Ca sĩ Tuấn Hưng bị xem xét xử phạt những lỗi gì?

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết ca sĩ Tuấn Hưng bị xem xét xử phạt hành chính về 2 lỗi vi phạm.

Trao đổi với Dân trí chiều 6/9, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cho biết các cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để xử phạt ca sĩ Tuấn Hưng (44 tuổi) về hành vi vi phạm trong lĩnh vực văn hóa.

Theo vị lãnh đạo, ca sĩ Tuấn Hưng bị xem xét xử phạt hành chính về 2 lỗi: Tổ chức biểu diễn nghệ thuật không có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền (Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội) theo Nghị định 38/NĐ-CP/2021 và Mang các thiết bị âm thanh công suất lớn vào không gian phố đi bộ mà chưa có sự cho phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

"Riêng với lỗi mang các thiết bị âm thanh công suất lớn vào phố đi bộ, cơ quan chức năng đang thẩm định, xác minh kỹ lưỡng bởi theo quy định, hành vi này chỉ vi phạm khi diễn ra sau 22h", vị lãnh đạo quận Hoàn Kiếm nói thêm.

Ca sĩ Tuấn Hưng bị xem xét xử phạt những lỗi gì?-1

Liveshow của Tuấn Hưng được tổ chức tại ban công ngôi nhà ở phố Hàng Khay. (Ảnh: Facebook Tuấn Hưng)

Như đã đưa tin, thời gian gần đây, nam ca sĩ Tuấn Hưng thường tổ chức liveshow tại ban công một ngôi nhà ở phố Hàng Khay, quận Hoàn Kiếm, nhưng chưa có giấy phép.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm rất hoan nghênh các hoạt động cộng đồng không thu phí của ca sĩ Tuấn Hưng nhưng việc nam ca sĩ này tự ý tổ chức những buổi biểu diễn có sự tham gia đông người sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro.

"Việc có quá nhiều người tụ tập, theo dõi buổi biểu diễn của Tuấn Hưng sẽ không đảm bảo về phòng dịch, an ninh trật tự cũng như công tác phòng cháy chữa cháy", lãnh đạo quận nói.

Vì những lý do trên, ngày 3/9, chính quyền địa phương đã mời ca sĩ Tuấn Hưng đến làm việc. Buổi làm việc có sự tham gia của đại diện Sở Văn hóa - Thể thao TP Hà Nội.

Tại buổi làm việc này, UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị ca sĩ Tuấn Hưng làm đơn xin phép về việc tổ chức biểu diễn nghệ thuật để cơ quan chức năng có phương án hỗ trợ, đảm bảo an ninh trật tự.

Tuy nhiên, dù tại buổi làm việc ngày 3/9, ca sĩ Tuấn Hưng đã đồng ý các yêu cầu của cơ quan chức năng nhưng sau đó, nam ca sĩ vẫn tổ chức biểu diễn mà chưa có giấy phép.

Theo luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp), nếu ca sĩ Tuấn Hưng bị xử phạt theo Nghị định 38 thì khung hình phạt là phạt tiền từ 10 đến 15 triệu đồng. Hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động biểu diễn có thời hạn, tùy vào mức độ vi phạm.

Đối với hành vi gây tiếng ồn, gây mất an ninh trật tự nơi công cộng, luật sư Cường cho rằng nam ca sĩ sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 144/2021/NĐ-CP.

Điểm b, Khoản 2, Điều 7 của Nghị định này quy định hành vi "Tổ chức, tham gia tụ tập nhiều người ở nơi công cộng gây mất trật tự công cộng" sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/ca-si-tuan-hung-bi-xem-xet-xu-phat-nhung-loi-gi-20220906153845651.htm?fbclid=IwAR2oHQiO2ufIOiUzJUJmqYNpxUyTIi_a2KhFQ6TCjx6Q9gO81dZGiiZxiT4

Tuấn Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.