... phòng khi đói đột xuất, nhất là vào ban đêm còn có cái lót dạ.Nếu thèm thứ gì, nên tích cực rủ chồng cùng đi mua. Trường hợp chồng khônghợp tác thì cũng tránh u sầu quá mức. Nếu sức khỏe tốt, chị em có thể tự đimua hoặc nhờ tới những người thân khác xung quanh mình. Quan trọng là luônphải biết ăn uống điều độ, sinh hoạt hợp lý, tránh suy nghĩ tiêu cực hoặcbuồn phiền quá mức, ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân cũng như em bé trongbụng.

Khi chồng có hành động, lời nói làm mình buồn thì cũng nên chia sẻ với chồngđể người chồng biết mà sửa đổi dần. Song song với đó, bản thân người chồngcũng nên biết chăm sóc vợ, đặc biệt là thời kỳ thai nghén để người vợ đượctạo những điều kiện tốt nhất, chuẩn bị cho một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn.

Theo Ngọc Bình
Mevabe



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.