Ca sĩ Thanh Thảo bị chê phá hỏng 'Bên trên tầng lầu' khi cover

Phiên bản 'Bên trên tầng lầu' của Thanh Thảo bị chê sến, âm nhạc nhàm chán và vũ đạo không liên quan bài hát.

Sau 5 ngày phát hành trên YouTube, bản cover Bên trên tầng lầu của Thanh Thảo hút 55.000 lượt xem và gần 300 bình luận. Phần lớn ý kiến chỉ trích Thanh Thảo khi biến tấu quá đà hit của Tăng Duy Tân. Có những bình luận nặng tay, cho rằng giọng ca sinh năm 1977 phá hỏng Bên trên tầng lầu.

Thanh Thảo hát trên bản remix, giữ nguyên vòng hòa âm, song điều chỉnh cách phối để mang "hơi thở" mới. Khác biệt lớn nhất giữa 2 phiên bản là ở drop. Bên trên tầng lầu từng gây sốt TikTok bằng chính drop với điểm nhấn là cách xử lý bassline và âm lead ma mị. Trong khi đó, bản phối mới của Thanh Thảo điều chỉnh giai điệu của âm lead.

Một khán giả bình luận: "Đã quá quen và ấn tượng với bản gốc của Bên trên tầng lầu nên khó cảm khi nghe Thanh Thảo hát". Ý kiến khác nhận định: "Vấn đề là ở giọng hát của Thanh Thảo. Cách xử lý của cô từ xưa nay đều thế, nhưng không phù hợp khi hát ca khúc trẻ trung, hiện đại như Bên trên tầng lầu".

Ca sĩ Thanh Thảo bị chê phá hỏng Bên trên tầng lầu khi cover-1

Thanh Thảo hóa thân thành nữ sinh Wednesday đình đám.

Trong Performance Video, Thanh Thảo hóa thân thành nữ sinh Wednesday, thực hiện các động tác vũ đạo ở bộ phim cùng tên đang gây sốt. Nữ ca sĩ tiếp tục bị chỉ trích vì màn vũ đạo bị đánh giá không ăn nhập. Hình tượng búp bê một thời gắn liền sự nổi tiếng của Thanh Thảo. Lần này, cũng là búp bê, nhưng giọng ca sinh năm 1977 nhận ý kiến trái chiều.

Thanh Thảo là giọng ca gạo cội của nhạc Việt, từng được khán giả yêu thích giai đoạn 15-20 năm trước. Nữ ca sĩ rút lui khỏi thị trường thời gian dài trước khi tái xuất chính thức bằng bản cover Bên trên tầng lầu.

Trước Thanh Thảo, hit Bên trên tầng lầu được nhiều giọng ca cover như Hà Nhi, Uyên Linh. Tăng Duy Tân là tác giả và thể hiện ca khúc. Bản phối gốc của Bên trên tầng lầu thực hiện bởi Drum7.

Bên trên tầng lầu không được chú ý trong thời gian đầu ra mắt. Sau đó, đoạn nhạc gây sốt trên TikTok, dẫn hiệu ứng ngược trở lại YouTube. Tăng Duy Tân phát hành thêm 2 phiên bản Bên trên tầng lầu trên YouTube và tất cả đều hút lượt xem cao.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ca-si-thanh-thao-bi-che-pha-hong-ben-tren-tang-lau-khi-cover-post1499608.tpo

Thanh Thảo


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.