Nhận được nhiều sự kỳ vọng nhưng cuối cùng,chúng hóa ra lại là nỗi thất vọng cay đắng.
Năm 2011 đã đi qua một nửa chặng đường, hãy cùngnhau điểm lại những sản phẩm/công ty/ý tưởng đã thất bại trong năm này. Tấtnhiên hiện nay vẫn còn quá sớm để chốt hạ lại danh sách này, nhưng chí ít chúngta cũng hi vọng nó sẽ không kéo dài thêm nữa.
#10 Verizon iPhone
Verizon iPhone là phiên bản iPhone sử dụng CMDA thayvì GSM như truyền thống. Doanh số iPhone của nhà mạng Verizon là khá tốt: 2.2triệu sản phẩm chỉ trong vòng 6 tuần. Chính vì thế, Verizon iPhone cũng khônghẳn là một thương vụ thất bại. Tuy nhiên, ngày ra mắt của sản phẩm này lại quá"tang tóc". Apple đã rất đầu tư cho sự kiện này. Hàng loạt làn cọc được dựng lênphục vụ số lượng lớn khách xếp hàng, rất nhiều nhân viên được tăng cườngnhưng... chẳng ai đến cửa hàng.
Quản lý đầu tư David Einhorn kiên quyết đòiMicrosoft sa thải Steve Ballmer vì cho rằng vị CEO hiện tại là nguyên nhân làmgiảm giá trị cổ phiếu của họ. Einhorn hiện đang sở hữu 9 triệu cổ phiếuMicrosoft, trong đó có 1.39 triệu cổ phiếu được ông này "rước" về chỉ trong quýI năm nay. Kể từ thương vụ đó, giá trị cổ phiếu Microsoft liên tục sụt giảm.
#8 Tham vọng đánh bại Twitter của UberMdia
UberMedia là ứng dụng cho phép người dùng sử dụngTwitter trực tiếp trên desktop dễ dàng hơn. UberMedia đã cố hết sức mua lạiTweetDeck để hưởng lợi từ lượng người sử dụng khá lớn của dịch vụ này, từ đó cóthể gây sức ép lên Twitter. Thế nhưng, Uber đã không thể thành công. Twitter lậptức nhảy vào cuộc và hiện họ đã sở hữu TweetDeck. UberMedia sẽ buộc phải tìm mộtphương án khác.
#7 Sự thất bại củaBlackBerry PlayBook
#6 Hòm thưFacebook email ế nặng
Bạn đã bao giờ nhận được email gửi từ hòm thư@fb.com bao giờ chưa? Chắc hẳn phần lớn độc giả sẽ lập tức thắc mắc "Ơ... Có rồià?!". Facebook đã kì vọng rất nhiều vào dịch vụ hộp thư của họ, nhưng trênthực tế thì có vẻ như chẳng mấy ai sử dụng nó.
#5 3D đang chết dần
Tivi và phim 3D đã thu hút rất nhiều chú ý tại sựkiện CES vừa qua. Nhưng đáng buồn là: quan tâm là một chuyện, còn có mua sảnphẩm hay không lại là một chuyện khác. Trong khi chiếc kính 3D gây quá nhiềuphiền phức khi sử dụng tại nhà thì Tivi 3D đắt đỏ lại chẳng xứng đáng với sốtiền bỏ ra. Điều tương tự cũng xảy ra với các bộ phim 3D. Có thể nói, mốt thờithượng này đã bắt đầu thoái trào.
#4Dịch vụ Color... tự sinh tự diệt
Color là một ứng dụng chia sẻ ảnh của công ty Mỹngười Việt. Ứng dụng này nhận được sự chú ý của cộng đồng thế giới và đã nhậnđược 41 triệu USD tiền đầu tư ít lâu sau khi ra mắt vào tháng 3.
#3 Windows Phones khôngnhận được nhiều sự quan tâm
Được Microsoft phát hành vào cuối năm ngoái, có thểkhẳng định đến thời điểm hiện tại, Windows Phone là một phi vụ "xịt". Vào thờiđiểm ra mắt, rất nhiều người kì vọng vào sự hồi sinh của nền tảng. Thế nhưngđiều đó vẫn chưa xảy ra.
#2 Tờ The Daily chưa thểthay đổi giới truyền thông
The Daily là một ứng dụng và dịch vụ tin tức trêniPad. Hãng hứa hẹn sẽ đưa ra nhiều tính năng đặc biệt, cập nhật thông tin nhanh,trực quan.
Chỉ cần 2 từ để tóm tắt về dịch vụ báo điện tử dành cho iPad này: "nổ" và "xịt".#1 Motorola Xoom (và các tablet Android khác)
Do Android đang dần giành được ưu thế từ tay Appletrong thị trường smartphone, nhiều người kì vọng rằng nó có thể làm được điềutương tự ở thị trường tablet. Cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là một nhậnđịnh sai lầm. Chất lượng của các tablet Android hiện vẫn chưa thực sự ấn tượng,doanh số bán ra chậm và phần mềm nhận được nhiều đánh giá không mấy khả quan.
Dĩ nhiên, đây sẽ là một cuộc đua đường dài, vàGoogle không phải quá quan ngại về thất bại ngắn hạn này. Nhưng dẫu sao thì đốivới Motorola và Google, chiếc tablet Xoom vẫn gây một nỗi thất vọng lớn. Dotrước đó cả 2 công ty đã dùng những lời có cánh để quảng cáo cho sản phẩm này.Theo Việt Báo