Đông Nhi vượt qua sự thất bại, coi thường và trở nên giàu có cỡ nào ở tuổi 31?

Đông Nhi từng bị cười chê và từ chối tại Vietnam Idol. Nhưng hiện tại, cô là một trong những ca sĩ đứng đầu Vpop cả về danh tiếng lẫn sự giàu có.

Đông Nhi từng bị cười chê và từ chối tại Vietnam Idol. Nhưng hiện tại, cô là một trong những ca sĩ đứng đầu Vpop cả về danh tiếng lẫn sự giàu có.

Thất bại tại Vietnam Idol, bị công ty quản lí ghẻ lạnh và bản lĩnh tự xây dựng hình tượng

Vào năm 2007, Đông Nhi lần đầu xuất hiện trước công chúng tại cuộc thi Vietnam Idol mùa đầu tiên, với cái tên Mai Hồng Ngọc.

Thời điểm này, Đông Nhi còn non nớt, ít kinh nghiệm. Giọng hát của cô chưa có kĩ thuật và thiếu âm sắc. Bởi vậy, Đông Nhi đã nhanh chóng bị loại ngay từ vòng đầu tiên khi thể hiện ca khúc Và cơn mưa tới.


Đông Nhi bị loại khi tham gia Vietnam Idol.

Khi ấy, Đông Nhi vừa hát được hai câu, nhạc sĩ Tuấn Khanh đã ngắt lại và nói: "Tôi thấy em dễ thương nhưng chưa hình dung được mình đang có thế mạnh như thế nào. Em cũng không hình dung được em đang giống người ta như thế nào.

Ngay cả những cái không có trong bài hát, ca sĩ chỉ phiêu ngẫu hứng trên đĩa thôi mà em cũng copy 100% về luôn. Bài này chưa có cái gì riêng của em. Em cần tự mình rèn luyện cho mình và hát với tiềm năng bộc lộ".

Sự xuất hiện của Đông Nhi rất chớp nhoáng, nên không ai để ý tới cô. Mãi tới vài năm sau, khi Đông Nhi đã nổi tiếng, clip thi Vietnam Idol của cô mới được công chúng lục lại.

Được biết, trước đó, Đông Nhi từng tham gia nhiều cuộc thi hát để theo đuổi đam mê của mình, và cũng gặp không ít thất bại. Tuy nhiên, nữ ca sĩ trẻ chưa bao giờ dừng bước mà vẫn luôn kiên trì theo đuổi con đường mình chọn.

Sau thất bại tại Vietnam Idol, Đông Nhi còn bị chính công ty quản lí của mình bỏ rơi để tập trung lăng xê Khổng Tú Quỳnh vì cho rằng, hình tượng của cô quá mạnh mẽ.

Đông Nhi vượt qua sự thất bại, coi thường và trở nên giàu có cỡ nào ở tuổi 31?-1
Đông Nhi thời mới debut

Không chấp nhận thay đổi hình tượng để chiều lòng công ty chủ quản, Đông Nhi tự tách ra để làm lại từ đầu với hai bàn tay trắng. Cô tự sáng tác và xây dựng hình ảnh riêng cho mình. Đây là một bản lĩnh mà ít ca sĩ teen cùng thời nào có được.

Nắm bắt xu hướng nghe nhạc online lúc bấy giờ, Đông Nhi nhanh chóng đưa ra những sáng tác bắt trend như Khóc, 30 ngày yêu, Lời thú tội ngọt ngào… và biến chúng thành hit.

Trên đà phát triển đó, Đông Nhi ngày một đi lên, trở thành một trong những nữ ca sĩ hàng đầu Vpop, với đời tư trong sạch, nói không với scandal.

Làm việc hết mình và tự tạo đẳng cấp âm nhạc riêng

Suốt hơn 10 năm qua, Đông Nhi lúc nào cũng hoạt động bền bỉ, cho ra sản phẩm đều đặn, cập nhật xu hướng nhanh và tự rèn luyện để nâng cao chính mình. Chưa bao giờ công chúng thấy cô nghỉ ngơi quá lâu. Có thể xem Đông Nhi là một trong những ca sĩ chăm chỉ của showbiz.

Ở cái tuổi mà hầu hết các đồng nghiệp cùng thời đã lập gia đình, thì Đông Nhi vẫn từ chối nhắc đến chuyện kết hôn để dồn sức cho công việc. Trong khi đó, cô đang có một tình yêu như trong mơ với Ông Cao Thắng.

Ngoài ca hát, Đông Nhi còn trực tiếp tham gia sản xuất âm nhạc và chủ động tìm kiếm những nhà sản xuất trẻ để đổi mới chất liệu, phong cách thường xuyên.

Đông Nhi vượt qua sự thất bại, coi thường và trở nên giàu có cỡ nào ở tuổi 31?-2
Đông Nhi thường xuyên thay đổi phong cách

Đông Nhi không ngại làm mới mình để đa dạng hóa bản thân, tìm tòi cái mới. Cô nói: "Tôi không tiếc khi không còn thực hiện những sản phẩm âm nhạc Ballad như trước đây. 

Tôi biết khán giả vẫn thích tôi trước đây, nhưng tôi vẫn phải chuyển mình. Hình ảnh của tôi đã được xây dựng trong lòng khán giả rồi, nên cần phải được làm mới.

Tôi phải cố gắng thay đổi hình ảnh để không gây nhàm chán cho khán giả. Nếu không chịu thay đổi, tôi sẽ cứ mãi ở trong phạm vi an toàn của mình, không thể bứt phá được".

Với sự chịu khó, dám đầu tư và làm mới mình, Đông Nhi đã có khá nhiều đóng góp vào thị trường Vpop trong những năm qua.

Đông Nhi vượt qua sự thất bại, coi thường và trở nên giàu có cỡ nào ở tuổi 31?-3
Thành tích giải thưởng của Đông Nhi

Cô là một trong những ca sĩ dẫn đầu trào lưu EDM, Dance, Chill Out, Reggae, du nhập chúng từ nước ngoài về Việt Nam, để tạo sự sôi động, mới mẻ cho nhạc Việt, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của công chúng.

Đông Nhi còn không ngại đầu tư tốn kém vào những sản phẩm của mình, dù biết số tiền thu lại chưa chắc đã hòa vốn. Về liveshow Ten on ten trong năm 2018 vừa qua, cô nói đã phải bỏ rất nhiều tiền bạc, công sức và chất xám.

Với những cống hiến của mình, Đông Nhi đã 6 lần liên tiếp đoạt giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất của Zing Music Awards từ năm 2011 đến năm 2016, 3 lần liên tiếp nhận được giải Nữ ca sĩ nhạc nhẹ của giải Mai Vàng.

Không chỉ trong nước, Đông Nhi còn đoạt 1 giải ca sĩ Việt Nam xuất sắc nhất châu Á của giải thưởng MAMA, Ca sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016.

Cô cũng nhận giải Big Apple Music Awards (BAMA) và được Tổng cục liên đoàn Lao động Việt Nam trao bằng khen về sự cống hiến trong âm nhạc. Đây là những thành tích không phải ca sĩ nào cũng đạt được.

Đông Nhi vượt qua sự thất bại, coi thường và trở nên giàu có cỡ nào ở tuổi 31?-4
Năm 2015, Đông Nhi lọt vào top 30 nhân vật trẻ nổi bật do tạp chí Forbes bình chọn. Cô được cho là một trong những ca sĩ có mức cát xê cao nhất nhì Vpop.

Và mới đây nhất, Đông Nhi đã vinh dự đoạt giải Cống Hiến 2019 cho hạng mục Ca sĩ của năm.

Khối tài sản đồ sộ ai cũng mơ ước

Với hoạt động âm nhạc bền bỉ, lao động chăm chỉ và danh tiếng duy trì ổn định suốt 10 năm qua, Đông Nhi hiện đã sở hữu một khối tài sản lớn.

Đông Nhi vượt qua sự thất bại, coi thường và trở nên giàu có cỡ nào ở tuổi 31?-5
Một lần shopping của Đông Nhi

Hiện tại, Đông Nhi đang cùng Ông Cao Thắng quản lí một công ty giải trí lớn mạnh trong showbiz, đỡ đầu cho nhiều ca sĩ trẻ.

Đông Nhi từng tiết lộ rằng, thu nhập trong 1 năm của mình và Ông Cao Thắng có thể nuôi công ty với 40 nhân viên, xây nhà, mua xe hơi, làm thêm những dự án, nhóm nhạc…

Đông Nhi vượt qua sự thất bại, coi thường và trở nên giàu có cỡ nào ở tuổi 31?-6
Một trong những căn hộ cao cấp của Đông Nhi

Cô cũng chịu chơi, bỏ khá nhiều tiền vào các MV âm nhạc, điển hình như kinh phí làm MV Bad Boy là khoảng 700 triệu đồng.

Từ thời điểm cách đây vài năm, Đông Nhi đã tự tậu cho mình một xe Audi A7 trị giá 3,5 tỷ đồng. Đây là chiếc xe Audi A7 duy nhất có mặt tại Việt Nam thời điểm đó.

Đông Nhi vượt qua sự thất bại, coi thường và trở nên giàu có cỡ nào ở tuổi 31?-7
Audi A7 trị giá 3,5 tỷ đồng

Sau đó, Đông Nhi còn được Ông Cao Thắng tặng thêm một siêu xe hạng sang trị giá 13 tỷ.

Đông Nhi vượt qua sự thất bại, coi thường và trở nên giàu có cỡ nào ở tuổi 31?-8
Siêu xe hạng sang trị giá 13 tỷ đồng

Đông Nhi không phải người thích khoe đồ hiệu, nhưng không ít lần, cô khiến khán giả trầm trồ khi diện những món đồ đắt tiền khi dự event. 

Đông Nhi vượt qua sự thất bại, coi thường và trở nên giàu có cỡ nào ở tuổi 31?-9
Bộ váy trị giá 200 triệu đồng

Ngoài ra, Đông Nhi còn thường xuyên dành thời gian đi du lịch cùng Ông Cao Thắng. Họ đi khắp nơi trên thế giới và ghé thăm rất nhiều địa điểm sang chảnh, đắt giá. Cuộc sống của cô hiện tại là niềm mơ ước với nhiều người.

Đông Nhi vượt qua sự thất bại, coi thường và trở nên giàu có cỡ nào ở tuổi 31?-10

Theo Trí Thức Trẻ


Ông Cao Thắng

Đông Nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.