Đời biến cố của ca sĩ Hà Lan Phương trước khi qua đời

The Cover Show là chương trình âm nhạc cuối cùng mà Hà Lan Phương góp mặt. Khi đó, ca sĩ chia sẻ "nếu sống mà không được hát thì chỉ là tồn tại".

Tin dữ đến với gia đình, đồng nghiệp và khán giả của Hà Lan Phương vào 6h50 ngày 19/9 khi nữ ca sĩ qua đời sau một cơn đau đột ngột. Giọng ca Em muốn quên anh lặng lẽ trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 49, bỏ lại những buồn vui của nhân tình thế thái.

Đời biến cố của ca sĩ Hà Lan Phương trước khi qua đời-1
Ca sĩ Hà Lan Phương qua đời ở tuổi 49.

Cuộc đời, sự nghiệp Hà Lan Phương đầy nỗi buồn và những biến cố. Có những khoảng thời gian, cô chấp nhận rời xa ánh đèn sân khấu để lao vào cuộc mưu sinh.

Hai năm cuối đời, cô chống chọi với căn bệnh u vỏ bao thần kinh ngoại biên ác tính. Đứng giữa sự lựa chọn cắt bỏ khối u, từ bỏ nghiệp cầm ca hoặc tiếp tục cất giọng, cô đã quyết định con đường thứ hai.

Cuộc đời nhiều biến cố

"Hà Lan Phương là nữ ca sĩ có thành tích ấn tượng cùng câu chuyện truyền cảm hứng khiến khán giả xúc động. Sự ra đi của cô là nỗi đau, niềm thương tiếc cho gia đình cùng những người yêu nhạc. Ca sĩ là người có giọng hát nội lực cùng trái tim nghệ thuật đầy xúc cảm. Những gì cô cống hiến cho âm nhạc sẽ còn mãi", là chia sẻ từ phía nhà sản xuất The Cover Show sau tin Hà Lan Phương qua đời vào sáng 19/9.

The Cover Show là chương trình truyền hình cuối cùng mà Hà Lan Phương góp mặt. Trong đêm bán kết, cô thể hiện ca khúc Biển chờ (nhạc sĩ Bảo Chấn). Ấn tượng vì giọng ca nội lực của Hà Lan Phương, nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ: "Có lẽ 20 năm rồi chúng ta mới gặp lại nhau. Với Hà Lan Phương, cô ấy hát vì tự tin vào nội lực của mình. Hà Lan Phương có một sự chuẩn bị, tính toán trong cách hát. Chứng tỏ sự bản lĩnh trong giọng hát, tiết mục vừa rồi tôi phải dùng từ tuyệt vời".

Đời biến cố của ca sĩ Hà Lan Phương trước khi qua đời-2
Hà Lan Phương chia sẻ về cuộc đời nhiều biến cố của cô.

Trước nhận xét của Đức Trí, ca sĩ tiết lộ cô mắc bệnh u vỏ bao thần kinh ngoại biên ác tính vào giữa tháng 10/2021. Đây là loại u hiếm gặp, nằm ở vị trí cổ và thường gây đau đớn mỗi khi cô hát hoặc nói lớn.

"Bác sĩ nói trong 1.000 người, chỉ có hai người bị và tôi là một trong số đó. Căn bệnh khiến tôi khó thở vì bó mạch thần kinh chèn ép phổi. Khi mới phát hiện bệnh, tôi khóc suốt một tuần. Nhưng sau đó, tôi chấp nhận mọi thứ và dần bình tĩnh trở lại. Bây giờ, tôi lạc quan, chiến đấu thôi", cô chia sẻ.

Theo Hà Lan Phương, bác sĩ điều trị cho biết nếu tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ khối u, cô sẽ không thể ca hát như trước. Đứng giữa hai con đường, cô quyết định không phẫu thuật để có thể tiếp tục sự nghiệp cầm micro.

"Cơ hội và tuổi trẻ đã trôi qua không trở lại. Bây giờ không có rào cản nào có thể ngăn tôi làm trọn nhiệm vụ, chinh phục chính bản thân mình. Tôi sẽ hát đến hơi thở cuối cùng", cô từng nói với Zing.

Sau The Cover Show, Hà Lan Phương chủ yếu hát ở trong các phòng trà. Cô có giọng hát nội lực, chất chứa tình cảm và pha lẫn chút khàn đặc biệt. Không ít khán giả gọi cô là "nữ hoàng phòng trà" bởi chất giọng đẹp, trữ tình. MC Anh Khoa nhớ lại lần cuối gặp cô là tại phòng trà Không Tên (TP.HCM) cách đây không lâu. Sau vài thập kỷ, anh vẫn không khỏi "sởn da gà" mỗi khi nghe đàn chị cất giọng.

Nhiều đồng nghiệp tiếc nuối vì Hà Lan Phương có giọng hát đẹp nhưng không thể trở thành ngôi sao.

"Những người làm việc với Phương cách đây 20 năm đã kỳ vọng rất nhiều vào giọng của cô ấy. Bản thu âm Hoa cỏ mùa xuân (nhạc sĩ Bảo Chấn) do Lan Phương thể hiện khiến nhiều khán giả thích thú. Nhiều ca sĩ hàng đầu Việt Nam hát ca khúc này nhưng ở bản thu của Lan Phương, khán giả cảm nhận được sự tươi mới, hấp dẫn trong tiếng hát. Hình ảnh của Phương khi ấy cũng rất cá tính", MC Minh Đức nhớ lại.

Ước nguyện dang dở

Hà Lan Phương là con gái của cố nhạc sĩ Văn Hợp. Xuất thân trong gia đình nghệ thuật, cô được tiếp xúc với âm nhạc từ sớm. Ngay từ nhỏ, Hà Lan Phương đã bộc lộ năng khiếu ca hát.

Được cha ủng hộ, cô bắt đầu theo đuổi con đường ca hát từ năm 15 tuổi. Nữ ca sĩ được khán giả nhớ đến với các ca khúc như Mong chờ, Em muốn quên anh, Tình si, Nỗi đau muộn màng, Sao đành xa em, Chiếc bóng mong manh, Mắt lệ cho người, Chiếc lá cuối cùng...

Sau khi lập gia đình, ca sĩ trải qua biến cố nợ nần, phải bỏ nghề hát. Hà Lan Phương có khoảng thời gian bán hàng online để trang trải cuộc sống. Từ giã sân khấu khi đang nặng lòng, nữ ca sĩ nhiều lần trốn trong nhà vệ sinh khóc vì nhớ nghề. Thậm chí, cô còn không dám nghe nhạc trong thời gian dài. Sau đó, cô xin phép chồng được cầm micro trở lại.

Đời biến cố của ca sĩ Hà Lan Phương trước khi qua đời-3
Nữ ca sĩ ra đi vì nhồi máu cơ tim.

Tuy nhiên, con đường trở lại sân khấu của Hà Lan Phương cũng đầy gian nan. Có những thời điểm, cô đi hát khi không có nổi 100 nghìn đồng trong túi và nhiều lần bị quỵt cát-xê. Song nữ ca sĩ hạ quyết tâm trở lại và không bao giờ từ bỏ nghiệp cầm ca.

Chỉ đến khi cô tham gia một số chương trình âm nhạc như Ca sĩ ẩn danh (2020), The Cover Show (2022), tên tuổi của Hà Lan Phương mới tiếp tục được hâm nóng trở lại.

Khi còn sống, Hà Lan Phương từng mong muốn thực hiện các MV trong đó có những sáng tác của cha - cố nhạc sĩ Văn Hợp. Tuy nhiên, cho đến lúc ra đi, ước nguyện của cô vẫn chưa thành.

Hà Lan Phương mất vào 6h50 ngày 19/9 tại TP.HCM. Ca sĩ ra đi đột ngột sau cơn nhồi máu cơ tim và tắc nghẽn động mạch. Theo gia đình, lễ nhập quan diễn ra vào chiều 19/9 tại Nhà tang lễ Quảng Đông (quận 5, TP.HCM). Sau đó, lễ viếng diễn ra tại chùa Ấn Quang (quận 10, TP.HCM).

Đến ngày 22/9, lễ di quan và an táng diễn ra tại phần đất thuộc chùa Phước Long (quận 6).

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/doi-bien-co-cua-ca-si-ha-lan-phuong-truoc-khi-qua-doi-post1356983.html?fbclid=IwAR0VKv-T4CDU665tf5QpF7kh9dl2Yjm7jI1rOLdJvyblLoJTAuedK_Sa5AA

sao Việt


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.