Đạt G: "Bao năm qua tôi có đang nuôi ong tay áo? Chia tay là đúng..."

Trái ngược với những gì người ta đồn thổi trên mạng, Đạt G bây giờ là phiên bản tốt nhất mà anh từng có.

Khi vừa gặp Đạt G, câu đầu tiên chúng tôi hỏi thăm nhau đó là có phải Đạt G sáng tác giống như... Taylor Swift không? Nghĩa là đời tư anh thế nào, vui vẻ hay buồn u uất, tất cả đều thể hiện qua hết trong âm nhạc. Ca khúc mới nhất của Đạt G có tên "Giống như tình anh", giai điệu vui tươi - yêu đời... Nghĩa là đường tình lúc này của Đạt G thuận lợi lắm.

Với câu hỏi này, Đạt G "úp mở" nửa có nửa không và nhá hàng thêm: Cứ nói chuyện đi, tôi sẽ kể!

Đạt G: Bao năm qua tôi có đang nuôi ong tay áo? Chia tay là đúng...-1

"Bạn thân" - Cụm này khiến tôi không vui cho lắm!

Sáng thức dậy, bạn sẽ nhắn tin cho ai đầu tiên, tin nhắn cuối cùng thì sẽ dành cho người nào?

Thói quen của tôi là mỗi sáng thức dậy, tôi mở điện thoại và nhắn cho mẹ đầu tiên: "Hôm nay mẹ bán được không, đông khách chứ", đây là thói quen khó bỏ rồi. Còn tin nhắn cuối cùng trong ngày tôi dành cho một người đặc biệt, thường sẽ chúc ngủ ngon hoặc hỏi họ "hôm nay của em thế nào".

Tôi thấy bạn thay đổi rất nhiều, có vẻ sau những lùm xùm con người ta có nhiều bài học hơn chăng?

Đúng. Tôi học được cách kiềm chế sự nóng tính của mình, nó là điều không hay. Nhưng có điều này mọi người chưa biết, những chuyện cư dân mạng bàn tán - nó xảy ra đã rất lâu rồi. Và tôi đã thay đổi từ cột mốc đó chứ không phải bây giờ mới bắt đầu "tự cải thiện". Không may bây giờ nhiều người biết. Tôi chấp nhận và rất vui được "đối đầu" với nó.

Nếu đã là cái gì đó không hay, sớm muộn mọi người cũng sẽ biết. Câu chuyện này đã dạy cho Đạt G hiểu bản thân cần trưởng thành hơn.

Đạt G: Bao năm qua tôi có đang nuôi ong tay áo? Chia tay là đúng...-2

Nhưng thật sự nghe những bình luận công kích mình mỗi ngày, bài học này xem chừng... quá khắc nghiệt?

"Gieo gì gặt nấy", mọi thứ xảy ra với tôi nó rất bình thường. Tôi đã đối diện với nó mỗi ngày, rằng: Đạt G - mày đáng phải nhận lắm, nhưng bây giờ mày phải phải thay đổi cái cách mọi người nhìn mày. Có rất nhiều khán giả yêu thương mày nhờ âm nhạc, họ cũng đang muốn nhìn thấy Đạt G ở phiên bản khác.

Có vẻ như để có được Đạt G như ngày hôm nay, con đường bạn đi xem chừng có rất nhiều bài học khắc nghiệt như trên?

Các bạn nhiều người hẳn cũng biết, Đạt G từng đi làm shipper. Có thời điểm tôi vừa đi giao hàng, vừa sáng tác, tiền bạc có thể túng thiếu nhưng đam mê làm nhạc chưa bao giờ là đủ. Ban đầu tôi chỉ định hình mình là một nhạc sĩ thôi, vì khi đó tự thấy giọng mình không đủ sức nặng để làm ca sĩ.

Đạt G: Bao năm qua tôi có đang nuôi ong tay áo? Chia tay là đúng...-3

Tôi vẫn còn nhớ cát xê đầu tiên là 12 triệu, ở bài Buồn Của Anh. Tới tận bây giờ, Đạt, Khánh (KICM - PV), Masew vẫn là những người bạn, cùng có kỷ niệm đẹp. Đó là giai đoạn tôi có nhiều bài học, nhưng là những bài học và mối quan hệ bổ ích cho bản thân mình.

Sẵn nói về những mối quan hệ xoay quanh Đạt G, có rất nhiều cụm từ để người ta nói về nó đấy; chẳng hạn như: Bạn thân, vợ cũ bạn thân chẳng hạn?

Những bình luận như vậy tôi thấy có rất nhiều và cảm thấy không vui khi đọc nó cho lắm. Sẵn đây tôi cũng muốn nói luôn, Đạt G và "bạn" đó chỉ là bạn nghề, những gì chúng tôi có với nhau, trong mối quan hệ hoàn toàn dựa trên tính chất công việc. Còn nói về bạn thân thì là không phải, bạn ấy không phải là bạn thân của tôi. Tôi có những người bạn thân khác.

Đạt G: Bao năm qua tôi có đang nuôi ong tay áo? Chia tay là đúng...-4

Khi đọc bình luận trên mạng, có bao giờ bạn thấy nó "bịa đặt" đến mức muốn dùng nick giả để đáp trả hay không?

Không, tại sao lại phải làm như vậy? Những bình luận tiêu cực đó, cư dân mạng làm đúng đấy, không có sai đâu. Tại vì tôi chưa bao giờ lên tiếng, các bạn có quyền nói về điều đó, tôi tôn trọng.

Trong số những lời đồn xoay quanh bạn, có bao nhiêu % trong đó là sự thật?

Tôi có thể khẳng định đến ngày hôm nay là mọi thứ đều sai hoàn toàn.

Vậy cái gì là thật?

Hành động nóng tính xảy ra là thật, còn câu chuyện dẫn dắt như thế nào, diễn biến ra sao... Tất cả mọi thứ đều sai hoàn toàn.

Đạt G: Bao năm qua tôi có đang nuôi ong tay áo? Chia tay là đúng...-5

Từ đâu mà mọi thứ bế tắc đến mức "tố" nhau trên mạng đến vậy?

Trong hành trình chúng tôi cùng đi, khoảng thời gian đầu rất là đẹp, vẫn tôn trọng người cũ. Đến khi họ có sở thích, góc nhìn riêng, mình không thể kiểm soát điều đó nữa. Bắt đầu hai đứa rất hợp, cho đến khi có chỗ đứng nhất định thì mâu thuẫn xảy ra. Có thời điểm khi đi diễn chung, dù không còn ăn ý mà phải cố gắng. Cả hai đều mệt. Tôi tự hỏi: Tại sao phải cố gắng cười gượng với nhau trên sân khấu.

"Tại sao lại vẫn giữ những hình ảnh này và tung lên mạng" - Bạn có bao giờ tự hỏi như thế về chuyện người cũ đưa bạn lên mặt báo chưa?

Đó là điều làm tôi buồn nhất. Chúng ta có thể cùng nhau sai, chúng ta đã cùng nhau đồng hành và tha thứ cho nhau. Vậy tại sao những điều đó vẫn còn đó, suốt bao năm qua Đạt có đang nuôi ong tay áo không? Và thật sự, quyết định chia tay là đúng, không còn gì phải nói nữa.

Đạt G: Bao năm qua tôi có đang nuôi ong tay áo? Chia tay là đúng...-6

Điều gì có thể chạm vào cơn nóng giận của bạn?

Gia đình. Có những thứ người ta gọi là "điểm chí mạng" mà khi bất cứ ai khi đụng chạm vào, vượt qua khỏi hai chữ "đạo đức" thì với tôi nó không thể chấp nhận được. Nếu xem tôi như gia đình, họ đã không buông ra những lời như vậy.

Hiện tại thì sao, bạn đã "tha thứ" chưa?

Tôi cũng muốn mọi thứ trôi qua êm đẹp thôi và giữ những gì đẹp nhất để chúng ta còn sống tiếp đi tiếp về phía trước. Sau này có gặp thì còn cười và hỏi thăm nhau, biết đâu còn đứng chung sân khấu để hát cùng. Bài hát vẫn ở đó, nó là âm nhạc của Đạt G và tôi tôn trọng.

Đạt G: Bao năm qua tôi có đang nuôi ong tay áo? Chia tay là đúng...-7

"Chúng tôi đã dừng lại"

Sau những chuyện vừa qua, có người nhận xét rằng showbiz bây giờ "ngại" Đạt G, bạn có chạnh lòng?

Đến giờ tôi vẫn chưa biết ai sẽ là người xa lánh, ai là người ở lại cùng mình. Thật ra với người nào chọn thái độ đó với tôi đi chăng nữa, Đạt G vẫn luôn dành cho họ sự tôn trọng. Riêng với những người chọn ở lại bên cái tên Đạt G, tôi cực kì cảm kích. Cám ơn mọi người đã vị tha để cho cái tên Đạt G vẫn được tiếp tục.

Bạn biết không, có khoảng thời gian mà bạn bè - người thân gọi điện cho tôi liên tục, lý do là họ sợ tôi nghĩ quẩn. Nhưng không mọi người ạ, Đạt G vẫn còn nhiều khao khát lắm. Vấp ngã ở đâu thì tôi lại đứng dậy làm tiếp.

Bạn mạnh mẽ đấy chứ, vậy điều gì sẽ khiến Đạt G yếu đuối?

Tôi sống quá tình cảm, đó là cái khổ nhất cũng là thuận lợi nhất. Tôi dùng nó cho âm nhạc là điều tuyệt vời, nhưng dùng cho cuộc sống nữa thì đôi khi lại mang lại cho bản thân nhiều bất hạnh. Đôi khi có những chuyện chẳng có gì nhưng cứ khiến tôi phải suy nghĩ nhiều, chất vấn vì sao lại như vậy.

Đạt G: Bao năm qua tôi có đang nuôi ong tay áo? Chia tay là đúng...-8

Những mối quan hệ xung quanh của bạn bây giờ thế nào?

Hiện tại tôi cảm thấy rất vui. Từ bạn bè hay những người hâm mộ, mọi người biết sự thật hoặc không biết sự thật thì cũng lâu lâu có tin nhắn tới, nói "âm nhạc của anh cứu vãn em"; hay "anh sai tụi em cũng có nhiều cái sai". Có nhiều người nói sau những lùm xùm kia, tôi sẽ giải nghệ. Nhưng không, Đạt G không bao giờ từ bỏ âm nhạc.

Vậy còn mối quan hệ "đặc biệt" mà ai cũng biết kia?

Sau chuyện của tôi thì bạn ấy cũng bị ảnh hưởng nhiều, điều đó khiến bản thân tôi không vui mấy. Hiện tại tôi muốn tập trung hết tốc lực, 100% vào âm nhạc cũng như các dự án sắp tới. Thay vì uống đồ có cồn để giải tỏa căng thẳng, tôi sẽ tập trung công việc.

Đạt G: Bao năm qua tôi có đang nuôi ong tay áo? Chia tay là đúng...-9

Có nghĩa là... ?

Đúng, chúng tôi đã tạm dừng lại. Cả hai vẫn nhắn tin, hỏi thăm về cuộc sống của nhau. Nhưng mọi thứ sau này, mọi người cứ hướng về Đạt G, ai làm người nấy chịu. Bạn ấy có cuộc sống riêng, rồi cả mấy đứa nhỏ nữa. Tôi không muốn liên luỵ bạn.

Cám ơn Đạt G vì buổi phỏng vấn này!

Theo Pháp luật & Bạn đọc


Đạt G


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.