Gia đình đưa tro cốt nhạc sĩ Lam Phương về Việt Nam chôn cất

Người thân sẽ đưa tro cốt của cố nhạc sĩ về chôn cốt tại nghĩa trang An Viên, Bình Dương vào tháng 11.

Trao đổi với Zing, đại diện gia đình nhạc sĩ Lam Phương cho biết sinh thời, tác giả Tình bơ vơ luôn mong mỏi trở lại Việt Nam. Song cho đến khi qua đời, ông vẫn chưa hoàn thành tâm nguyện.

Hai năm sau khi nhạc sĩ tài hoa ra đi, gia đình quyết định đưa tro cốt của ông về lại quê hương và yên nghỉ nơi đất mẹ. Vào tháng 11, người em gái của nhạc sĩ Lam Phương sẽ đưa tro cốt về nhà riêng tại quận 10 (TP.HCM) - nơi ông sống 47 về trước.

Sau khi làm lễ cúng tại chùa Giác Ngộ, gia đình sẽ đưa tro cốt về chôn cất tại nghĩa trang An Viên, Bình Dương.

Gia đình đưa tro cốt nhạc sĩ Lam Phương về Việt Nam chôn cất-1
Nhạc sĩ Lam Phương qua đời ở tuổi 83.

Nhạc sĩ Lam Phương trút hơi thở cuối cùng vào ngày 22/12/2020 tại Mỹ. Ông qua đời sau quãng thời gian điều trị bệnh tim và tai biến mạch máu não.

Sinh thời, nhạc sĩ Lam Phương là một trong những cây đại thụ của nền tân nhạc Việt Nam. Sau bảy thập kỷ gắn bó với âm nhạc, gia tài đồ sộ của Lam Phương gồm hơn 200 tác phẩm với những ca khúc quen thuộc như Thành phố buồn, Cỏ úa, Một mình, Cho em quên tuổi ngọc, Mưa lệ, Chờ người…

Lễ tang cố nhạc sĩ diễn ra tại chùa Huệ Quang, bang California, Mỹ. Linh cữu nhạc sĩ Lam Phương được hỏa táng tại nghĩa trang Melrose Abbey.

Nhạc sĩ Lam Phương (sinh ngày 20/3/1937) tại Kiên Giang, tên thật là Lâm Đình Phùng. Ông sinh ra trong một gia đình có 5 người con. Năm 10 tuổi, ông lên TP.HCM để theo con đường âm nhạc.

Năm 1975, ông theo gia đình sang Mỹ định cư. Tại xứ cờ hoa, ông làm nhiều nghề để mưu sinh.

Đầu năm 1999, ông bị tai biến mạch máu não và liệt nửa người. Những năm cuối đời, sức khỏe của nhạc sĩ Lam Phương yếu, phải ngồi xe lăn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gia-dinh-dua-tro-cot-nhac-si-lam-phuong-ve-viet-nam-chon-cat-post1356200.html?fbclid=IwAR1lCjQCVAtPcs1knnJzOySnXyliRFlWe4hojTWJfK1XzX7RRfe_eZjM5iU

an táng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.