1 nhạc sĩ bảo vệ Đen Vâu, được chính mẹ ruột ủng hộ: "Tiền chính là sự yêu thương mà đứa con muốn dành cho cha mẹ"

Ca khúc của Đen Vâu trở thành đề bài tranh cãi trên MXH.

Ra mắt ngay thời điểm cận Tết, ca khúc Mang Tiền Về Cho Mẹ của Đen Vâu đã trở thành đề tài được nhiều người bàn tán. Bên cạnh những ý kiến khen ngợi, cho rằng việc mang tiền về cho mẹ vào dịp Tết là hợp lý thì cũng có không ít bình luận phản bác, khẳng định bố mẹ chỉ mong con khỏe mạnh, bình yên chứ không đặt nặng chuyện vật chất.

Trước ý kiến này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã lên tiếng cho rằng nhiều khán giả đã suy diễn câu chuyện đi quá xa. Anh gay gắt cho rằng những ai dùng "tiền sống, tiền chết" để nói về ca khúc của Đen mới là người thực dụng. Nam nhạc sĩ cũng phân tích rõ rằng tiền ở đây chính là sự yêu thương của những đứa con, nó không chỉ dừng lại ở việc gửi tiền về.

Dòng trạng thái của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung:

Thật sự, mình không thích dòng nhạc Rap lắm, nhưng với mình, Mang Tiền Về Cho Mẹ là 1 bài dễ thương và có cảm xúc, là 1 trong những bài rap chạm đến cảm xúc của mình, và mình chẳng thấy nó "thực dụng" như một số bài phân tích lướt thấy trên FB, dù mình vẫn thường hay lên án những cái ý tứ "dung tục, lệch lạc" trong những bài hát mainstream hoặc underground nhưng chẳng thấy bài này có gì để phê bình và dè bĩu "mất chất". Đó mới là cái chất của Đen: mộc mạc, gần gũi và tình cảm.

Và đó cũng là cái chất của Rap: thực tế!

Như mình đã chia sẻ trong một số status trước: âm nhạc là để miêu tả cuộc sống, có những nhạc sĩ (thường là dòng mainstream) dùng những ngôn ngữ đẹp, ý tứ đẹp để tôn vinh cuộc sống, khiến khán giả như nhìn cuộc sống qua lăng kính màu hồng, KÍNH VẠN HOA thật lung linh, thì cũng có những bạn rapper/nghệ sĩ underground lại dùng những ngôn ngữ thường ngày để miêu tả thực tế trần trụi như đeo cho khán giả 1 CẶP KÍNH CẬN để soi bức hình cuộc sống cho rõ nét tất cả buồn vui khổ đau. Và cả 2 đều trở thành tuyệt vời nếu được chụp bằng góc máy đẹp và cảm xúc thật.

Khi mình tranh luận với 1 người em nhạc sĩ rằng "Tại sao Đen không mang YÊU THƯƠNG về cho Mẹ mà lại mang TIỀN? Quá thực dụng!", mình trả lời rằng "Vì TIỀN chính là SỰ YÊU THƯƠNG mà đứa con muốn dành cho Cha Mẹ! Và MANG TIỀN VỀ chứ không phải là GỬI TIỀN VỀ! Chữ MANG nghĩa là: đi về nhà, cầm theo tiền về, và quan tâm Cha Mẹ, báo hiếu Cha Mẹ! Đó là tấm lòng đứa con!".

Cũng giống như khi mình viết Nhật Ký Của Mẹ, có nhiều người không đồng ý với câu "SẼ CÓ MỘT NGƯỜI YÊU CON HƠN MẸ YÊU!", người ta nói rằng "không bao giờ có ai yêu con hơn Mẹ yêu cả, Mẹ là yêu con nhất rồi!", mình nói "Đúng vậy, nhưng đây là ước muốn của người Mẹ dành cho con, khi biết mình có thể sẽ không bao giờ ở bên con mãi, Mẹ chỉ mong có người yêu con mình như mình, hoặc hơn cả mình là Mẹ đều vui!".

Đó là mong muốn của CHỦ THỂ trong bài hát, chứ không phải là sự BẮT BUỘC!

Còn vì sao lại không dùng những ý đẹp, những hình ảnh tượng trưng để nói lên tình cảm dành cho Mẹ mà phải là chữ TIỀN? Vì đó là 1 bài RAP, mọi người sao lại dùng quan điểm đánh giá 1 bài nhạc ballad để đánh giá 1 bài RAP? Phải thực tế, trần trụi như vậy mới đúng là Rap! Và tiền cũng vậy, thực tế của cuộc sống là tiền! Sự quan tâm cũng phải biểu hiện bằng tiền đi kèm với thái độ! Không người Mẹ nào bắt ép con phải gửi tiền về liên tục mặc kệ cuộc sống con thế nào trừ phi đó là người Mẹ vô trách nhiệm hoặc bài bạc, nhưng có phải người Mẹ nào cũng sẽ vui khi thấy con mình có việc làm, thành công, dư dả, có thể gửi tiền về cho mình, quan tâm mình không?

Bạn hãy lắng lòng lại và tự trả lời câu hỏi này: Mẹ bạn nghe những lời hỏi thăm của bạn hay Mẹ được bạn lo cho những bữa ăn đủ dưỡng chất, những món bồi bổ mỗi ngày thì Mẹ bạn sẽ khoẻ hơn? Khi Mẹ bệnh, bạn vào hỏi thăm hay bạn chọn loại thuốc tốt nhất dù đắt tiền cho Mẹ thì Mẹ bạn sẽ khoẻ hơn? Mẹ bạn từ phòng ngủ đi ra phòng khách gọi điện thoại với bạn hay bạn dắt Mẹ đi du lịch nghỉ dưỡng thì Mẹ sẽ vui hơn? Tất nhiên đó là nếu bạn có thể, có khả năng!

Còn những bạn phân tích đến đoạn "Mang tiền về cho Mẹ là TIỀN CHẾT hay TIỀN SỐNG?" thì mình thấy các bạn tưởng tượng và đưa ý niệm tác giả đi xa quá! Các bạn còn thực dụng hơn những gì các bạn phê phán tác giả nữa, và mình nghĩ các bạn cũng không phải là những người biết quản lý và phân chia tài chính vì các bạn còn không phân biệt được đâu là phần tiền để quan tâm chăm sóc Cha Mẹ, và đâu là phần tiền dành cho việc đầu tư!

Nhưng nói chung, khi mình thấy có sự tranh cãi, mình thấy vui vì khán giả ngày càng khó tính và có sự yêu cầu khắt khe với nội dung bài hát dù có nhiều ý kiến trái chiều, điều đó sẽ khiến nền âm nhạc phát triển và khiến các nhạc sĩ e dè hơn trong việc phóng túng với những sự ngông cuồng lệch lạc trong sáng tác của mình! Điều đó rất cần thiết cho âm nhạc!

Vì âm nhạc là phải đẹp và phải có cảm xúc!

Thế nhưng, vài ngày sau dòng trạng thái này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiếp tục chia sẻ câu chuyện hài hước khác trên MXH. Anh cho biết mẹ cũng ủng hộ quan điểm của anh và ca khúc của Đen Vâu. Đến cuối cùng, mẹ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung còn tuyên bố: "Tiền của mẹ đâu" khiến netizen bật cười.

1 nhạc sĩ bảo vệ Đen Vâu, được chính mẹ ruột ủng hộ: Tiền chính là sự yêu thương mà đứa con muốn dành cho cha mẹ-1

Câu chuyện hài hước giữa nam nhạc sĩ và mẹ

1 nhạc sĩ bảo vệ Đen Vâu, được chính mẹ ruột ủng hộ: Tiền chính là sự yêu thương mà đứa con muốn dành cho cha mẹ-2

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bênh vực ca khúc của Đên Vâu và được mẹ ủng hộ

1 nhạc sĩ bảo vệ Đen Vâu, được chính mẹ ruột ủng hộ: Tiền chính là sự yêu thương mà đứa con muốn dành cho cha mẹ-3

Ca khúc mới của Đen Vâu tạo nên cơn sốt về cả mặt tiêu cực lẫn tích cực

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/1-nhac-si-bao-ve-den-vau-duoc-chinh-me-ruot-ung-ho-tien-chinh-la-su-yeu-thuong-ma-dua-con-muon-danh-cho-cha-me-2202211192434586.htm

Đen Vâu


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.