Ca sĩ Việt bị tai nạn mất cánh tay ở trong căn phòng 5 m2

Vợ chồng ở trong căn phòng 5m2, con gửi nhờ bà ngoại nuôi. Đó là cuộc sống hiện tại của ca sĩ Nhật Linh - người vừa bị tai nạn mất một cánh tay.

Vợ chồng ở trong căn phòng 5m2, con gửi nhờ bà ngoại nuôi. Đó là cuộc sống hiện tại của ca sĩ Nhật Linh - người vừa bị tai nạn mất một cánh tay.

Khoa chấn thương thuộc Bệnh viện 115 - nơi ca sĩ Nhật Linh đang nằm điều trị, sực mùi thuốc tẩy trùng. Chị Thiên Thanh, vợ anh đang xúc từng muỗng cháo cho chồng. Thỉnh thoảng anh lại rên lên vì đau nhức.

Chị kể: "Hôm nay còn đỡ, anh ăn được cháo loãng. Hôm qua, phẫu thuật xong, thuốc tê hết, suốt đêm anh rên rỉ khiến các bệnh nhân trong phòng cũng không ngủ được".

Ngày 13/5, sau khi kết thúc show diễn ở Hóc Môn, vợ chồng ca sĩ Nhật Linh và con gái đi về bằng xe máy. Khi đang đi anh bị xe tải đụng, sau đó bất tỉnh. Anh được người dân đưa đi cấp cứu, còn vợ con chỉ bị thương nhẹ.

Ca si Viet bi tai nan mat canh tay o trong can phong 5 m2 hinh anh 1

Diễn viên hài Hồng Tơ tặng tiền cho đồng nghiệp. Ảnh: Hồng Tơ

Mỗi ngày tốn hơn 1 triệu đồng

Nhìn cánh tay chồng bị tháo khớp sát đến tận nách, chị Thiên Thanh nghẹn ngào nhớ lại: "Xe tải đè ngang qua tay nên không có cách nào cứu được. Bác sĩ nghi anh bị gẫy hai xương sườn. Trên đầu anh còn có 2 vết lõm. Tuy nhiên họ vẫn chưa kiểm tra được vì đợi anh hồi sức sau ca phẫu thuật tay".

Chị cho biết thêm, hiện viện phí đều do anh trai chồng ứng trước. Mỗi ngày tiền giường hết hơn 200.000 đồng và tiền thuốc hơn 1 triệu đồng.

Mắt chị lại đỏ hoe: "Mổ tay hôm trước, anh Hai đã đóng 5 triệu đồng viện phí. Chúng tôi không có bảo hiểm nên không hy vọng được giảm viện phí. Cuộc sống bình thường đã khó khăn, giờ anh nằm viện, tôi không đi làm, tiền dư không có, tương lai không biết ra sao".

Theo nghề hát 20 năm nay nhưng Nhật Linh không may mắn được nhiều khán giả biết tới. Những năm 1990 khi sân khấu ca nhạc còn thịnh, anh thường xuyên xuất hiện trong các chương trình của ông bầu Duy Ngọc. Anh được ông bầu đánh giá có giọng hát, phong cách lạ và ngoại hình sáng. Do đó, cát-xê anh nhận được mỗi tháng 30 triệu đồng.

Năm 2006, anh kết hôn với chị Thiên Thanh cũng là một ca sĩ. Vài năm sau, ca nhạc bão hòa, đi xuống, nhiều sân khấu đóng cửa, show diễn và thu nhập của vợ chồng Nhật Linh cũng giảm đáng kể. 

Để sống được bằng nghề, Nhật Linh phải chịu khó chạy show hội chợ ở các quận ngoại thành TP HCM. Nếu về diễn ở tỉnh, anh chị thường đi xe khách. Sau đó, họ thuê xe ôm chở tới điểm diễn.

Ca si Viet bi tai nan mat canh tay o trong can phong 5 m2 hinh anh 2

Ca sĩ Nhật Linh.

Vợ chồng tôi chắc phải bỏ nghề hát

Dù chịu khó chạy show, không kể xa xôi nhưng số lượng show diễn, cát-xê ngày càng giảm sút. Chị Thiên Thanh kể có tuần vợ chồng anh chị nằm chèo queo ở nhà vì không có ai gọi. 

Đặc biệt, vào mùa mưa show diễn càng èo uột. Thời gian này, anh chị thiếu thốn, phải vay mượn tiền người thân, bạn bè để trang trải cuộc sống và tiền học cho con. 

"May mắn là chúng tôi ở cùng nhà chồng nên không áp lực về chuyện tiền thuê nhà. Mỗi tháng chỉ đóng góp tiền điện, tiền nước và tiền ăn cho má", chị kể.

Nhà bà nội chỉ có 16 m2, gồm 1 trệt, 1 lầu nhưng các thành viên trong nhà khá đông đúc gồm gia đình anh trai, gia đình Nhật Linh và em trai nên căn phòng vợ chồng anh ở như hộp diêm với diện tích 5 m2. Vì thế, con gái lớn phải ngủ cùng bà nội. Con gái thứ 2, anh chị gửi ở với nhà bà ngoại từ nhỏ.

Nắm tay chồng, chị rưng rưng: "Đi hát quan trọng là đôi tay, giờ mất một tay thế này làm sao đứng trên sân khấu được nữa. Anh ấy không chạy show, tôi chắc cũng bỏ nghề. Chạy xe máy đường xa, cát-xê thấp, trên đường tai nạn rình rập, tôi không dám chạy một mình đâu. Có lẽ tôi phải tìm nghề gì khác làm".

Dường như sợ chồng buồn bã, chị cố tỏ vẻ lạc quan bằng cách lau vội nước mắt, đến bên hỏi thăm và lấy nước cho anh uống. "Anh cố lên nhé", chị lại nắm chặt tay chồng.

Theo Zing


Ca sĩ Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.