Sau khi một số đại lýthông báo khẩn cho khách hàng mua xe LEAD về việc thay bình xăng dolỗi kỹ thuật, đến hôm nay Honda Việt Nam mới có công bố chính thức.Sự chậm trễ này đã gây lo lắng và bất bình cho các khách hàng sửdụng xe LEAD…
Honda Việt Nam thông báo về sự cố trên chiếc bulông bắt bìnhxăng không đảm bảo kỹ thuật nên sẽ thay thế toàn bộ bình xăngmới. Sở dĩ phải thay thế cả bình xăng vì chiếc bulông này đượcbắt chết trên gá của chiếc bình xăng.
![]() |
Vị trí bình xăng của xe Honda Lead |
Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng chính thức công bố lô hàng bị dínhlỗi này, cụ thể như sau:
Loại xe | Từ số khung | Đến số khung |
LEAD - Tem Trắng | RLHJF240 AY 038651 | RLHJF240 AY 041170 |
LEAD - Tem Vàng | RLHJF240 AY 715610 | RLHJF240 AY 716800 |
Theo giải thích của đại diện HondaViệt Nam, tem trắng hay tem vàng là dòng chữ bên hông xe chứkhông phải màu sơn xe.
Honda Việt Nam cho biết việc sửachữa được triển khai qua hệ thống đại lý Honda ủy nhiệm (HEAD),với chi phí hoàn toàn do Honda Việt Nam chi trả. Để được hướngdẫn chi tiết, khách hàng có thể liên hệ với HEAD nơi mình muaxe, hoặc liên hệ tới số điện thoại 1800555548(dành cho các mạng sử dụng Mobile, Vinahoặc VNPT), 18008001 (dànhcho khách hàng sử dụng Viettel).
Công bố thu hồi và thay thế bình xăng hơn 2 nghìn chiếc xe máylà việc hoàn toàn có thể nằm trong tầm kiểm soát với quy mô vàuy tín của Honda Việt Nam.
Tuy nhiên, sự chậm trễ công bố thôngtin rộng rãi khi sự việc đã xảy ra khiến rất nhiều khách hàng vàcả dư luận đều không đồng tình. Nhiều người tiêu dùng đang sửdụng xe Honda LEAD rất hoang mang khi biết thông tin một số HEADđang tiến hành thu hồi xe để sửa lỗi bình xăng và phải cầu cứucác phương tiện thông tin đại chúng.
Điều này sẽ khiến dư luận đặt dấu hỏi về sự quan tâm của Hondađối với người tiêu dùng Việt Nam.
TheoViệt Hưng
Dân Trí