Ca sĩ Miko Lan Trinh: Luật sư liên tục gọi sai tên, Trinh cảm thấy không được tôn trọng

"Cứ nửa năm lại nhận được giấy của tòa, lại phải ôn lại những chuyện mà mình không bao giờ muốn nhớ. Ví dụ, bao nhiêu lần người đó chửi bới Trinh", Miko Lan Trinh chia sẻ.

Chiều ngày 12/5/2020, TAND quận 1, TPHCM đã mở phiên xử giải quyết vụ tranh chấp bồi thường giữa Công ty Những người bạn chiến thắng (Amigos), do ông bầu Hoàng Vũ làm giám đốc với ca sĩ, diễn viên Nguyễn Võ Lan Trinh (còn gọi Miko Lan Trinh). Theo đó, ca sĩ Miko Lan Trinh được tòa xử thắng kiện.

Sau phiên tòa chiều qua, Miko Lan Trinh đã có những chia sẻ xung quanh vụ kiện tụng kéo dài gần 10 năm này trên kênh Bí mật Vbiz.

Họ đưa giang hồ tới nhà đe dọa và Trinh rất sợ hãi

Lan Trinh có thể cho biết kết quả phiên tòa ngày hôm nay như thế nào?

Tòa bác mọi yêu cầu của công ty Amigos. Trinh là bị đơn. Trinh chỉ muốn ra khỏi công ty. Trinh có quyền đòi bồi thường nhưng Trinh không yêu cầu. Tuy nhiên bên đó đòi Trinh bồi thường hơn 500 triệu. Tòa đã bác mọi yêu cầu của họ.

Lý do tòa bác là gì?

Có 2 điều trong hợp đồng mà công ty đã không làm. Thứ nhất là về bản chiến lược trị giá 35.000 đô la. Nghĩa là lúc công ty chiêu dụ Trinh, Trinh đã là ca sĩ của Sao Mai Điểm Hẹn và Vietnam Idol rồi.

Công ty nói, Trinh vào công ty thì sẽ có chiến lược do các chuyên gia tầm cỡ quốc tế soạn thảo, phân tích Trinh là ca sĩ thế nào trên thị trường và trong 5 năm sắp tới sẽ đầu tư cái gì cho Trinh. Theo thỏa thuận, bản phụ lục đó phải được ký sau 30 ngày ký hợp đồng.

Ca sĩ Miko Lan Trinh: Luật sư liên tục gọi sai tên, Trinh cảm thấy không được tôn trọng-1

Ca sĩ, diễn viên Miko Lan Trinh.

Nhưng sau 1 năm vẫn không có bản phụ lục đó. Trên tòa, luật sư của công ty Amigos nói rằng, bản phụ lục đó không cần hiện hữu một cách hữu hình, việc Trinh cắt tóc ngắn, mặc một bộ đồ sexy đã là chiến lược mà công ty hoạch định cho Trinh rồi. Tòa bác cái đó vì nó vô lý. Từ ngữ trong hợp đồng thì phải tuân thủ.

Thứ hai, công ty nói trong 1 năm hoạt động thì phải có album cho Trinh nhưng chưa có album nào. Công ty nói đã có album online nằm trên Zing MP3.

Thế nhưng, trong 1 năm đó, công ty cho Trinh hát những bài không có tác quyền, tác giả. Họ không hề mua tác quyền bài hát, cũng không xin giấy phép của cục nhưng lại nói, album đó nằm trên Zing MP3 đã 7 năm rồi mà chưa có kiện cáo gì nghĩa là của mình rồi, và không có lỗi về mặt bản quyền.

Điều đó rất vô lý. Tòa bác bỏ vì vi phạm pháp luật khi phát hành album. Album tiếp theo là lấy những bài hát quốc tế để dịch lời Việt và họ nói đó là album phát hành cho Trinh.

Trước khi vào công ty, Trinh đã phát hành 1 album, có họp báo, có giấy phép phát hành, có tem đàng hoàng. Trinh có kinh nghiệm khi ra album rồi nhưng khi vào công ty thì họ lấy những bài hát trôi nổi trên mạng cho Trinh hát. Trinh đi hát và kiếm được cho họ 360 triệu đồng. Họ lấy 60% tương đương 240 triệu đồng.

1 năm đó, Trinh cảm giác mình bị lừa nhưng công ty có mục đích giữ Trinh lại. Họ nói, nếu Trinh ra thì phải đền tiền.

Sắp tới, họ sẽ kháng cáo nhưng Trinh nghĩ họ không có lý lẽ gì để kháng cáo hết. Cái mà họ muốn là thấy Trinh gục ngã. Bởi lúc vào công ty Trinh thực sự yếu đuối. Sau 1 năm, họ đưa giang hồ tới nhà đe dọa và Trinh rất sợ hãi.

Họ vẫn nghĩ Lan Trinh ngày trước và Lan Trinh bây giờ là một nên họ nghĩ cứ kéo dài vụ này ra thì Trinh sẽ mệt mỏi và đưa tiền cho họ như những người khác. Nhưng không, tại vì họ đã làm Trinh hao tốn 7,8 năm trời nên chắc chắn sẽ không bao giờ buông. Họ quên là họ đang già đi còn Trinh đang lớn lên.

Ca sĩ Miko Lan Trinh: Luật sư liên tục gọi sai tên, Trinh cảm thấy không được tôn trọng-2

Cứ nửa năm lại nhận được giấy của tòa, phải ôn lại những chuyện không bao giờ muốn nhớ

Nguyên đơn mời luật sư trong vụ kiện này còn Trinh thì một thân một mình biện luận?

Đúng vậy, nhưng qua phiên tòa hôm nay, là phiên tòa thứ 3 rồi. Trước đó đã xử phiên sơ thẩm, phúc thẩm rồi phúc thẩm lần thứ 2 thì Trinh thấy, không ai nắm rõ vụ việc bằng Trinh.

Ngay cả luật sư và 2 người đại diện của công ty, tòa hỏi tới cái gì, họ đều rất ngắc ngứ. Luật sư còn nói "bài hát để trên mạng 7 năm không bị ai kiện cáo thì không có vấn đề về bản quyền".

Trinh là ca sĩ chuyên nghiệp, Trinh đã ra album và phải hiểu rõ ràng hơn. Trinh nghĩ, họ đưa đại diện và luật sư để câu giờ. Bản thân họ chắc cũng nghĩ chẳng dễ gì thắng được nhưng cứ dây dưa, dông dài để nổi tiếng.

Nhiều người cho rằng, ngày xưa Lan Trinh và giám đốc Amigos có quan hệ tình cảm và đây là một cách câu kéo, trả thù. Lan Trinh nghĩ sao về điều này?

Trinh nghĩ ai đã từng yêu thì đều hiểu, có nhiều kiểu để bắt đầu một mối quan hệ. Có những tình cảm khi kết thúc rồi, mình vẫn thấy họ là tri kỷ, mình vẫn muốn đối xử tốt với họ, quan tâm tới cuộc đời của họ. Nhưng cũng có những mối quan hệ, không hợp, khi kết thúc sẽ không nhìn mặt nhau nữa.

Và cũng có những mối quan hệ xui xẻo mà kết thúc rồi mới thấy là người ta lừa mình, hại mình. Khi mình tố cáo, giành lại quyền lợi của mình thì mọi người nhìn vô lại nghĩ, hai người quen nhau rồi thì không lý gì làm mấy chuyện này, mấy chuyện này là về tình thôi.

Bất kể ai vô tình huống của Trinh, mới đầu tìm hiểu, sau thấy người đó lừa tiền của mình, lừa sự nghiệp của mình thì mình phải làm gì.

Ca sĩ Miko Lan Trinh: Luật sư liên tục gọi sai tên, Trinh cảm thấy không được tôn trọng-3

Những ồn ào khiếu kiện này có làm ảnh hưởng tới những hợp đồng Trinh ký kết, hợp tác thời gian qua?

Nếu Trinh nghĩ là không ảnh hưởng cũng được. Tại vì Trinh thấy mình mạnh mẽ lên, vẫn hoạt động, vẫn nhận show. Nhưng nghĩ có ảnh hưởng thì cũng có.

Cứ nửa năm lại nhận được giấy của tòa thế là phải ôn lại những chuyện mà mình không bao giờ muốn nhớ. Có những chuyện nói trên tòa mà cũng có những chuyện đâu thể nói trên tòa. Ví dụ, bao nhiêu lần người đó chửi bới Trinh.

Giờ Trinh đã có gia đình, khán giả yêu quý, đâu muốn nhớ đã từng có 1 người đàn ông từng làm việc với mình không được thì chửi bới mình. Nhưng vẫn phải nhớ lại, lục lại từng tờ giấy mình đọc. Chắc chắn ảnh hưởng tâm trạng của Trinh.

Ở trên tòa, luật sư nói rằng, album "Tan mối tình đầu" là album thành công nhất của Trinh tới thời điểm này. Sau khi ra khỏi công ty, Trinh xuống luôn.

Luật sư liên tục gọi sai tên Trinh là Phương Trinh. Trinh cảm thấy mình không được tôn trọng. Mình bị ảnh hưởng tâm lý và như vậ là có lỗi với bản thân, có lỗi với người hâm mộ.

Sau hôm nay, nếu bên đó còn kháng cáo thì Trinh sẽ để đại diện của mình và luật sư của mình làm vấn đề này. Nếu họ muốn câu thời gian thì Trinh sẽ có cách đối phó với họ để toàn tâm toàn ý làm công việc của mình.

Vụ kiện này dính với Trinh như một khối u mà cắt bỏ không được

Lan Trinh có cảm thấy tiếc nuối về quãng thời gian vừa qua?

Trinh tiếc. Trinh rất sai, rất hối hận khi nhận cuộc điện thoại của giám đốc Nguyễn Hoàng Vũ. Lúc đó mình nghĩ, mình độc lập như này cũng mệt mỏi mà người này nói hay quá, có một công ty quản lý cũng hay. Đó là suy nghĩ của rất nhiều ca sĩ độc lập solo, cảm thấy khó khăn trong sự nghiệp và mong muốn có 1 công ty đỡ đầu.

Trinh không phản đối nhưng các bạn phải tìm hiểu kỹ công ty đó, khả năng của công ty đó, người trực tiếp làm việc và phải đọc thật kỹ hợp đồng. Từng cái email trong công việc cũng phải thật kỹ vì rất có thể sau này, họ sẽ lấy những thứ đó ra chống lại các bạn.

Ca sĩ Miko Lan Trinh: Luật sư liên tục gọi sai tên, Trinh cảm thấy không được tôn trọng-4

Ở trên phiên tòa, luật sư đã hỏi Trinh rằng, có phải năm 2011, Trinh đã phát biểu rằng, cảm thấy không có đướng hướng trong hoạt động nghề nghiệp nên mới vào công ty. Công ty đã đưa ra cho cô nhiều điều mới mẻ.

Nghĩa là, họ lấy một phát ngôn trên báo của Trinh vào năm 2011, mình làm sao nhớ được. Nhưng vào thời điểm đó, mọi phát ngôn của Trinh trên báo chí đều do công ty trả lời. Điều này có quy định trong hợp đồng luôn. Và nếu các bạn lướt qua điều đó thì khi có tranh chấp, điều đó sẽ làm khó các bạn.

Trên mạng, người ta nói rằng Miko Lan Trinh là ca sĩ không có tên tuổi và nổi tiếng nhờ kiện tụng thì Lan Trinh nói sao về điều này?

Trinh xin phản bác vì thực tế không phải như vậy. Với các show diễn đang mời Miko Lan Trinh thì họ muốn Trinh xuất hiện với sự thể hiện trên sân khấu, những bài hát, những gameshow... tất cả là quá trình hoạt động nghiêm túc trong nghề.

Trinh không phủ nhận là vụ kiện này dính với Trinh như một khối u mà cắt bỏ không được nhưng đó là điều Trinh hoàn toàn không muốn. Trinh đang chống lại nó.

Ca sĩ Miko Lan Trinh: Luật sư liên tục gọi sai tên, Trinh cảm thấy không được tôn trọng-5

TÓM TẮT VỤ KIỆN

Cuối tháng 6/2011, Amigos ký hợp đồng độc quyền với Miko Lan Trinh thời hạn 5 năm. Amigos cam kết đào tạo, đầu tư cho Lan Trinh thành ca sĩ độc quyền, chuyên nghiệp. Lan Trinh sẽ biểu diễn chung với nhóm ca 3 nữ độc quyền, gồm: Ngân Khánh, Phương Trinh Jolie, Lan Trinh, phát hành album cho ca sĩ...

Ngoài ra, hai bên sẽ ký phụ lục hợp đồng chiến lược đầu tư 35.000 USD xây dựng hình ảnh nữ ca sĩ. Công ty được độc quyền tổ chức mọi hoạt động biểu diễn và khai thác hình ảnh của ca sĩ. Sau 12 tháng nữ ca sĩ sẽ được chia 40% tổng thu nhập của mỗi hợp đồng cá nhân, nhóm và ra mắt album; tỷ lệ sẽ tăng lên 45% ở năm thứ hai...

Sau một năm hoạt động, giữa Lan Trinh và công ty xảy ra nhiều bất đồng. Lan Trinh muốn chấm dứt hợp đồng độc quyền vì cho rằng công ty không có chức năng đào tạo như quảng cáo. Công ty không thực hiện đúng các điều khoản đã cam kết như ra album hay ký bản thỏa thuận chiến lược 35.000 USD.

Về phía Amigos không đồng ý chấm dứt hợp đồng khi cho rằng Lan Trinh có thái độ không hợp tác, né tránh các nghĩa vụ ràng buộc trong hợp đồng, tự ý giữ tiền một số show diễn và tự ý chấm dứt hợp đồng.

Tháng 9/2012, Lan Trinh đã khởi kiện ra TAND quận 1 yêu cầu chấm dứt hợp đồng độc quyền ca sĩ diễn viên. Phía Amigos sau đó phản tố, yêu cầu ca sĩ này bồi thường số tiền đầu tư 450 triệu đồng do vi phạm hợp đồng.

Tháng 8/2013, TAND quận 1 đã chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Lan Trinh, hủy hợp đồng ca sĩ, diễn viên độc quyền giữa cô và Amigos. Tòa cũng bác yêu cầu của công ty đòi nữ ca sĩ phải bồi thường 450 triệu đồng vì "không có căn cứ".

Không đồng ý với phán quyết này, Công ty Amigos đã kháng cáo. TAND TP.HCM sau đó xử phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm vì cho rằng "vi phạm tố tụng", trả hồ sơ cho TAND quận 1 giải quyết lại từ đầu.

Sau nhiều năm vụ án kéo dài, năm 2017 Lan Trinh rút yêu cầu khởi kiện. Do phía công ty vẫn giữ nguyên yêu cầu phản tố nên tòa án đã tách ra để giải quyết thành vụ án khác. Lúc này, Amigos trở thành nguyên đơn trong vụ án.

Về phía ông bầu Nguyễn Hoàng Vũ, Giám đốc công ty Amigos chia sẻ trên Zing rằng, anh theo đuổi vụ kiện không phải vì số tiền 450 triệu đồng.

"Nhiều người khuyên tôi nên bỏ đi. Điều tôi không chấp nhận là mọi việc mình làm đều đúng, Lan Trinh tự mình hủy hợp đồng. Lúc đầu, cát-xê của Lan Trinh yếu lắm. Sau khi vào nhóm cùng Ngân Khánh, Phương Trinh thì cát-xê đã tăng lên. Khi lương lĩnh cao, cô ấy không muốn mất 60% cho công ty nên tìm mọi cách rút khỏi".

Ông bầu lý giải việc theo vụ kiện trong thời gian dài: "Vì sự việc với Lan Trinh, bản thân tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Người ta nghĩ tôi là kẻ lừa gạt. Đi đâu tôi cũng phải giải thích".

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ca-si-miko-lan-trinh-luat-su-lien-tuc-goi-sai-ten-trinh-cam-thay-khong-duoc-ton-trong-82020135205338260.htm

Miko Lan Trinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.