Băng Châu - "Người đẹp Tây Đô" của làng nhạc khiến khán giả nhớ mãi không quên

Ca sĩ Băng Châu từng là cái tên nức tiếng của làng nhạc, sở hữu nhan sắc xinh đẹp nên được khán giả ưu ái gọi là "Người đẹp Tây Đô".

Mới đây, chương trình Nhà có khách đã lên sóng với sự xuất hiện của ca sĩ Băng Châu, từng được mệnh danh là "Người đẹp Tây Đô" một thời.

Tại chương trình tuần này, Băng Châu đã từ chối khi được gọi là danh ca. Bà nói: "Tôi nổi tiếng từ lâu rồi. Tôi không dám nhận mình là danh ca. Tôi chỉ là một ca sĩ và làm nhiều nghề liên quan đến nghệ thuật. Tôi làm MC, diễn viên, đóng phim, đóng kịch, xướng ngôn viên cho đài truyền hình… làm rất nhiều công việc".

Băng Châu - Người đẹp Tây Đô của làng nhạc khiến khán giả nhớ mãi không quên-1

Nghệ sĩ Băng Châu.

Tiếp đó, Băng Châu chia sẻ: Nghệ danh Băng Châu là do chính bà tự đặt, mang nghĩa "Viên ngọc lạnh". Tên thật của Băng Châu là Xuân Mai. Hồi nhỏ, Băng Châu từng mong muốn trở thành cô giáo dạy văn, dù rằng bà mê ca hát từ ấu thơ, suốt ngày nghêu ngao hát, nhất là khi nằm trên võng ru em.

Băng Châu - Người đẹp Tây Đô của làng nhạc khiến khán giả nhớ mãi không quên-2

Ca sĩ Băng Châu thời trẻ.

Nhắc đến ca sĩ Băng Châu là nhắc đến ca khúc "Qua cơn mê" của Trịnh Lâm Ngân. Bà không phải người hát "Qua cơn mê" đầu tiên nhưng là người đã biến tác phẩm này thành một hiện tượng của thập niên 1970: "Một mai qua cơn mê/Xa cuộc đời bềnh bồng/Tôi lại về bên em…".

Nữ nghệ sỹ sinh năm 1950. Bà từng miêu tả hoàn cảnh sống của mình từ nhỏ đến lớn bằng hai tiếng, "trôi nổi": "Sinh ở Bà Rịa, rồi mới về Trà Ôn học mấy năm cấp 1. Lên trung học đệ nhất thì về "Tây Đô"- Cần Thơ học luôn. Học một thời gian quyết định bỏ lên Sài Gòn đi hát".

Sau này, ước mơ trở thành cô giáo dạy văn nhòa dần, thay vào đó là ước mơ trở thành ca sỹ. Hồi ở ở Cần Thơ bà đã được nhiều người khen có giọng ca, có sắc vóc. Băng Châu học Anh Văn ở một trường của một giáo sư nổi tiếng. Gia đình giáo sư này lại có quan hệ rộng với giới nghệ sỹ. Những nghệ sỹ nổi tiếng nhất bấy giờ như Thẩm Thúy Hằng, Thanh Tuyền… mỗi khi có dịp về Cần Thơ đều ghé qua gia đình giáo sư.

Băng Châu là học trò trong trường được gặp các nghệ sỹ nổi tiếng bỗng nhen nhóm ước mơ trở thành nghệ sỹ: "Thấy ái mộ quá, nghệ sỹ đẹp quá, nhất là chị Thẩm Thúy Hằng, đẹp như tiên. Nghệ sỹ được đi đây đi đó, lại được bao nhiêu người ái mộ, người ta chạy theo chỉ để được nhìn thấy…", nghệ sĩ Băng Châu chia sẻ.

Băng Châu - Người đẹp Tây Đô của làng nhạc khiến khán giả nhớ mãi không quên-3

Từ nhỏ nữ nghệ sỹ đã có một sở thích đặc biệt: Thích đi du lịch. Người đẹp suy nghĩ giản đơn: Nếu làm cô giáo thì ít có cơ hội đi đó đi đây, nhưng nếu thành một ca sỹ thì sẽ thỏa mãn sở thích đi du lịch.

Năm 1969, Băng Châu lên Sài Gòn, ở nhà ca sỹ Tuyết Nhung vài tháng để hiện thực hóa ước mơ, nhưng mọi chuyện có vẻ không dễ dàng nên cô gái trẻ trở về Cần Thơ, dự định đi học tiếp. Song khi trở về Cần Thơ, có những chuyện trong gia đình xảy ra không như ý muốn nên người đẹp trở lại Sài Gòn quyết tâm lập nghiệp. Ca khúc đầu tiên Băng Châu thu đĩa là "Nhớ nhau hoài", song phải đến "Qua cơn mê" Băng Châu mới trở thành ngôi sao sáng.

Băng Châu - Người đẹp Tây Đô của làng nhạc khiến khán giả nhớ mãi không quên-4

Một trong những ca khúc nổi tiếng của ca- nhạc sỹ Duy Khánh chính là "Đêm bơ vơ". "Bóng hồng" trong ca khúc này chính là Băng Châu. Trong một talk show, nữ danh ca từng tiết lộ hoàn cảnh sáng tác "Đêm bơ vơ": "Hồi năm 1969 tôi từ Cần Thơ lên Sài Gòn 1, 2 tháng. Thời gian đó tôi có dịp gặp nhạc sỹ Duy Khánh, anh ấy đem lòng thương mến tôi, nhưng rồi tự nhiên tôi bỏ đi mất tiêu. Thế nên trong bài có những câu: "Xuân ơi xuân đã đi rồi/Trời bây giờ, bây giờ là trời đông thôi/Đành lòng sao em/Ra đi không nói một câu/Đành lòng sao em/Gieo sầu gieo tủi cho nhau". Và câu kết: "Anh xa em như chim xa biệt cây rừng/Mai em về, Mai về Mai nhé em". Tên thật của Băng Châu là Xuân Mai. Cố nhạc sỹ đã gọi tên người trong mộng trong ca khúc "Đêm bơ vơ".

Băng Châu - Người đẹp Tây Đô của làng nhạc khiến khán giả nhớ mãi không quên-5

Băng Châu và Nguyễn Chánh Tín trong "Vĩnh biệt tình hè". (Ảnh: Internet).

Ngoài âm nhạc, bà còn đóng phim. Ca sĩ Băng Châu đóng với Nguyễn Chánh Tín, bà đã rất háo hức, vì Nguyễn Chánh Tín đẹp trai. Sau năm 1975, Băng Châu còn có dịp đóng với Nguyễn Chánh Tín trong bộ phim "Giữa hai làn nước", rồi họ còn có thời gian đi hát chung, đóng kịch chung. Hai nghệ sỹ từng rất thân nhau ở ngoài đời. Băng Châu gọi Chánh Tính là "Người tình điện ảnh" của bà.

"Tuy nhiên, cuộc đời này không ai được tất cả. Trời cho tôi nổi tiếng nhanh chóng nhưng cuộc đời cũng nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm, không được bình yên. Cuộc đời tôi trôi nổi, phiêu bạt lắm nhưng ít ai biết. Ai nhìn tôi cũng nghĩ sung sướng lắm vì tôi ra đường lúc nào cũng tươm tất, ăn diện từ đầu tới cổ, nếu chưa tươm tất là tôi không ra đường. Việc ăn mặc đẹp là tự tôn trọng bản thân mình, tiếp đó là cho các khán giả ái mộ mình", Băng Châu chia sẻ.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/bang-chau-nguoi-dep-tay-do-cua-lang-nhac-khien-khan-gia-nho-mai-khong-quen-204240930101232174.htm?fbclid=IwY2xjawFoMitleHRuA2FlbQIxMAABHSxJ4VZQEMvv8q4SKdcA_oD9gHVWHuIYQA170gE7ZovKl5E97jf8lAFv_Q_aem_E13mU3W-4wTEGMQ-b1DupA

Người đẹp Tây Đô


Chuyên gia: 'Negav kích động chuyện bỏ học trước 20.000 khán giả, tại sao BTC Anh trai vẫn im lặng?'
Chuyên gia cho rằng BTC concert Anh trai say hi không thể thoái thác trách nhiệm về sự việc này. “Khán giả hoàn toàn có quyền quay lưng nếu những cá nhân có trọng trách không đưa ra được quan điểm của họ về sự vụ”, chuyên gia nhấn mạnh.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.