Hồ Quỳnh Hương: "Con sẽ vẫn tiếp tục nói con yêu thương thầy, cha của con ơi!”

Ca sỹ Hồ Quỳnh Hương khiến fan hâm mộ không cầm nổi nước mắt khi chia sẻ nỗi tiếc thương của mình trước sự ra đi của người thầy đáng kính của mình – nhạc sỹ An Thuyên.

Nhạc sỹ An Thuyên ra đi vào chiều 3/7 để lại nỗi tiếc thương cho bao thế hệ khán giả yêu nhạc, những người học trò đã từng được ông dạy dỗ từ những bước đi đầu tiên trên con đường âm nhạc.

Là người được nhạc sỹ An Thuyên dìu dắt theo con đường nghệ thuật, ca sỹ Hồ Quỳnh Hương coi ông như một người cha. Với chị, những lời dạy của nhạc sỹ An Thuyên mãi là kim chỉ nam để chị có thể vững bước và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình.

Hồ Quỳnh Hương nghẹn ngào chia sẻ: “Thầy ơi! Con biết nói gì đây? Điều gì thế này? Con không tin vào tai mình khi nghe thông tin này.

Hồ Quỳnh Hương nghẹn ngào trước sự ra đi của nhạc sỹ An Thuyên

Một người thầy, một người cha của con, một người nhạc sĩ An Thuyên tài hoa của đất nước. Con đường nghệ thuật của con bắt đầu từ thầy, nếu không có thầy sẽ chẳng có ai phát hiện ra cô gái nhỏ Quảng Ninh. Thầy thương con như con gái của thầy và thầy luôn gọi con là bông hoa Quỳnh Hương...

Nhưng bông hoa này chưa đền đáp được ơn thầy ngoài những sự quan tâm hỏi thăm... Con vẫn còn nhớ khi còn là cô sinh viên, con luôn nói con sẽ cố gắng phấn đấu sau này con nuôi thầy nhưng có bao giờ con làm điều đó được... mà vẫn chỉ có thầy vẫn dõi theo từng bước con đi, những lúc buồn vui trong nghệ thuật, con lại được chia sẻ cùng thầy và con luôn nhận được những lời động viên để con vượt qua tất cả.

Tình thầy trò, cha con chỉ con rất hiểu, vì còn một người hiểu giờ đã đi về với đất Phật rồi. Giờ mọi lời nói cũng chẳng là gì, con chỉ lặng lẽ nhìn trời cao vì biết thầy đang ở nơi đó, có lẽ thầy từ thiên đàng nào đó xuống nơi đây để cho đời những bài ca, cho những tình thương và giờ đã xong nhiệm vụ, thầy trở về nhà mình nơi thiên đàng. Còn riêng con khi nhớ thầy con sẽ không còn được điện thoại hay xin gặp thầy được nữa nhưng con sẽ ngước lên trời cao để nhìn về phía thầy và con biết được thầy đang yên bình bên tiên, Phật, sẽ không còn những nỗi buồn nhân thế chạm được đến thầy nữa.

Con mãi là bông hoa Quỳnh Hương của thầy lặng lẽ toả hương như thầy vẫn dậy con. Dù thầy ở nơi thật cao, xa... thì thầy hãy luôn mỉm cười vì con sẽ không làm thầy thất vọng, con sẽ tiếp tục trưởng thành như những gì con đã hứa với thầy. Cảm ơn thầy đã có mặt trên cuộc đời này... Con sẽ vẫn tiếp tục nói con yêu thương thầy, cha của con ơi!”


Sự ra đi của Nhạc sĩ An Thuyên để lại một nỗi trống vắng không hề nhỏ cho các thế hệ yêu nhạc Việt Nam. Chắc chắn rằng, những ca khúc của ông như Neo đậu bến quê, Ca dao em và tôi, Huế thương… sẽ còn mãi trong lòng khán giả yêu nhạc.

Dương Thảo/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.