Anh Thơ tiếc khi Trọng Tấn xin thôi việc tại Học viện Âm nhạc

“Tôi rất ngạc nhiên khi biết tin Trọng Tấn xin nghỉ dạy ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nếu đây là thông tin chính xác thì tôi rất là tiếc", nữ đồng nghiệp thân thiết của ca sĩ Trọng Tấn- ca sĩ Anh Thơ chia sẻ.

“Tôi rất ngạc nhiên khi biết tin Trọng Tấn xin nghỉ dạy ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Nếu đây là thông tin chính xác thì tôi rất là tiếc", nữ đồng nghiệp thân thiết của ca sĩ Trọng Tấn- ca sĩ Anh Thơ chia sẻ.

Thông tin ca sĩ Trọng Tấn nộp đơn từ bỏ công việc giảng dạy ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vừa được đăng tải trên các mạng sáng nay, ngày 7/9 khiến dư luận không khỏi xôn xao.
 
Trọng Tấn xin thôi việc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia sau khi hoàn thành
 án kỷ luật 1 năm...

Trả lời báo chí, ca sĩ Trọng Tấn cho biết nguyên nhân của việc nộp đơn xin rút khỏi vai trò làm giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia là bởi vì anh muốn chủ động cuộc sống, công việc của mình và không làm ảnh hưởng đến thời gian và công việc chung của tập thể.

"Tôi vẫn hát và dù ở trường hay là nghệ sĩ tự do thì tôi vẫn có thể dạy học. Có thể vài năm nữa sắp xếp tốt công việc riêng, cống hiến tốt hơn cho sự nghiệp ca sĩ thì tôi lại quay lại công việc giảng dạy", ca sĩ Trọng Tấn chia sẻ.

Nam ca sĩ nổi tiếng dòng nhạc đỏ cho biết anh chưa tính “đầu quân” về một cơ quan hay đơn vị nào khác và cũng từ chối trả lời những câu hỏi liệu việc từ bỏ công việc giảng dạy có liên quan đến sự cố bỏ diễn ở Lào, bị kỷ luật trước đó…

Phóng viên liên lạc với bà Dương Thanh Bình - Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đồng thời là Trưởng phòng tổ chức của Học viện thì được xác nhận là lãnh đạo Học viện đã nhận được đơn xin nghỉ việc của ca sĩ Trọng Tấn.

“Dưới khoa Thanh nhạc có báo lên là nhận được đơn xin nghỉ việc của Trọng Tấn. Tuy nhiên, hiện tại phía lãnh đạo Học viện chưa họp cũng chưa có quyết định gì vế vấn đề này ”, bà Dương Thanh Bình cho biết.

Về phía ca sĩ Anh Thơ, nữ đồng nghiệp thân thiết của ca sĩ Trọng Tấn cũng tỏ ra rất ngạc nhiên trước thông tin nam ca sĩ xin thôi công việc giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. “Sáng nay, tôi mới biết tin Trọng Tấn nộp đơn xin nghỉ việc và cảm thấy rất ngạc nhiên. Dù là anh em, đồng nghiệp thân thiết nhưng đây là việc riêng tư của anh Trọng Tấn nên tôi cũng chưa tiện hỏi và chưa thấy anh chia sẻ điều gì. Nhưng nếu đây là thông tin chính xác thì bản thân tôi thấy rất là tiếc”, Anh Thơ chia sẻ với chúng tôi.

Nữ ca sĩ cho biết, chị và ca sĩ Trọng Tấn đều tham gia công việc giảng dạy ở Học viện Âm nhạc Quốc gia và trước đó, chị chưa hề được nghe nói về việc Trọng Tấn xin thôi việc. Thời gian này, cả Trọng Tấn và Anh Thơ chỉ tập trung bàn về dự án âm nhạc chung sẽ diễn ra vào tháng 10 tới tại Hà Nội.
 
Trọng Tấn và Anh Thơ đã tạo thành cặp đôi nghệ sĩ đẹp của dòng nhạc đỏ Việt Nam
 
Khi chia sẻ về nguyên do thật sự khiến ca sĩ Trọng Tấn muốn nghỉ dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, ca sĩ lứa tuổi đàn em là Tùng Dương- người mà Trọng Tấn cũng ấp ủ dự án âm nhạc lớn vào đầu năm 2014 cũng chỉ vắn tắt: “Có lẽ anh Trọng Tấn muốn tập trung vào công việc ca hát. Cũng có thể anh xin nghỉ vì những lý do riêng tư khác!”
 
Ca sĩ Trọng Tấn sinh năm 1976, quê Thanh Hóa. Anh là một trong những ca sĩ hát dòng nhạc truyền thống, cách mạng được đông đảo công chúng yêu thích. Trọng Tấn tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội và trở nên nổi tiếng khi đoạt giải nhất Giọng hát hay Hà Nội năm 1997 và giải nhất Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc năm 1999 với ca khúc Tiếng đàn bầu.

Anh đã phát hành một số album như: Một chặng đường, Rặng trâm bầu, Tình yêu trên dòng sông quan họ…Sau này, anh cùng với Đăng Dương, Việt Hoàn tạo thành tam ca nhạc đỏ được nhiều người yêu thích.

Sự cố “để đời” trong hoạt động nghệ thuật của Trọng Tấn là việc anh và ca sĩ Anh Thơ bị kỷ luật do tự ý bỏ về nước, không làm tròn nhiệm vụ ở chương trình nghệ thuật Chào mừng đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào diễn ra vào tháng 7/2012.

Ngay sau vụ việc này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi công văn khẩn yêu cầu đình chỉ biểu diễn các chương trình nghệ thuật trong và ngoài nước trong thời gian tiến hành kỷ luật với Trọng Tấn và Anh Thơ. Hội đồng kỷ luật của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam họp vào ngày 30/7/2012 và ông Lê Văn Toàn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia phê chuẩn kết quả bằng hai quyết định kỷ luật vào ngày 1/8/2012. Thời hiệu thi hành kỷ luật là 12 tháng.

Tháng 8/2013 vừa qua, ca sĩ Trọng Tấn và ca sĩ Anh Thơ cũng vừa hết thời gian thi hành “án” kỷ luật. Và ngay sau đó, có thông tin ca sĩ Trọng Tấn gửi đơn xin thôi việc lên lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam...

Theo Nguyễn Hằng (Dân Trí)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.