Hương Tràm tuyên bố nghỉ hát gây chấn động: Vạn người tung hô nhưng cô đơn đến mức trầm cảm, tự bóc tay rỉ máu

Trên facebook, lúc nào khán giả cũng thấy tôi chia sẻ hình ảnh nói cười nhưng nhiều lúc về nhà nhìn căn phòng trống vắng tanh, cảm giác lạc lõng không chịu nổi"


"Đâu có hay ho gì chuyện thừa nhận mình cô đơn. Trên facebook, lúc nào khán giả cũng thấy tôi chia sẻ hình ảnh nói cười nhưng nhiều lúc về nhà nhìn căn phòng trống vắng tanh, cảm giác lạc lõng không chịu nổi" - Hương Tràm nói.

Hương Tràm là một trong những Quán quân thành công khi bước ra từ cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc - The Voice, nếu như không muốn nói là thành công nhất. Ngay từ khi mới 17 tuổi, Hương Tràm đã khiến làng nhạc Việt dậy sóng vì giọng hát dày dặn, cao vút, đầy cảm xúc. Vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký như Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh, Thiều Bảo Trang, Đinh Hương, Trúc Nhân, Hương Tràm đã xuất sắc giành chức Quán quân The Voice mùa đầu tiên trong sự thán phục của hàng vạn khán giả.

Hương Tràm tuyên bố nghỉ hát gây chấn động: Vạn người tung hô nhưng cô đơn đến mức trầm cảm, tự bóc tay rỉ máu-1
 

Được vạn người tung hô khi chỉ mới 17 tuổi

Thừa thắng xông lên, Hương Tràm giành luôn giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm tại Giải thưởng Âm nhạc Cống Hiến 2013. Đến năm 2014, cô ra mắt Album đầu tay mang tên Chờ và nhận được sự đánh giá cao từ công chúng.

Hương Tràm tuyên bố nghỉ hát gây chấn động: Vạn người tung hô nhưng cô đơn đến mức trầm cảm, tự bóc tay rỉ máu-2

Năm 2016, Hương Tràm tham gia chương trình Hòa âm ánh sáng - The Remix. Tại đây, cô có giải Vàng (vị trí thứ 2), trong khi Noo Phước Thịnh giành lấy ngôi vị Quán quân. Không chịu dừng chân tại chỗ, Hương Tràm cho ra mắt MV Ngốc và càn quét mọi bảng xếp hạng âm nhạc. Trước Ngốc, âm nhạc của Hương Tràm còn mang đậm màu sắc học thuật, chưa thực sự gần với hơi thở hiện đại. Dù sở hữu chất giọng khủng cùng khả năng xử lý điêu luyện nhưng các bài hát của Hương Tràm chưa thực sự được nhiều người biết đến. Chỉ từ sau cột mốc Ngốc, Hương Tràm mới tiến một bước dài trong việc chinh phục gu âm nhạc của khán giả đại chúng hơn.

Cùng thời điểm này, Hương Tràm nhận hát nhạc phim. Các ca khúc Cho em gần anh thêm chút nữa (phim Cho em gần anh thêm chút nữa) hay Cánh hoa tàn (Phim Mẹ chồng) đều nhanh chóng trở thành hit vì giai điệu bắt tai, lời hát ý nghĩa và da diết.

Hương Tràm tuyên bố nghỉ hát gây chấn động: Vạn người tung hô nhưng cô đơn đến mức trầm cảm, tự bóc tay rỉ máu-3

Tuy nhiên, sự nghiệp âm nhạc của Hương Tràm chỉ bùng nổ, thăng hoa khi cô phát hành đĩa đơn Em gái mưa và làm huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí mùa 5 năm 2017. MV Em gái mưa lấy cảm hứng từ tình yêu học trò trong sáng, hơi hướng ngôn tình đầu những năm 2000 nằm trong album của nam ca sĩ Đan Trường. Đặc biệt trong MV mới, Hương Tràm phải liên hệ với "anh Bo" xin phép lấy nhạc cho phần mở đầu MV.

Em gái mưa thành công đến mức nó trở thành hiện tượng, phủ sóng từ phim chiếu rạp, chương trình truyền hình đến các bản cover do loạt ca sĩ đình đám thực hiện. Em gái mưa được đánh giá là ca khúc có lượt nghe nhiều nhất trong 10 năm phát triển nhạc số, đây là một kỷ lục rất lâu nữa mới có sự phá vỡ.

Hương Tràm tuyên bố nghỉ hát gây chấn động: Vạn người tung hô nhưng cô đơn đến mức trầm cảm, tự bóc tay rỉ máu-4

Tiếp nối thành công đó, 2018 chứng kiến sự bùng nổ của Hương Tràm ở liveshow Hộp thư số 1, Giải thưởng Âm nhạc Cống Hiến và Giải thưởng MAMA 2018. Mở đầu 2018, Hương Tràm lại làm làng nhạc Việt chấn động với MV Duyên mình lỡ. Tuy không gây địa chấn như Em gái mưa nhưng Duyên mình lỡ cũng được đánh giá là sản phẩm âm nhạc chất lượng, có sức phổ biến rộng rãi với công chúng nước nhà.

Ở tuổi 23, Hương Tràm gần như có trong tay mọi thứ. Cô có sự nghiệp thành công vang dội, lại được số đông khán giả đánh giá là thừa sức "cân" vị trí Diva tương lai. Hương Tràm lại còn có hàng triệu khán giả ở gần bên, luôn ủng hộ cô trên mỗi bước đường ca hát.

Hương Tràm tuyên bố nghỉ hát gây chấn động: Vạn người tung hô nhưng cô đơn đến mức trầm cảm, tự bóc tay rỉ máu-5

Nhưng! Đấy chỉ là bề nổi của tảng băng. Trong chương trình 1 tiếng kể hết, Hương Tràm từng nhiều lần xúc động khi thú nhận rằng cô đã phải đánh đổi rất nhiều để có được sự nổi tiếng này!

4 bức tường của sự cô đơn, không dám khóc vì sợ gia đình lo lắng

Sáng 5/5, Hương Tràm gây sốc cho khán giả khi bất ngờ công bố chuyện tạm dừng ca hát 1 vài năm để đi du học. Trước đó, Hương Tràm từng tiết lộ về chứng trầm cảm của bản thân. Cô bị mất ngủ kéo dài, thậm chí mắc hội chứng rối loạn tâm lý, thường xuyên tự bóc tay mình đến rỉ máu. Stress cũng khiến Hương Tràm dễ bị dị ứng cấp tính, mắc nhiều vấn đề về sức khỏe.

Hương Tràm tuyên bố nghỉ hát gây chấn động: Vạn người tung hô nhưng cô đơn đến mức trầm cảm, tự bóc tay rỉ máu-6

Gần 7 năm ngụp lặn trong showbiz, Hương Tràm thừa nhận cô đã đi từ vực sâu tăm tối cho đến đỉnh vinh quang. Hương Tràm hôm nay có mọi thứ nhưng không có nghĩa là ngày hôm qua cô chẳng bị bầm dập, tổn thương vì vấp ngã.

Scandal bất hòa với Thu Minh, loạt chỉ trích vì ăn mặc phản cảm hay yêu đương tình ái lằng nhằng là những gì Hương Tràm đã từng đau đớn, dày vò khi nếm trải. Để giờ đây khi 7 năm chững lại, Hương Tràm mới dám thú nhận rằng nhiều lúc cô đơn đến mức không chịu nổi, rời khỏi sân khấu trở về nhà là chỉ thấy lạnh tanh 4 bức tường trắng. Không thể sẻ chia, không thể bày tỏ, thậm chí không thể khóc hay gục ngã, tất cả những điều này là thứ mà Hương Tràm đang phải chịu đựng từng ngày.

Ở 1 tiếng kể hết, Hương Tràm mủi lòng chia sẻ: "Tôi sống một mình ở Sài Gòn, bố mẹ vì còn công việc nên không thể vào đây với tôi. Hồi mới đi hát, bố tôi phản đối dữ lắm. Bố tôi là người thương yêu con nhưng để ông ủng hộ con đường con gái chọn, phải là một quá trình cực kỳ khó khăn".

"Sống một mình, có bất cứ thứ gì tôi cũng phải gồng gánh. Tôi đi hát, mua được 1 căn hộ chung cư. Đó hoàn toàn là tiền mồ hôi nước mắt, tôi chạy show liên tục từ trong ra ngoài nước mới có được, tôi không hề nhờ vả bất cứ ai. Đến giờ, tôi dành dụm mua được thêm một mảnh đất để xây nhà. Nhưng chẳng có ai coi ngó giúp, thế là một thân một mình, tôi phải chạy liên tục để lo chu toàn. Vừa đi hát, vừa lo xây nhà, người thân thì ở Nghệ An cả, làm sao mà tôi tránh được sự cô độc, tủi thân".

Hương Tràm tuyên bố nghỉ hát gây chấn động: Vạn người tung hô nhưng cô đơn đến mức trầm cảm, tự bóc tay rỉ máu-7

"Nhưng đó là cái giá phải trả của sự nổi tiếng! Tôi từng đánh đổi tình yêu đầu đời, bây giờ tôi đánh đổi sự cô đơn của chính mình! Hỏi tôi có buồn không, đương nhiên là có! Những mối quan hệ trong showbiz này thì nhiều, song tôi lại chẳng chơi thân được với ai. Tôi cứ lầm lũi, hết công việc thì về nhà, có thời gian rảnh thì bay về Nghệ An thăm bố mẹ".

Hương Tràm tuyên bố nghỉ hát gây chấn động: Vạn người tung hô nhưng cô đơn đến mức trầm cảm, tự bóc tay rỉ máu-8

"Xong rồi tiếp tục đi nước ngoài làm việc, mọi thứ cứ dồn dập như thế, tôi chỉ có mệt mỏi chứ không biết làm cách nào cho khác đi! Cái gì cũng có giá của nó, bạn muốn thành công, nổi tiếng và được nhiều người yêu mến, bạn phải chấp nhận sống cuộc sống cô đơn thế này".

Hương Tràm tuyên bố nghỉ hát gây chấn động: Vạn người tung hô nhưng cô đơn đến mức trầm cảm, tự bóc tay rỉ máu-9

"Tôi không muốn các fan của mình lo lắng. Đâu có hay ho gì chuyện thừa nhận mình cô đơn. Trên facebook, lúc nào khán giả cũng thấy tôi chia sẻ hình ảnh cười vui vẻ, song phía sau ánh hào quang, là những nỗi buồn sâu kín, nhiều lúc về nhà, nhìn căn phòng trống vắng tanh, cảm giác lạc lõng không chịu nổi".

Hương Tràm tuyên bố nghỉ hát gây chấn động: Vạn người tung hô nhưng cô đơn đến mức trầm cảm, tự bóc tay rỉ máu-10

"Tôi biết rõ cứ chích thuốc kháng sinh vào người mãi không phải là phương án tốt! Để có được những tràng vỗ tay, những tiếng hò reo từ khán giả, tôi đánh đổi cơn đau của chính mình! Có một ngày kia, tôi tâm sự cùng cô em thân thiết rằng: Chị mệt mỏi quá! Sẽ đến một ngày chị nói cho các em biết rằng chị gồng gánh chịu đựng bao lâu nay như thế nào! Song ngày đó nếu có đến bây giờ thì chị cũng muốn cho các em biết, chị đã làm những điều khiến các em tự hào ra sao".

 

Theo Helino


Hương Tràm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.