Danh ca Giao Linh: Tôi vừa trải qua một tai nạn tưởng chết

"Bình thường tôi rất chủ quan, ít khi kiểm tra sức khỏe. Mới đây, tôi bị đột quỵ bất ngờ, may là cấp cứu kịp thời", danh ca Giao Linh kể.

Danh ca Giao Linh bây giờ đã hơn 70 tuổi nhưng bà vẫn duy trì được giọng hát, vẫn đi biểu diễn và góp mặt trong nhiều chương trình về âm nhạc cả trong nước lẫn hải ngoại. 

Tuy nhiên, mới đây, khi làm giám khảo chương trình "Hãy Nghe Tôi Hát", danh ca Giao Linh bất ngờ tiết lộ, bà vừa trải qua một biến cố lớn trong đời về sức khỏe, tưởng không qua khỏi. 

Bà kể: "Thật ra ngày xưa khi đi hát, tôi cũng như các ca sĩ trẻ bây giờ, phí sức ghê lắm, nghĩ mình vượt qua được. Nhưng thời gian trôi qua, sở dĩ những ca sĩ lớn tuổi như tôi hay Chế Linh, Thanh Tuyền còn giữ được giọng hát thì yếu tố quan trọng nhất vẫn là việc giữ gìn sức khỏe.

Bản thân tôi cũng vừa trải qua một tai nạn tưởng chết, nhưng nhờ cứu kịp thời nên qua khỏi. Bình thường, tôi rất chủ quan, ít khi nào đi kiểm tra sức khỏe của mình. Mới đây, tôi bị đột quỵ bất ngờ, may là cấp cứu kịp.

Danh ca Giao Linh: Tôi vừa trải qua một tai nạn tưởng chết-1

Danh ca Giao Linh là giám khảo khách mời của chương trình Hãy nghe tôi hát năm 2020.

Bác sĩ nói tôi, chỉ có cô mới cứu được cô thôi. Cô phải tập thể thao, uống thuốc và những viên thuốc này sẽ theo cô suốt cuộc đời còn lại. Cho nên, mỗi ngày, tôi tập thể dục 1 tiếng đồng hồ để ra mồ hôi.

Từ sau lần đó tới giờ, tôi đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần. Bác sĩ nói, người ta càng ngày càng bệnh còn cô càng ngày càng khỏe. Bí quyết của tôi là tập thể dục thể thao. Có sức khỏe là có tất cả để gần con cháu và được đứng trên sân khấu hát cho khán giả nghe".

Ngoài ra, danh ca Giao Linh cũng chia sẻ về danh xưng "Nữ hoàng sầu muộn" mà đồng nghiệp, khán giả, báo giới đặt cho mình.

Bà nói: "Có lẽ vì tôi sở hữu một giọng hát buồn cho nên các nhạc sĩ thường đưa bài buồn cho tôi. Hễ 10 người thì 8 người cảm thấy hài lòng khi tôi hát bài của họ và họ nghĩ là bài hát của họ thành công. 

Cho nên vào thập niên 1967 tôi được chọn bài hát và được giao bài hát và phần lớn những nhạc sĩ giao bài cho tôi đều thành danh".

 Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/danh-ca-giao-linh-toi-vua-trai-qua-mot-tai-nan-tuong-chet-820202029423782.htm

Danh ca Giao Linh

Hãy Nghe Tôi Hát


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.