Tuần này đánh dấu sự xuất hiệnchính thức của mẫu xe Alfa Romeo MiTo thế hệ mới ở Italia và một số thị trườngchâu Âu khác.

Lần đầu tiên xuất hiện tại triểnlãm Geneva Motor Show 2011 vừa qua, MiTo phiên bản nâng cấp chứng kiến nhiềuthay đổi về ngoại thất, màu sơn mới, cùng với nội thất cao cấp hơn, thêm một sốtùy chọn, động cơ đặt chuẩn Euro 5, nổi bật hơn cả là hệ thống Start/Stop tựđộng.

Có giá bán khởi điểm từ 15.500euro (tương đương 21.800 USD), Alfa Romeo MiTo đời 2011 có 4 tùy chọn phiên bản,gồm phiên bản Progression, Distinctive, Super và Quadrifoglio Verde.

Đầu tiên, MiTo Progression sửdụng động cơ xăng 1.4L cho công suất 78 mã lực, tiếp đến bản Distinctive có giábán 22.550 Euro (tương đương 31.650 USD) được trang bị động cơ diesel dung tích1,6 lít, công suất 120 mã lực.

Alfa Romeo MiTo

Một tùy chọn động cơ diesel kháclà bản 1.3L JTDM-2 chỉ có thể cho công suất 95 mã lực, bên cạnh lựa chọn động cơxăng thứ 2 có dung tích 1,4 lít MultiAir có 3 mức vận hành, 105 mã lực (nạp khítự nhiên, 135 và 170 mã lực (cả hai đều đi kèm bọ phận tăng áp).

Không chỉ có lựa chọn động cơphong phú, MiTo 2011 cung cấp cho khách hàng 7 tùy chọn thiết kế la-zăng khácnhau, cũng như 11 màu sơn ngoại thất khác nhau, trong đó, có màu đồng ánh kimBronzo Metal hoàn toàn mới.

Nhờ việc sử dụng hệ thốngStart/Stop tự động, mức tiêu thụ nhiên liệu của MiTo giảm đáng kể so với phiênbản cũ, cụ thể bản 1.4L tiêu chuẩn sử dụng trung bình 5,6 lít/100km, so với mức5,9 lít của MiTo 2010.

Động cơ 1.4L MultiAir turbo naysẽ sóng đôi cùng hộp số khớp ly hợp kép TCT, giúp MiTo có thể rút ngắn thời giantăng tốc từ 0-100km/h xuống còn 8,2 giây.

Bên cạnh đó, MiTo 2011 còn chứngkiến lần đầu tiên xuất hiện của hệ thống đa phương tiện Blue&Me-TomTom, có thểkết nối hệ thống thông tin giải trí của xe với thiết bị định vị cầm tay. Hệthống này bao gồm một màn hình hiển thị cảm ứng 4.3 inch.

Alfa Romeo MiTo
Alfa Romeo MiTo
Alfa Romeo MiTo

Theo Gia Bảo
Tiền Phong