
Sự kiện là một phần trong hành trình AEON Việt Nam đồng hành cùng thế hệ trẻ qua ba hướng tiếp cận: trang bị kiến thức, tạo cơ hội trải nghiệm và hỗ trợ tài chính.

Chiến lược Nuôi dưỡng thế hệ trẻ của AEON Việt Nam
Nuôi dưỡng thế hệ trẻ là mục tiêu thuộc trụ cột Bền Vững Xã Hội trong chính sách Phát triển bền vững của AEON Việt Nam. Xác định thế hệ trẻ là lực lượng kiến tạo tương lai và là nhân tố quyết định sự phát triển bền vững của xã hội, AEON Việt Nam nỗ lực tạo ra những tác động tích cực dài hạn bằng việc nuôi dưỡng thế hệ trẻ ngay từ hôm nay.
Trước hết, AEON Việt Nam chú trọng trang bị kiến thức nền tảng về môi trường và cộng đồng thông qua nhiều chương trình như AEON Cheers Club, “Đại sứ thanh niên”, “Nhà Lãnh đạo trẻ Châu Á”... Các hoạt động này tạo điều kiện để học sinh giao lưu, khám phá và phát triển tư duy đúng. Năm 2025, AEON Việt Nam còn tổ chức Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh với chủ đề
“Sáng kiến cho vấn đề nước sạch”, vừa là sân chơi học thuật vừa góp phần nâng cao nhận thức của học sinh về nguồn nước và các thách thức môi trường.
Song song với việc trang bị kiến thức, AEON Việt Nam chú trọng tạo cơ hội trải nghiệm thực tế để học sinh – sinh viên sớm tiếp xúc với môi trường doanh nghiệp và các hoạt động cộng đồng. Thông qua Học bổng nghề tại hệ thống AEON và các hoạt động học tập thực tế của AEON Cheers Club, các em được quan sát, tương tác và rèn luyện kỹ năng trong bối cảnh thật– từ đó mở rộng góc nhìn, gia tăng sự tự tin và khả năng thích nghi.
Bên cạnh đó, AEON Việt Nam đảm bảo hỗ trợ tài chính đến đúng đối tượng thông qua hai nhóm học bổng dành cho sinh viên trường Nghề và sinh viên Đại học. Chương trình vừa định hướng nghề nghiệp sớm cho học sinh trường nghề, vừa hỗ trợ những sinh viên đại học có thành tích tốt nhưng gặp khó khăn tài chính, giúp các em tiếp cận giáo dục và phát triển toàn diện hơn. Đây chính là bước quan trọng để nuôi dưỡng một thế hệ trẻ tự tin và có năng lực.
Trong 15 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ, AEON đã tạo môi trường học tập, trải nghiệm và trưởng thành cho các thế học sinh – sinh viên. Đến năm 2025, chương trình AEON Cheers Club được mở rộng ra ba miền và số lượng học sinh tham gia đã tăng gấp ba lần chỉ sau hai năm.

Ở cấp độ khu vực, từ năm 2011 đến 2025, chương trình Asian Youth Leaders (AYL) đã tạo cơ hội gặp gỡ, thảo luận, trau dồi các kỹ năng làm việc nhóm, phân tích thông tin, thuyết trình, và rèn luyện tư duy phản biện cho 202 học sinh Việt Nam cùng 643 học sinh từ nhiều quốc gia châu Á, góp phần xây dựng một cộng đồng lãnh đạo trẻ khu vực đầy tiềm năng. Song song đó, các sân chơi phát triển năng lực như Đại sứ Thanh niên và Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh đã giúp hơn 100 học sinh Việt Nam rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện và kết nối văn hóa.

Về hỗ trợ tài chính, AEON Việt Nam đã trao 15 suất học bổng trị giá 180 triệu đồng cho sinh viên trường Nghề. Bên cạnh đó, Quỹ AEON 1% Club Foundation đã trao tặng hơn 1500 suất học bổng tổng trị giá gần 740,000 USD, tương đương 19.5 tỷ Việt Nam đồng, tính trên tỉ giá quy đổi (1 USD = 26.403 VNĐ) tại ngày 25/11/2025 theo tỉ giá tại ngân hàng Vietcombank cho sinh viên các trường Đại học có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích học tập xuất sắc - góp phần gỡ bỏ rào cản tài chính và mở rộng cơ hội phát triển công bằng cho thế hệ trẻ.
Ba hướng tiếp cận chiến lược của AEON – Kiến thức – Trải nghiệm – Tài chính bổ trợ nhau trên hành trình nuôi dưỡng thế hệ trẻ: giúp hình thành một thế hệ trẻ có tri thức, có kỹ năng và có cơ hội phát triển toàn diện để trở thành những công dân có trách nhiệm. AEON cam kết tiếp tục đồng hành cùng thế hệ trẻ bằng một chiến lược dài hạn, bao trùm và bền vững, nhằm tạo ra những tác động tích cực cho cộng đồng và đóng góp vào tương lai tươi sáng của Việt Nam.

P.M