Vợ phớt lờ sự ngăn cản của chồng, du lịch “bụi” với du khách nam suốt một tháng và kết cục thảm hại khi trở về nhà

Ai cũng có sở thích riêng. Điều này không sai. Muốn đạt được sở thích của mình, cũng không sai. Nhưng cách hành động vì sở thích của một người, có thể làm tổn thương đến những người quan trọng xung quanh mình.

Mẫn vừa kết thúc chuyến du lịch “bụi” dài ngày và thỏa mãn, đến giờ vẫn chưa hết phấn khích. Cô về nhà với một xe đầy đặc sản địa phương để biếu, tặng người thân, họ hàng, bạn bè… và mua một vài món quà đặc biệt cho chồng. Nhưng khi bước chân vào nhà, cô choáng váng trước tình trạng căn nhà.

Đồ đạc ở nhà vẫn còn, nhưng nhiều đồ đạc cá nhân đã biến mất, trông vừa trống trải lại vừa tan hoang. Điều khiến cô thấy bối rối hơn cả là chồng cô đã không còn ở đó nữa!

Rõ ràng hôm nay là ngày nghỉ định kỳ của anh, thông thường hoặc chồng Mẫn sẽ đang lúi cúi làm việc nhà hoặc là nằm dài ở ghế salon xem phim hay đọc sách. Vậy mà giờ chẳng thấy tăm hơi anh đâu.

Tìm kiếm xung quanh nhà, Mẫn nhận ra quần áo, giày dép và những đồ dùng thiết yếu hàng ngày của chồng đã bị lấy đi và trong ngăn kéo của chiếc bàn cạnh giường, chỉ có một lá đơn ly hôn!

Khi Mẫn nhìn thấy lá đơn ly hôn, mặt cô cắt không còn giọt máu, vội vàng gọi điện cho chồng nhưng anh không trả lời. Cô để lại tin nhắn thoại cho anh nhưng cũng không thấy hồi đáp. Mẫn hoàn toàn hoảng loạn.

Cả tháng vừa rồi, Mẫn tự lái xe đi du lịch “bụi”. Thật ra cô biết chồng sẽ giận nhưng không ngờ lại đến mức này. Trên suốt hành trình, cô vẫn chụp lại ảnh phong cảnh đẹp dọc đường gửi cho chồng nhưng anh chưa một lần hồi âm. 

Vợ phớt lờ sự ngăn cản của chồng, du lịch bụi” với du khách nam suốt một tháng và kết cục thảm hại khi trở về nhà-1(Ảnh minh họa)

Biết là thế nhưng Mẫn chỉ nghĩ là chồng giận nên cô nghĩ lúc về nhà, chỉ cần ngoan ngoãn dỗ dành chồng và mang quà về thì anh sẽ nguôi giận và luôn tha thứ cho cô như ngày xưa.

Đó là kế hoạch của Mẫn nhưng chồng cô giờ không thấy bóng dáng đâu, phũ phàng bỏ rơi cô cùng lá đơn ly hôn đã được ký sẵn. Giờ thì cô còn chẳng có cơ hội để dỗ dành anh nữa. 

“Mình nên làm gì đây?”, Mẫn suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng quyết định đi tìm chồng nói chuyện. Không suy nghĩ nhiều, Mẫn tiến thẳng về nhà bố mẹ chồng. Cô cảm thấy từ lúc anh chuyển đi, có lẽ vẫn chưa tìm được nhà mới. 

Mẫn đoán không sai, chồng cô đúng là đang ở nhà bố mẹ đẻ của anh. Ông bà không biết chuyện căng thẳng giữa hai người nên để cô vào phòng gặp chồng. Nhìn thấy Mẫn, sắc mặt chồng liền trở nên u ám, rất khó coi. Không dài dòng, chồng Mẫn nói: 

"Cô đã xem giấy tờ tôi để trên bàn đầu giường? Nếu chưa, cô đã không vội tìm đến đây. Cô trước đây đâu có như thế. Không chút vội vàng. Cũng không có chuyện gì đủ để cô thấy sợ. Nhưng giờ tôi không có chuyện gì để nói với cô. Chúng ta hãy cứ làm như thế đi.”

Mẫn không thể chấp nhận cuộc ly hôn đột ngột như vậy, cô sốt sắng hỏi chồng: "Tại sao? Tại sao anh lại đột ngột ly hôn với em? Em đã làm gì sai?"

Chồng cô nhìn cô với ánh mắt giễu cợt: "Thật cô không biết tôi làm vậy để làm gì?”

"Có phải vì em đi du lịch “bụi” không? Rõ ràng là anh đã biết em thích đi du lịch “bụi” từ trước khi chúng ta kết hôn. Lúc đó anh không nói gì, nhưng tại sao sau kết hôn thì lại không được? Anh không thích đi rong ruổi đây đó, em cũng không ép anh phải đi cùng em. Tại sao anh không thể chấp nhận sở thích của em?".

Sau khi nghe Mẫn nói, giọng chồng cô trở nên rất phấn khích: "Có phải vì em đi du lịch “bụi” không? Sao cô có thể nói nhẹ nhàng thế? Chúng ta vừa kết hôn, mua nhà còn phải vay nợ, trong tay chẳng có bao nhiêu. Cô muốn đi du lịch, không phải tôi không muốn đi cùng cô. Nhưng lúc này không thích hợp!

Cô thì sao? Để đi du lịch, cô sẵn sàng làm mất lòng sếp mình, xin nghỉ hẳn một tháng. Cô đúng là có tâm hồn tự do, tôi không thể so sánh với cô được. Tôi chỉ biết lo cuộc sống trước mắt mình mà thôi.

Đã thế, cô lại còn cùng một “bạn đồng hành” là nam đi du ngoạn cùng nhau, hai người, cả một tháng! Tôi đã nói tôi không đồng ý và thấy không vui. Nhưng cô lại bảo tôi là đã hẹn với người ta thì không thể sai hẹn được. Căn bản không không để tôi vào mắt.

Trên đường đi, cô cũng không nghĩ đến tôi dù chỉ một lần. Đáng lẽ khi thấy tôi không trả lời tin nhắn, điện thoại, cô phải biết ý mà quay về nhưng không, vẫn vui vẻ du lịch 1 tháng, đăng ảnh khoe bạn bè mỗi ngày. Trong lòng cô đã từng có một tia áy náy với tôi?

Cô thật sự không thích hợp để kết hôn hay có gia đình. Cô quá tự do. Nếu đã như vậy thì tôi sẽ để cô tự do. Ly hôn thì cô sẽ được tự do. Đây còn không phải điều tốt?”

Vợ phớt lờ sự ngăn cản của chồng, du lịch bụi” với du khách nam suốt một tháng và kết cục thảm hại khi trở về nhà-2(Ảnh minh họa)

Mẫn bị chồng đơn phương ly hôn, cuộc hôn nhân bị hủy hoại chỉ sau một chuyến du lịch “bụi” khiến cô vô cùng ủy khuất. Cô cho rằng mình chỉ đang thực hiện sở thích của mình, nhiều năm rồi vẫn như vậy. Cô có ước mơ được đi xa thật xa một chuyến. Chồng cô hiểu sở thích của cô nhưng lại không thể từ bỏ công việc và đồng hành cùng vợ, vậy nên cô và một người bạn nam có cùng sở thích đã đi cùng nhau.

Biết chuyện, chồng cô không những ngăn cản không cho cô thực hiện sở thích của mình mà còn suy nghĩ lung tung, méo mó, nghĩ vợ vừa đi du lịch vừa tìm người để cặp kè, gán cho vợ cái mác không chung thủy. Mẫn nghĩ sống mà làm gì cũng phải ngó trước nhìn sau thì bí bách lắm, cô không thể chấp nhận được.

Vậy trong câu chuyện này, ai mới là người sai? Là do chồng Mẫn suy nghĩ quá nhiều, hay là Mẫn thực sự làm điều không đúng?

Theo tôi, Mẫn đã làm sai.

Cô ấy có sở thích riêng. Điều này không sai. Cô muốn đạt được sở thích của mình, cũng không sai. Nhưng cách cô hành động vì sở thích đã làm tổn thương đến người quan trọng nhất của mình.

Cô quên mất mình đã là một người phụ nữ đã có gia đình, một tháng đi du lịch “bụi”, ở với một người đàn ông lạ, bất cứ người chồng nào cũng không thể chấp nhận được hành động này của vợ mình.

Dù Mẫn có viện bao nhiêu lý do, dù có bằng chứng chứng minh mình vô tội thì cũng vô nghĩa. Suy cho cùng, kiểu cư xử này đã phớt lờ cảm xúc của chồng. Ngay từ đầu, cô ấy nên hỏi ý kiến ​​của chồng, biết cách để tránh bị nghi ngờ. Cũng nên chọn một cách khác hợp lý hơn, ví dụ như đi du lịch với một người bạn nữ hay đi theo nhóm, thay vì đi một kèm một với người khác giới.

Hơn nữa, sở thích cũng phụ thuộc vào khả năng và nguồn tài chính để hỗ trợ của mỗi cá nhân.

Để đi du lịch, Mẫn đã xin nghỉ phép 1 tháng để đi chơi bất chấp sự phản đối của sếp và chồng trong khi điều kiện gia đình còn eo hẹp, chi phí cho sở thích của cô lại không nhỏ. Một chuyến đi trong một tháng, có thể phải chi tiêu 20 - 30 triệu. Sở thích có đáng hay không là một chuyện, còn họ có đủ khả năng chi trả hay không lại là chuyện khác.

Được thỏa mãn sở thích là hạnh phúc nhưng hạnh phúc kiểu này chỉ có ở thời điểm, sau đó thì sao? Những vấn đề của cuộc sống sau đó, Mẫn có nghĩ đến chưa?

 

Theo Châu Anh - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.